กระหึ่มเมืองเบียร์ โฮฟเฟ่นไฮม์ ซิวแชมป์ครึ่งฤดูกาล

กระหึ่มเยอรมันเลยทีเดียวเมื่อทีมน้องใหม่ทีมเล็กๆอย่าง โฮฟเฟ่นไฮม์ ผงาดก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกาได้สำเร็จในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกหลังจากเกมส์ล่าสุดเปิดบ้านเอาเสมอชาลเก้ 04 ไปได้ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สื่อในเยอรมันหลายฉบับต่างพากันยกย่องและสรรเสริญความสำเร็จของทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่จัดการซิวแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาได้ในฤดูกาลนี้สร้างความดีใจให้กับบรรดาแฟนบอลของทีม

หนังสือพิมพ์หลายๆฉบับต่างพากันยกย่องขุนพลนักเตะของทีม โฮฟเฟ่นไฮม์ กันอย่างยิ่งใหญ่และกำลังจับตามองว่าทีมเล็กๆทีมนี้จะสามารถก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ถาดศึกฟุตบอลบุนเดสลีกาไปครองได้หรือเหมือนอย่างที่ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทำไว้ในปี 1995 หลังจากที่ก้าวขึ้นมาลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ไม่เพียงแค่นั้นสื่อยังได้มีโอกาสสัมภาษณ์ตัวกุนซือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้อย่าง ราล์ฟ รังค์นิก

ผมดีใจมากทีเดียวที่ตอนนี้เราสามารถก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ผมขอยกความดีความชอบให้กับลูกทีมของผมทุกคน พวกเขาเป็นนักเตะหนุ่มที่มีความหิวกระหาย แถมยังมีความมุ่งมั่นและมั่นใจเต็มร้อยที่ทุกเกมส์ที่ลงสนาม เราหวังว่าในท้ายที่สุดในช่วงเดือนพฤษภาคมเราอาจจะมีสิทธิ์ได้ชูถาดแชมป์ของศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา แต่หันทางการลุ้นแชมป์ยังอีกยาวไกลยังไงผมก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดรวมถึงบรรดานักเตะของทีมเช่นกัน

สื่อในเยอรมันยังได้จับตามองเจ้าของดาวซัลโวในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกาในตอนนี้อย่าง เวดาด อิบิเซวิช ที่จัดการซัดไปแล้ว 18 ประตู ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปที่พยายามดึงตัวกองหน้ารายนี้ไปร่วมทีม โดยทางตัวนักเตะชาวบอสเนียวัย 25 ปีรายนี้ได้ออกมากล่าวยืนยันอย่างหนักแน่นว่าไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากทีมเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากกำลังมีความสุขกับการที่ได้ลงเล่นในทีมแห่งนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์