กระหึ่ม!ชาบี้คว้าดาวเตะแห่งปี2010

ชาบี เอร์นานเดซ


หลังจากปิดทองหลังพระมานานชาบี เอร์นานเดซมิดฟิลด์เท้าชั่งทองสังกัดทีม'ต่างดาว'บาร์เซโลน่าเริ่มกวาดรางวัลเป็นเกียรติประวัติส่วนตัวโดยล่าสุดผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ของเวิลด์ ซ็อคเกอร์

ห้องเครื่องทีมชาติสเปนวัย 30 ปีได้รับการประกาศชื่อเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 จากนิตยสารเวิลด์ ซ็อคเกอร์ของประเทศอังกฤษซึ่งเป็นนิตยสารเก่าแก่กว่า 50 ปีและมีฐานผู้อ่านทั่วโลก

รางวัลเกียรติยศดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและวัดผลจากการโหวตของผู้อ่านนิตยสารเวิลด์ ซ็อคเกอร์มากกว่า 40 ประเทศ

ทั้งนี้ชาบี้ได้ผลโหวตเป็นอันดับที่หนึ่ง 25.8 เปอร์เซ็นต์เบียดเอาชนะลิโอเนล เมสซี่เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่าและอดีตเจ้าของตำแหน่งนี้เมื่อปี 2009 ที่ได้รับคะแนนโหวต 24.1 เปอร์เซ็นต์ โดยมีเวสลีย์ สไนเดอร์สตาร์ดังสังกัดงูใหญ่เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3 ด้วยผลโหวต 17.3 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ทีมบาร์เซโลน่าของชาบี้ยังได้รับโหวตให้เป็นทีมยอดเยี่ยมอันดับที่ 3 ต่อจากสเปนแชมป์โลกที่เข้าป้ายเป็นอันดับที่หนึ่งและงูใหญ่อินเตอร์ มิลานทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อนที่เข้ามาเป็นที่ 2 ตามลำดับ

ส่วนตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเดอะ สเปเชี่ยล วันของราชันชุดขาวเรอัล มาดริดที่พางูใหญ่เถลิง 3 แชมป์เมื่อปีที่ผ่าน

ด้านตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมเป็นโธมัส มุลเลอร์ที่ได้รับผลโหวตสูงสุดหลังจากหนุ่มน้อยผู้นี้พาเสือใต้บาเยิร์น มิวนิคคว้า 2 แชมป์ภายในประเทศและรองแชมป์ถ้วยใบโตของยุโรปอีกทั้งยังเป็นสตาร์ดังในฟุตบอล 2010 ที่แอฟริกาใต้พร้อมคว้าตำแหน่งรองเท้าทองคำอีกด้วย




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์