กระทิงดุ จัดทัพใหญ่ ปะทะเดือด อัซซูรี่

กระทิงดุ จัดทัพใหญ่ ปะทะเดือด อัซซูรี่

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. เป็น 2 คู่สุดท้ายของรอบ 16 ทีม เริ่มคู่แรกเวลา 23.00 น. "อัซซูรี" อิตาลี เจอกับ "กระทิงดุ" สเปน เจ้าของแชมป์เก่า ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมืองแซงต์ เดนีส์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3 เอชดี (ช่อง 33)

    อันโตนิโอ คอนเต กุนซือทีม "อัซซูรี" อิตาลี อดีตแชมป์ 1 สมัย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม E ด้วยการชนะ เบลเยียม 2-0, ชนะ สวีเดน 1-0 ก่อนแพ้ ไอร์แลนด์ 0-1 ในนัดที่ไม่มีความหมาย เนื่องจากเข้ารอบไปก่อนแล้ว

    เกมนี้ คอนเต จะกลับมาใช้ตัวจริงตามเดิม หลังเปลี่ยนถึง 8 ตำแหน่งในนัดก่อน จานลุยจิ บุฟฟอน, จอร์โจ คิเอลลินี, เอมมานูเอเล จัคเครินี, อันเดรีย บาร์ซาญี และ กราเซียโน เปลเล จะคืนทัพ 11 คนแรก แต่ อันโตนิโอ คันเดรวา วิงแบ๊กขวามีอาการเจ็บเอ็นหลังต้นขา หายไม่ทันแน่นอนแล้ว

    ภายใต้ ระบบการเล่น 3-5-2 จานลุยจิ บุฟฟอน ลงเฝ้าเสา เซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน จอร์โจ คิเอลลินี, อันเดรีย บาร์ซาญี และ เลโอนาร์โด โบนุชชี แดนกลางใช้ มาร์โก ปาโรโล, ดานิเอเล เด รอสซี และ เอมมานูเอเล จัคเครินี คุมเกม ส่วนวิงแบ๊กใช้ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี กับ มัตเตโอ ดาร์เมียน ขณะที่คู่หัวหอกเป็น เอแดร์ กับ กราเซียโน เปลเล

    ด้าน บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน หวังพาทีมคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน แม้พลาดพาทีมเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม D หลังคว้าชัย 2 นัดแรกเหนือเช็ก 1-0 และชนะ ตุรกี 3-0 แต่มาพลิกล็อกแพ้ โครเอเชีย 1-2 ในนัดสุดท้าย โดยเกมนี้สามารถจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม หลังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด

    ระบบการเล่น 4-3-3 ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา แบ๊กโฟร์มี ฆวน ฟราน, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก และ จอร์ดี อัลบา ขึ้นมากลาง เซร์คิโอ บุสเกตส์, เชส ฟาเบรกาส และ อันเดรียส อิเนียสตา ส่วนเกมรุก โนลิโต กับ ดาบิล ซิลบา ถ่างออกด้านข้าง และมี อัลบาโร โมราตา เป็นกองหน้าตัวเป้า

    สถิติช่วงหลังสเปนไร้พ่าย
    สำหรับ 5 ครั้งหลังสุดที่พบกัน อิตาลี ไม่สามารถเอาชนะ สเปน ได้เลย โดย สเปน ชนะ3 เสมอ 2 ซึ่งหนสุดท้ายที่ อิตาลี ชนะในเกมเป็นทางการต้องย้อนไปถึงปี 1994 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ทีมมะกะโรนีได้ประตูชัยจาก โรแบร์โต บาจโจ ในช่วงท้ายเกม และเข้ารอบรองชนะเลิศ

    ส่วน ฟุตบอลยูโร นี่คือการเจอกันครั้งแรกนับแต่รอบชิงชนะเลิศ 2012 ที่ สเปน เอาชนะขาดลอย 4-0 และเมื่อรวมสถิติการเจอกันมานับแต่อดีตทั้งหมด 34 ครั้ง ต่างฝ่ายต่างชนะทีมละ 10 ครั้ง และเสมอ 14 ครั้ง อิตาลี ยิงได้ 40 ประตู และ สเปน ยิงได้ 36 ประตู.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์