กระทิงดุขวิดอิรัก บาฟาน่าได้เวลาเปรี้ยง


เป็นคิวของกลุ่มเอ นัดที่สอง "กระทิงดุ"สเปน ฟอร์มระเบิดเทิดเถิงเหลือเกิน โดยเฉพาะ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กดแฮตทริกเกมที่ถล่มนิวซีแลนด์ เจอกับอิรักตัวแทนจากเอเชีย มองเหลี่ยมไหนไม่น่าต้านสเปนได้ ด้านแอฟริกาใต้ น่าเฮหากกองหน้าไม่ใช้โอกาสเปลือง...!!!

วันพุธที่ 17 มิ.ย.

คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ

กลุ่มเอ รอบแรก นัดที่สอง

สเปน-อิรัก (เวลา 21.00 น.) - "กระทิงดุ" เต็งหามรายการนี้และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ยูโร 2008 โชว์ฟอร์มเด็ดสะระตี่ ด้วยการถล่ม "กีวี" นิวซีแลนด์ 5-0 ในนัดแรก เกมนี้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ผู้จัดการทีมจอมเก๋า จัดการส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างครบครัน เฉพาะแดนหน้ามี ดาวิด บีญ่า และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส จับคู่กันคอยถล่มประตู

11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู อิเคร์ คาซิยาส กองหลัง เซอร์จิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, คาร์เลส ปูโยล และ โจน คัพเดบีญา กองกลาง เชส ฟาเบรกาส, ซาบี้ เฮอร์ นานเดซ, ชาบี้ อลอนโซ่ และ อัลเบิร์ต ริเอร่า กองหน้า ดาวิด บีญ่า และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส

ด้านอิรักแชมป์เอเชี่ยนคัพ มีหนึ่งแต้มตุนไว้แล้ว ต้องชมเชย โมฮัมเหม็ด คาสซิด ผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟหลายลูก ส่วนแดนกลางถือว่าพอใช้ได้ กองหน้าอย่าง เอมัด โมฮัมเหม็ด กับ ยูนิส มาห์มูด คงต้องหาพื้นที่ของตัวเองให้ได้มากกว่านี้

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู โมฮัมเหม็ด คาสซิด, โมฮัมเหม็ด อาลี คารีม, บาเซม อับบาส, ฟารีด มาจีด, ซาลัม ชาเกอร์, อาลี ฮุสซีน เรเฮม่า, นาชาต อาคราม, คาร์ราร์ ยาสซิม, เมห์ดี้ คารีม, เอมัด โมฮัมเหม็ด, ยูนิส มาห์มูด

ศักยภาพและฟอร์มที่ผ่านมาต้องยกนิ้วให้เต็งหามอย่างสเปนที่เหนือกว่าบาน รูปเกมน่าจะเป็นแชมป์ยูโร ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่แบบอิรักน่าจะพลิกตำราไม่ทัน ช่วงแรกอาจจะตื๊อได้ แต่โดนบี้นานๆ มียุบ ไม่น่าพลาด 3 แต้ม สำหรับสเปนน่าจะยิงกระจายด้วย

แอฟริกาใต้-นิวซีแลนด์ (01.30 น.)- นักเตะ บาฟาน่า เสมอ อิรัก 0-0 มีหนึ่งแต้ม เกมนี้ต้อง 3 แต้มสถานเดียว สตีเว่น พีนาร์ น่าจะเป็นตัวสำรองเพราะไม่ฟิต แนวรับมี แม็ทธิว บูธ กองหลังร่างโย่งมีจุดเด่นในลูกกลางอากาศ แม้ว่ากองหน้าอย่าง เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์ และ เธนบินโคซี่ ฟานเตนี่ จะใช้โอกาสเปลือง แต่น่าจะได้รับโอกาสต่อไป

ส่วน นิวซีแลนด์ แพ้ สเปน แบบสู้ไม่ได้ 0-5 มีเพียง คริส คิลเลน คนเดียวที่พอจะฝากผีฝากไข้ไว้ได้ เกมนี้คงเน้นเกมรับเช่นเคย

เจ้าภาพบาฟาน่าใช้โอกาสเปลืองเหลือเกินนัดที่ผ่านมา เกมนี้คงต้องเน้นมากขึ้นเพื่อ 3 แต้ม เพราะแนวรับนิวซีแลนด์ยุ่ยเหลือเกิน หากเล่นตามช่องและอาศัยปีกทั้งสองข้างที่มีความเร็วน่าจะเจาะแนวรับของ "กีวี" ได้ 3 แต้ม ต้องได้สำหรับเจ้าถิ่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์