กระหึ่มโลก! สื่อนอกตีข่าวประวัติ อำนาจ จากนักโทษสู่แชมป์โลกและนักชกโอลิมปิก!!!

กระหึ่มโลก! สื่อนอกตีข่าวประวัติ อำนาจ จากนักโทษสู่แชมป์โลกและนักชกโอลิมปิก!!!

กลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อเวปไซด์ www.rio2016.com เว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของโอลิมปิกเกมส์2016 ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของ "อำนาจ รื่นเริง" นักชกไทยเคยผ่านชีวิตการเป็นนักโทษก่อนพลิกผันเป็นนักมวยระดับแชมป์โลกและกลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นรับใช้ชาติอีกครั้ง โดยที่สื่อนอกได้รายงานว่า "อำนาจ" กลายเป็นนักชกที่น่าจับตามองหลังเอาชนะ อิกนาซิโอ เปอร์ริน จากอาร์เจนติน่า

ซึ่งนักข่าวได้เผยอดีตของ "อำนาจ" ว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ และติดคุกอยู่ 1 ปีครึ่ง "ผมอยู่ในเรือนจำ 1 ปีครึ่งก่อนได้รับการอภัยโทษ ชีวิตในเรือนจำเปลี่ยนผมไปมาก ผมได้เรียนรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด ผมได้รับการศึกษาเป็นครั้งแรกที่นั่น ผมพยายามเล่นกีฬาหลายๆอย่าง ฟุตบอล, มวยสากลและ คิ๊กบ๊อกซิ่งที่นั่น เหนือสิ่งอื่นใดที่ผมได้รับคือการได้เรียนรู้ว่าถึงความสำคัญของครอบครัว และเพื่อน"

โดยที่เส้นทางการชกอาชีพของ อำนาจ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนกลายเป็นแชมป์และซูเปอร์สตาร์วงการมวยโลก ก่อนเสียแชมป์และกลับมาชกโอลิมปิกเกมส์อีกครั้งหลังมีการเปลี่ยนกฎให้นักชกอาชีพมาชกในรายการนี้ได้

"ในฐานะนักมวยอาชีพ ผมประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ผมเป็นแชมป์โลก แต่ไม่เคยได้เหรียญโอลิมปิก ผมต้องการพิสูจน์ตัวเอง" ต่อข้อถามว่าตนจะหมดสิทธิ์กลับสู่สังเวียนอาชีพ เนื่องจากสถาบันมวยโลกต่างๆแบนนักชกที่เขาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "เจ้าเพชร" ตอบว่า "ผมไม่อยากกลับไปแล้ว นักมวยอาชีพได้เงินเยอะกว่าก็จริง แต่ในการชกสมัครเล่นคุณต้องคิดถึงครอบครัว และประเทศชาติเป็นสำคัญ"


กระหึ่มโลก! สื่อนอกตีข่าวประวัติ อำนาจ จากนักโทษสู่แชมป์โลกและนักชกโอลิมปิก!!!

ขอบคุณ khaosod.co.th,rio2016.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์