กลบคำวิจารณ์ เสือเตี้ยสะใจ ฟ้าขาวลุยบอลโลก

ดีเอโก มาราโดนา กุนซือ "ฟ้าขาว" ได้ทีตอกกลับพวกนักวิจารณ์ หลังพาลูกทีมพาเข้ารอบสุดท้าย บอลโลก ได้สำเร็จ ขณะที่ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ชี้ลูกหนังอาร์เจนตินา ถึงเวลายกเครื่องใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (15 ต.ค.)

ดีเอโก มาราโดนา เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาตอกเสียงคำวิจารณ์ หลังสามารถพาทีม "ฟ้าขาว" ซิวตั๋วไปเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ได้สำเร็จ แต่ยอมรับว่า อนาคตของตัวเองยังไม่แน่นอน

ชัยชนะ 1-0 เหนือถิ่นของอุรุกวัย จากปลายสตั๊ดของ มาริโอ โบลัตติ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ทีมแชมป์โลก 2 สมัย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยอัตโนมัติ ในฐานะทีมอันดับ 4 ของโซน อเมริกาใต้

หลังจากที่โดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดในช่วงหลายสัปดาห์ ล่าสุด มาราโดนา ออกมาตอบโต้ว่า
 
"ผมอยากพูดว่า ทุกคนที่วิจารณ์ผม และปฏิบัติกับผมเช่นขยะ ต้องกลืนคำพูดเหล่านั้นซะ นี่เป็นชัยชนะสำหรับทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวพวกเรา แต่มันไม่ใช่สำหรับพวกที่ใส่ร้ายป้ายสีพวกเรา ผมจะไม่บอกหรอกว่าเป็นใคร แต่พวกเขารู้ตัวดี"


พร้อมกันนี้ "เสือเตี้ย" ยังระบุว่า

ขอมอบชัยชนะในครั้งนี้ ให้กับแฟนบอลทุกๆ คนที่เดินทางมาให้กำลังทีมถึงอุรุกวัย ร่วมถึงสำหรับนักเตะและคนที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับตัวเอง ซึ่งเขายืนยันว่า เขามั่นใจลูกทีมของตนเองมาตลอดว่าจะต้องได้เล่นรอบสุดท้ายแน่นอน และรู้สึกภูมิใจที่นักเตะทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ จนประสบความสำเร็จในที่สุด

หลังจากนั้น ดาวเตะระดับตำนานของอาร์เจนตินา ขอสวดยับเกี่ยวกับกรณีถูกใส่ร้ายต่างๆ ด้วยว่า

"สิ่งที่หนังสือพิมพ์พูดมันเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ พวกเขาบอกว่า ผมมีปัญหากับ คาร์ลอส บิลยาร์โด (ผู้จัดการทั่วไป) ซึ่งมันไม่จริงเลย ปกติผมไม่อ่านหนังสือพิมพ์ หรือฟังข่าวกีฬาใดๆ แต่ลูกสาวผมชอบติดตาม และพวกเขาก็บอกว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า เขาจะยังคงได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ทัพ "ฟ้าขาว" ต่อไปหรือไม่นั้น มาราโดนา กล่าวว่า

"ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมจะต้องคุยกับ ฮูลิโอ กรอนโดนา (ผู้บริหารสมาฟุตบอลอาร์เจนตินา) และ หลังจากนั้น ผมจะตัดสินใจอีกครั้ง"

ด้าน ฮวน เซบาสเตีย เวรอน มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของทีม ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการทำงานของทีมอาร์เจนตินา ขนานใหญ่ โดยให้เหตุผลว่า
เป็นเรื่องไม่ปกติที่ อาร์เจนตินา ซึ่งเป็นที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ในวงการลูกหนัง กลับต้องมาลุ้นเข้ารอบ จนถึงในแมตช์สุดท้าย

"ผมคิดว่าต่อจากนี้ไปจนถึงเวิลด์ คัพ เราควรมีการจัดการที่ดีขึ้น ผมหมายถึงไล่ตั้งแต่ประธาน, สมาชิกบอร์ด ตลอดจนไปถึงโค้ช ผู้ช่วยของเขา และนักเตะทุกคน ที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ หลายสิ่งผิดพลาด และตอนนี้ เรามีเวลาที่จะทำให้มันถูกต้อง" อดีตมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์​ยูไนเต็ด และ เชลซี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์