กระทิงรอเช็กรามอสบู๊ไก่คัดบอลโลก

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันอังคารที่ 16 ต.ค.

    กลุ่ม I
    สเปน - ฝรั่งเศส (02.00 น.)
    ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คู่บิ๊กแมตช์ ในคืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. นี้ เป็นเกมในกลุ่ม I ที่ "กระทิงดุ" สเปน เตรียมเปิดสนามบิเซนเต กัลเดรอน ในเมืองมาดริด รับการมาเยือนของ "ตราไก่" ฝรั่งเศส
   

สถานการณ์ล่าสุดของทั้ง 2 ทีม ต่างลงเตะไปแล้วทีมละ 2 นัด และต่างก็ชนะรวด ทำให้มี 6 แต้มเต็มเท่ากัน โดยนัดล่าสุด ทีมกระทิงดุ บุกถล่ม เบลารุส 4-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ฝรั่งเศส เสียหน้าไม่น้อย เมื่อแพ้คาบ้านต่อ ญี่ปุ่น 0-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ในวันเดียวกัน
   

 สภาพความพร้อมล่าสุดของ สเปน กุนซือ บิเซนเต เดล บอสเก ต้องเช็กความฟิตของ เซร์คิโอ รามอส กองหลังคนเก่งจาก รีล มาดริด ที่เดี้ยงจากเกมกับ เบลารุส ถ้าหากไม่ไหว ราอูล อัลบิโอน จะได้ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ แทน นอกจากนั้น ไม่มีปัญหาอื่นรบกวน และคาดว่าจะจัดทัพแบบไม่มีกองหน้าเช่นเคย
   

อีเคร์ กาซิยาส จะทำหน้าที่ผู้รักษาประตูมือ 1 ต่อไป ขณะที่กองหลังมี รามอส หรือ อัลบิโอน ยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ บุสเกตส์ และแบ๊กขวา-ซ้ายใช้ อัลบาโร อาร์เบลัว กับ ฆอร์ดี อัลบา เหมือนเดิม
   

 ขณะที่แดนกลางมี ชาบี อลองโซ กับ ชาบี เอร์นานเดซ เป็นตัวคุมเกม

 แล้วส่ง อันเดรส อิเนียสตา กลับมาเป็นตัวจริง เพื่อทำเกมรุกร่วมกับ ซานติ กาซอร์กา และแดนหน้าใช้ เปโดร โรดริเกซ ที่แฮตทริกในเกมที่แล้ว ยืนคู่กับ เชส ฟาเบรกาส กองหน้าจำเป็น        
 

 ด้าน ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือของทีม "เลส์เบลอส์" ฝรั่งเศส น่าจะได้ โยฮัน กาบาย มิดฟิลด์จาก นิวคาสเซิล และ ปาทริซ เอฟรา แบ๊กซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังไม่ฟิตในเกมล่าสุด ส่วนตัวหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามทุกคน
   

ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ฮูโก โยริส ขณะที่แผงหลังประกอบด้วย

ปาทริซ เอฟรา, โลร็องต์ กอสเซียลนี, มาติเยอ เดบูชี และ มามาดู ซาโก ขณะที่แดนกลางใช้ โยฮัน กาบาย กับ มุสซา ซิสโซโก คุมเกม ส่วนเกมรุกเป็นหน้าที่ของ เฌเรมี เมเนซ กับ ฟรองค์ ริเบรี ที่เตรียมกลับมาเป็นเพลย์เมคเกอร์ตัวจริง และคู่กองหน้ายังน่าจะเป็น คาริม เบนเซมา กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ต่อไป

    ช่วงหลังสเปนสถิติเหนือกว่า

    สำหรับสถิตการเจอกัน 9 นัดล่าสุดของทั้งสองชาติ สเปน ชนะ 4 เสมอ 1 ฝรั่งเศส ชนะ 4 เจอกันแมตช์หลังสุด ในศึกยูโร 2012 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา สเปน ชนะ 2-0 ผลการแข่งขัน 5 นัดล่าสุด สเปน ชนะ 4 ฝรั่งเศส ชนะ 1


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์