กระหึ่มเอเชีย!บุรีรัมย์เปิดบ้านดับแชมป์เจลีกสุดมันส์ 3-2


ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก กลุ่ม H นัดแรก 

สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม จวังหวัดบุรีรัมย์
 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 คาชิว่า เรย์โซล 

ประตู
 : 1-0 จิรวัฒน์ น.10, 2-0 แอสก้า น.39, 2-1 จุนยะ น.55, 2-2 ซากาอิ น.64, -3-2 จิรวัฒน์ น.77 
ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ในกลุ่ม H นัดแรก ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ตัวแทนจากประเทศไทย พบกับ คาชิว่า เรย์โซล แชมป์ เจ-ลีก ตัวแทนจากญี่ปุ่น 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมทั้งสองทีมยังเคาะบอลดูจังหวะ โดยที่เจ้าถิ่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พยายามหาช่องเจาะแนวรับผู้มาเยือน ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 11 จากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางด้านซ้าย เป็น จิระวัฒน์ มัครมย์ จอมปั่นฟรีคิกที่ซัดผ่านมือนายทวารคาชิว่าที่ไม่ทันระวังเข้าไปตุงตาข่าย ให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มของแฟนบอล 

อีก 2 นาทีถัดมา ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมได้บ้าง และพยายามเปิดเกมรุกเข้าโจมตี เป็นเลอันโดร โดมินเกจ บาร์โบซ่าได้ปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเกือบเสียบเสา แต่เป็น ศิวรักษ์ นายทวารเจ้าถิ่น ที่โชว์ซุปเปอร์ฟุ่งปัดเอาออกไปได้ 

ทีมเยือนยังเดินหน้าเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืนให้ได้ และก็ได้เสียวอีกครั้ง จากจังหวะที่ ประทุม ชูทอง เข้าสกัดพลาด แต่ยังดีที่ ศิวรักษ์ ยังไวออกมาสกัดไว้ได้ก่อนที่ก่องหน้าของ คาชิว่า จะเข้าถึง 

นาทีที่ 25 บุรีรัมย์ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะโต้กลับเร็ว เป็น แฟรงค์ อาร์ชีพงษ์ หลุดขึ้นไปทางริมเส้นด้านซ้าย แต่จังหวะเปิดดันไปย้อนหลัง สุเชาว์ นุชนุ่ม ก่อนถูกกองหลังคาชิว่า สกัดออกมาได้ 


ถึงนาที 28 เลอันโดร โดมินเกจ บาร์โบซ่า หลุดแนวรับบุรีรัมย์ ที่ไม่ทันระวัง ก่อนได้ซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ ศิวรักษ์ ยังเหนียวหนึบ ฟุ่งปัดออกไปได้อีกครั้ง 

จากนั้น นาทีที่ 38 เสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นดังกระหึ่มสนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยมอีกครั้ง เมื่อ อัสการ์ จาดีเกรอฟ จอมทัพชาวอุสเบฯ บรรจงปั่นด้วยขวาเป็นประตูสุดสวยให้ทีมนำห่าง 2-0 สร้างความคึกคักให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเป็นอย่างยิ่ง 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ นาทีที่ 41 แฟรงค์ อาร์ชีพงษ์ หลุดแนวรับทีมเยือน เข้าไปได้ซัดด้วยซ้าย แต่โดนไม่ดี บอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 43 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีไขแตก จากจังหวะที่ ทานากะ ได้โขกจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ ตรงกลางประตูพอดี แต่ทว่าบอลยังไปตรงตัว ศิวรักษ์ ที่ยืนตำแหน่งดีรับไว้ได้แบบไม่มีปัญหา ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก นำห่าง แชมป์เจ-ลีก 2-0 

ครึ่งหลัง 

เริ่มครึ่งหลัง เป็นคาชิว่า เรย์โซล ที่แก้เกมมาดี ถึงนาทีที่ 54 ทีมเยือน ก็มาได้ประตูตีไข่แตก 2-1 จากทานากะ ยิงเข้าไป 

นาที 58 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะฟรีคิก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เป็น จิระวัฒน์ มัครมย์ ได้ปั่นแต่บอลยังไม่เข้ากรอบ นาทีต่อมา จักรพันธ์ แก้วพรม ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนแทงมาให้กับ อาสการ์ ที่เติมขึ้นมาทางด้านขวาได้ซัดเต็มข้อ แต่บอลยังไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือนออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 63 คาชิว่า เรย์โซล มาตามตีเสมอได้ จาก ซาไก ฮิโรกิ ขึ้นโขกจากลูกฟรีคิกทางมุมธงด้านซ้าย บอลฟุ่งเสียบเสาแรก ชนิดที่ศิวรักษ์ หมดสิทธิ์เซฟ สกอร์เสมอกันที่ 2-2 

แต่ทว่านาทีที่ 77 เสียงเฮดังลั่นบุรีรัมย์อีกครั้ง จากจังหวะทำชิ่งหนึ่งสองของ แฟงค์ อาร์ชีพงษ์ ให้ จิรวัฒน์ หลุดเดียวเข้าไปซัดจ่อๆ แซกหน้านายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สองของตัวเอง และประตูส่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ คาชิว่า 3-2 และเก็บ 3 แต้มในบ้านไปอย่างสวยงาม 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวออกไปเยือนทีมกวางเจา เอเวอร์แกรนด์ในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2555 เวลา 19.00 น. ประเทศจีน 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) ปทุม ชูทอง, อีฟ อีควาลา เฮอร์แมน ,อภิเชษฐ์ พุฒตาล (กัปตันทีม),ธีราทร บุญมาทัน, อัสการ์ จาดีเกรอฟ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จิระวัฒน์ มัครมย์, แฟรงค์ โอแฮนด์ซ่า แฟรงค์ อาร์ชีพงษ์ 

คาชิวา เรย์โซล : คอนโดะ, ซาไก ฮิโรกิ, มาซูชิมา เทซึยะ, โอตานิ, คิตาจิมะ, เลอันโดร โดมินเกจ บาร์โบซ่า, จอร์จ แวกเนอร์ โกเอส กอนเซียเซา, ทานากะ, บาราดะ อาคิมิ, ทากาโนริ, ซูเกโนะ, ฮาชิมิโตะ 

ที่มา : ทีมงานข่าวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

 
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์