กระบอกแตก!ไก่บุกกระทืบปืนแตกสุดมันส์ 3-2

สาวก ปืนใหญ่ อยากเอาหัวโขกกำแพงตายหลังทีมได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ลูกแต่กลับไม่สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ โดนลูกฮึดของสเปอร์สในครึ่งหลังยิง 3 เม็ดรวดแซงเอาชนะไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ไก่เดือยทองมีเพิ่มเป็น 25 คะแนนแล้ว ส่วนอาร์เซน่อลพลาดโอกาสขึ้นนำเป็นจ่าฝูงไปอย่างน่าเสียดาย

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2553


อาร์เซน่อล 2 : 3 ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์

ประตู :
1-0 ซามีร์ นาสรี่ น.9, 2-0 มารูยาน ชามัคห์ น.27, 2-1 แกเร็ธ เบล น.50, 2-2 ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต น.67 (จุดโทษ), 2-3 โยเนส คาบูล น.85

ครึ่งแรก

สุดตีน!ไม่ถึง 10 นาทีปืนนำแล้ว
เริ่มเกมมาได้แค่ 9 นาทีเจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อนแล้วจากความยอดเยี่ยมของเชสก์ ฟาเบรกาสที่วางบอลยาวจากกลางสนามให้ซามีร์ นาสรี่วิ่งฉีกหนีอัสซู เอก็อตโต้รับบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะแตะหนีโกเมสเหมือนจะยาวจนหลุดออกหลังไปแล้วแต่นาสรี่ปาดแบบบางเฉียบบอลค่อยๆไหลเข้าประตูไป อาร์เซน่อลนำ 1-0

ปืนเหนือกว่านิดๆ
ช่วงต้นเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะหาโอกาสทำประตูก็ไม่ได้มีมากมายอะไรถึงแม้จะได้ประตูออกนำไปก่อนก็ตาม

เชสก์หลุดแต่ยิงไม่ตรง
นาที 22 อาร์เซน่อลมาได้โอกาสจะแจ้งอีกหนคราวนี้เป็นอเล็กซ์ ซงที่จ่ายให้เชสก์ ฟาเบรกาสแตะหลบกองหลังสเปอร์สแล้วกระชากเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะยิงบดและไม่ตรงกรอบ

ปืนโต้ได้ลูกสอง
นาที 27 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองจากจังหวะโต้กลับเร็วที่เชสก์ ฟาเบรกาสได้บอลที่แถวๆกลางสนามแล้วจ่ายออกข้างให้อาชาวินหลุดขึ้นไปทางกราบซ้ายก่อนตบเข้ากลางมาให้ชามัคห์จิ้มเข้าประตูไปแบบสบายๆ อาร์เซน่อลนำ 2-0

โมดริชลองส่อง
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงสเปอร์สมาได้โอกาสที่ใกล้เคียงทีสุดในครึ่งแรกจากจังหวะส่องไกลระยะประมาณ 25 หลาของลูก้า โมดริชแต่ว่าลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้พุ่งปัดทิ้งไปได้

ชามัคห์หลุดแต่ช้าไป
ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกชามัคห์พลาดได้ประตูปิดเกมไปอย่างน่าเสียดายหลังชามัคห์ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปแล้วแต่ดันคิดช้าจนกองหลังสเปอร์สตามลงทันสกัดออกไปได้ จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไป

ครึ่งหลัง

จ่าเฉยปรับเล่น 4-4-2 เดโฟลงแล้ว
จากสถานการณ์ที่ตามหลังอยู่ถึง 2 ลูกทำให้แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ไม่มีทางเลือกต้องปรับแผนไปเล่น 4-4-2 โดยส่งเจอร์เมน เดโฟลงมาแทนอารอน เลนน่อน

เฮ่งเจียแผลงฤทธิ์!ไก่ตีไข่แตก
นาที 51 สเปอร์สกลับสู่เกมได้แล้วหลังมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่เอก็อตโต้วางบอลยาวจากแดนหลังไปหน้าเขตโทษแล้วเป็นเจอร์เมน เดโฟโขกชงต่อให้ฟาน เดอร์ ฟาร์ตพักอกเอาบอลลงแล้วจ่ายออกข้างให้เบลที่เติมขึ้นมารับบอลหลุดไปซัดผ่านมือฟาเบียงสกี้ ไก่เดือยทองไล่ขึ้น 1-2

เชสก์แฮนด์บอล!ปืนเสียจุดโทษ
นาที 66 โอกาสตีเสมอของสเปอร์สมาแล้วหลังได้ฟรีคิกที่หน้าเขตโทษของอาร์เซน่อล ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ตซัดไปติดกำแพง ตอนแรกเหมือนไม่มีอะไรแต่แล้วผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นจุดโทษจากลูกแฮนด์บอล เมื่อดูจากภาพช้าแล้วเห็นได้ชัดเลยว่าฟาเบรกาสเจตนาเอามือขึ้นมาบล๊อกบอล

แล้วก็เป็นฟาน เดอร์ ฟาร์ตที่รับหน้าสังหารแล้วก็ไม่พลาดซัดเข้าไปทางมุมซ้ายมือของตัวเอง สเปอร์สตีเสมอได้สำเร็จ 2-2

จากนั้นเจ้าบ้านก็เปลี่ยนเอาโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ลงมาเล่นแทนมารูยาน ชามัคห์

เชสก์เกือบแก้ตัววอลเล่ย์หลุดนิดเดียว
นาที 73 เชสก์ ฟาเบรกาสเกือบได้ตัวได้สำเร็จจากจังหวะที่อังเดร อาชาวินหลุดไปทางกราบซ้ายแล้วปาดเข้ากลางมากัลลาส์สกัดได้แต่บอลไปเข้าทางฟาเบรกาสวอลเล่ย์สวนเต็มแรงบอลข้ามคานไปชนิดได้ลุ้น

เชสก์อีกแล้ว!แต่โกเมสโคตรเซฟ
ถัดมา 4 นาทีเชสก์ ฟาเบรกาสมาได้โอกาสอีกหนคราวนี้เป็นลูกยิงที่ปั่นด้วยขวาจากแถวๆเส้นเขตโทษบอลโค้งนึกว่าจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่โกเมสโชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดมือเดียวออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

คอสเซียลนี่ย์โขกจ่อๆข้ามคานเฉย
จากลูกเตะมุมที่อาร์เซน่อลได้เกือบกลายเป็นประตูขึ้นนำอีกครั้งหลังฟาน เพอร์ซี่วางบอลไปทางเสาสองให้คอสเซียลนี่ย์ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆระยะ 6 หลาแต่บอลข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ไก่แซงแล้ว!!คาบูลโขกตุงตาข่าย
ดราม่าสุดๆเกมนี้หลังสเปอร์สตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนถึงสองลูกแต่ตอนนี้แซงนำได้แล้ว หลังได้ประตูจากจังหวะฟรีคิกที่ฟาน เดอร์ ฟาร์ตเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็นคาบูลที่แย่งโหม่งได้บอลหนีมือฟาเบียงสกี้เสียบเสาเข้าไป ไก่เดือยทองแซงนำ 3-2

ปืนโหมทดเจ็บ
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บอาร์เซน่อลพยายามโหมเกมรุกเพื่อหวังจะตีเสมอ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำให้จบเกมพ่ายช็อกคาบ้านให้แก่สเปอร์สไป 3-2 มี 26 แต้มเท่าเดิมพลาดโอกาสขึ้นจ่าฝูงไปอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้, โลร็องต์ คอสเซียลนี่ย์ , เซบาสเตียน สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่, บาการี่ย์ ซานญ่า , เดนิลสัน , อเล็กซ์ ซง, มารูยาน ชามัคห์ (ฟาน เพอร์ซี่ น.68), เชสก์ ฟาเบรกาส, อังเดร อาชาวิน (วัลค็อตต์ น.77), ซามีร์ นาสรี่ (โรซิคกี้ น.77)

ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์ : โกเมส, โยเนส คาบูล, วิลเลี่ยม กัลลาส์, เบอโน อัสซู-เอก็อตโต้, อลัน ฮัตตัน, ลูก้า โมดริช, เจอร์เมน จีนาส, แกเร็ธ เบล, อารอน เลนน่อน (เดโฟ น.45), โรมัน พาฟลิวเชนโก้ (เคราช์ น.74), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต (ปาลาซิออส น.88)































 

ข้อมูลข่าวจาก SOCCERSUCK

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์