กลาซิโก้เดือด 2 แดง! อิบราซูเปอร์ซับบาร์ซ่าขึ้นฝูง


เอล กลาซิโก้ลงเอยด้วยบทสรุปจ่าฝูงเปลี่ยนมือจนได้เมื่อบาร์เซโลน่าเปิดรังคัมป์นูเบียดเอาชนะเรอัล มาดริดหวุดหวิด 1-0 จากประตูสุดเทพตามน้ำของซลาทาน อิบราฮิโมวิชตัวสำรองโดยเกมนี่ทั้งสองทีมโดนกันไปคนละแดงอีกด้วย

ลา ลีกา

อาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552


บาร์เซโลน่า 1-0 เรอัล มาดริด

ประตู : 1-0 ซลาทาน น.56


ศึกเอล กลาซิโก้หรือดาร์บี้แมทช์ของประเทศกระทิงดุโดยบาร์ซ่าเปรียบเสมือนตัวแทนจากแคว้นคาตาลันส่วนราชันชุดขาวคือตัวแทนของสเปนที่นอกจากมีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพันแล้วศักดิ์ศรียังค้ำคออีกต่างหาก

มานูเอล เปเญกรินี่กุนซือมาดนิ่งได้คริสติอาโน่ โรนัลโด้กลับมายืนเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังหายหน้าหายตาไปร่วม 2 เดือนโดยราอูล กอนซาเลซยังต้องหลีกทางให้

ส่วนเจ้าถิ่นเจ้าบุญทุ่มมีชื่อซลาทาน อิบราฮิโมวิชที่ไม่สมบูรณ์เป็นตัวสำรองทำให้เธียร์รี่ อองรีต้องมายืนหอกตรงกลางขนาบข้างด้วยอิเนสต้ากับเมสซี่

ครึ่งแรก

เปิดฉากแลกกันเลย
บาร์ซ่าขึ้นเกมช่วงต้นทางอัลเวสแต่ลูกเปิดสองครั้งภายในระยะเวลาห่างไม่กี่นาทีแป๊กโด่งข้ามคานน่าเกลียดสุดๆ

ส่วนโด้จิ๋วได้บอลครั้งแรกทางปีกซ้ายก่อนสับขาหลอกพรวดเดียวกระชากหนีปูโยลก่อนตบบอลเข้ากลางมาร์เซโล่วิ่งมายิงนอกเขตแต่ไปช้อนใต้ลูกเหินข้ามคานออกไปซะน่าเกลียด

เกมยังขึงกันอยู่
มาดริดปล่อยให้บาร์ซ่าครองบอลเคาะไปมาแต่พอเข้าสู่โซนในแดนพวกเขาก็จะบีบเร็วให้พื้นที่เล่นมีน้อยทันที ทำให้ผ่านมาแล้ว 17-18 นาทียังไม่มีจังหวะยิงสวยๆให้ผู้รักษาประตูได้เซฟกันเลย

โด้เกือบเปิดซิงกลาซิโก้
พูดไม่ทันขาดคำอีกนาทีเดียวบาร์ซ่าเกือบงานเข้าหลังกาก้าได้บอลที่เพื่อนแงะจากริมเส้นลากควบจี้หาปิเก้ตรงหน้าก่อนแตะหนีแล้วป้ายบอลเข้าในให้โรนัลโด้ที่ยกมือขอก่อนวิ่งมาแปเน้นๆไร้ตัวประกบแต่บัลเดสล้มตัวไปอีกทางแล้วยังยืดขาเซฟบอลข้ามคานออกหลังสุดช็อก

อัลเวสเก๋าจะมีเรื่องกับไลน์แมน
นาที 23 อัลเวสฉุนไลน์แมนที่ดันยกธงให้ฟาว์ลมาเซโล่หลังไปงัดกันที่คอนเนอร์จนแบ็คแซมบ้าโมโหวิ่งมาทำท่าจะออกหมัดขู่แต่ไลน์แมนโคตรเก๋าชี้นิ้วทำหน้ายักษ์ตะโกนเฮ้ยใส่จนอัลเวสต้องเดินหัวหดกลับไปเลย

ราชันมาแรงเกือบได้อีก
เกมของทีมเยือนดีกว่าอย่างไม่น่าเชื่อเพราะเป็นฝ่ายไล่ยำใส่บาร์ซ่าเกือบๆข้างเดียวและนาที 26 เกือบขึ้นนำอีกหนจากจังหวะที่โรนัลโด้ฝากบอกให้กาก้าตรงหัวกระโหลกหน้าเขตโทษแล้วมีผู้เล่นบาร์ซ่าอออยู่ตรงนั้น 5-6 คนจนปล่อยให้มาร์เซโล่ยืนว่างทางซ้ายจนกาก้าอดใจไม่ไหวไหลให้ตั้งป้อมยิงแต่ปูโยลวิ่งมาเร็วมากสไลด์บล็อกสุดยอด

หน้าวิทย์หลุดยิงติดเซฟ
บาร์ซ่าเริ่มคืบคลานเอาคืนเรื่องๆนาที 38 ก็เกือบขึ้นนำบ้างจากลูกที่ชาบี้แทงทะลุให้อิเนสเต้าหลุดเข้าเขตโทษตรงฝั่งซ้ายก่อนตะบันยิงมุมแคบยังดีที่คาซิญาสรู้ทางล้มตัวตระครุบเอาไว้หนึบหนับ

ครึ่งหลัง

ยังเหมือนเดิมสำหรับบาร์ซ่าที่ต่อบอลกันไม่ค่อยเนียนขาดๆเกินๆตลอดทำให้เป๊ป กวาดิโอล่าทนเฉยไม่ไหวเปลี่ยนเอาซลาทานลงมาเพิ่มอาวุธในแดนหน้าตั้งแต่นาที 51 กันเลยทีเดียว

ปูโยลช่วยชีวิตบาร์ซ่า
พอซลาทานลงมาเกมรุกของบาร์ซ่าดูคึกคักขึ้นมาทันทีแต่อีก 3 นาทีต่อมาบาร์ซ่าเกือบพังอีกหลังจังหวะสวนโรนัลโด้ได้บอลแล้วไหลเข้าช่องให้อีกวาอินหลุดเข้าเขตโทษแถมล็อกหลอกอาบิดัลจนหลังหักแล้วกำลังจะซัดเหน่งๆล่อเป้าบัลเดสแต่ปูโยลวันนี้โคตรเทพพุ่งมาสไลด์บล็อกเหมือนครึ่งแรกเป๊ะแต่ช็อตนี้ระยะใกล้ประตูมากกว่า

ซลาทานปลดล็อก 1-0!!
แต่แล้วนาที 56 หรืออยู่ในสนามได้แค่ 5 นาทีซลาทานก็ยิงประตูให้บาร์ซ่าขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่อัลเวสหยอดบอลตรงหน้าเขตโทษเยื้องๆฝั่งขวาข้ามหัวเซนเตอร์แล้วซลาทานวิ่งสอดมาด้วยจังหวะที่เหมาะเหม็งก่อนยิงตามน้ำไม่ต้องจับด้วยอีซ้ายบอลเสียบตาข่ายแทบทะลุ ช็อตนี้ถ้าไม่ใช่พวกเทพยิงไม่ได้แน่นอนเพราะถนัดขวาแต่ยิงซ้ายตามน้ำแบบนี้ต้องเค้าเท่านั้น!!

บุสเกตส์เสียค่าโง่โดนไล่ออก
แต่แล้วนาที 63 บุสเกตส์เล่นไม่ฉลาดเลยหลังไปเจตนาใช้มือปัดบอลที่มาร์เซโล่จ่ายเลยเจอใบเหลืองที่สอง เรียกว่าวันนี้เล่นไม่ค่อยดีแล้วยังทำให้ทีมเสียเปรียบทั้งๆที่น่าครอนโทลทุกอย่างไว้ในมือได้แล้ว

ปิเก้โขกเกือบ 2-0
ตัวน้อยกว่าก็จริงแต่อีก 6 นาทีต่อมาบาร์ซ่าได้ฟรีคิกไกลหลังเมสซี่เจอเปเป้ตามเก็บเป็นชาบี้ที่หยอดข้ามหัวตัดหลังฝูงผู้เล่นเป็นปิเก้เขกบอลเฉี่ยวเสาแถมข้างหลังมีซลาทานพุ่งมาจะเล่นจนร้องบอกทำไมไม่ปล่อย

ปูโยลของเขาดีจริง
นาทีถัดมาราชันชุดขาวเกือบตีเสมอบ้างหลังกาก้าโชว์สเตปลากตรงริมกรอบโทษฝั่งซ้ายเข้ามาข้างในแล้วแปะตั้งให้เบนเซม่าตัวสำรองที่มาแทนโรนัลโด้ได้ยิงแต่ปูโยลคนเดิมพุ่งสไลด์บล็อกสุดยอดอีกแล้ว

อาบิดัลมันตีนเกือบหล่อ
เกมแลกมันหยดติ๋งนาที 75 อาบิดัลเติมเกมรุกแล้วฝากบอกให้ชาบี้ก่อนตัวเองจะตีตั๋วห้อขึ้นทางหลวงจนมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนแทงทะลุตัดหลังให้แบ็คน้ำหอมวิ่งตีคู่กับบอลไม่ต้องจับแล้วมายิงในเขตโทษบอลทะลุมือคาซิญาสหลุดเสาไกลออกไปสุดเสียว

ราชันยังตื้อไม่เลิก
มาดริดก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสแต่พอจังหวะที่จะยิงทีไรเจอผู้เล่นบาร์ซ่ารุมสไลด์บล็อกจังหวะสุดท้ายอยู่ร่ำไปเรียกว่างานนี้ถ้าชนะยกให้แนวรับเป็นพระเอกนำแสดงโดยปูโยลกันเลยทีเดียว

เบนช็อกยิงเผาขนข้ามคาน
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีแฟนเจ้าถิ่นขากระตุกกันเป็นแถวหลังอลอนโซ่เปิดเตะมุมให้ราอูลโขกเช็ดบอลมาหล่นตรงเบนเซม่าระยะแค่ 6 หลาแต่ตอนยิงดันตกใจแปโด่งข้ามคานซะงั้น

เมสซี่จ่อๆก็ไม่เข้า
เมสซี่เลียนแบบเบนเซม่าซะแล้วหลังเอลเวสแทงบอลช็อตเหลือเชื่อทะลุสองตัวประกบที่รุมอยู่หน้าเขตโทษตัดหลังเปเป้ให้เมสซี่ได้วางเท้าแปยัดล่อเป้าคาซิญาสที่ล้มตัวใช้ขาเซฟข้ามคานเหลือเชื่อ

10 ตัวเท่ากันแล้ว
นาทีสุดท้ายลาสส์คุมอารมณ์ไม่อยู่เห็นชาบี้เลี้ยงบอลอยู่เลยวิ่งมาหวดแบบถอนรากล้มทั้งยืนกรรมการให้ใบเหลืองที่สองไล่ออกไปเลย

สุดท้ายบาร์ซ่าปิดเกมเอาชนะหวุดหวิด 1-0 แซงหน้าเรอัล มาดริดเป็นจ่าฝูงด้วยการนำ 2 แต้มอย่างสุดยอด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บัลเดส 7.5,ดาเนี่ยล อัลเวส 8,คาร์เลส ปูโยล 8.5 *,เคราร์ด ปิเก้ 7,เอริค อาบิดัล 7,ชาบี้ 7,เซอร์เก บุสเกตส์ 4.5,เซย์ดู เกอิต้า 6.5(ยาย่า ตูเร่ น.66,6),ลีโอเนล เมสซี่ 7.5,เธียร์รี่ อองรี 6(อิบราฮิโมวิช น.51,8),อังเดรส อิเนสต้า 7.5

เรอัล มาดริด : อิเคร์ คาซิญาส 7,แซร์คิโอ รามอส 7.5,เปเป้ 7,ราอูล อัลบิออล 7,อาร์บาโร่ อาร์เบลัว 7(ราอูล น.74,5.5),ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า 5,ชาบี้ อลอนโซ่ 6.5,กอนซาโล่ อีกวาอิน 5,กาก้า 6,มาร์เซโล่ 7,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 7(เบนเซม่า น.66,6)



























































 

ขอบคุณข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์