กระจ่างเสียที !!!!! เกรแฮม โพลล์รับป๋าไซโคเปา ลั่นปรับกฎทดเจ็บ

โพลล์รับป๋าไซโคเปาลั่นปรับกฎทดเจ็บ


เกรแฮม โพลล์ อดีตเชิ้ตดำชื่อดังยืนยันโดน แฮร์ดรายเออร์ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นประจำยามตัดสินที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บอกสำหรับผู้ที่ไม่รู้กฎเล่นที่ยูไนเต็ด คุณจะต้องเล่นไปจนกว่าที่พวกเขาจะชนะ!...พร้อมประกาศกร้าว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกฎการทดเวลาบาดเจ็บของผู้ตัดสิน ให้กระจ่างชัดเจนกว่านี้ แถมระบุชัด ฮาวเวิร์ด เว็บบ์เป่ามั่วเต็มๆ เกมสิงห์-ไก่

เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินคนดังของอังกฤษ ประกาศกร้าว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกฎการทดเวลาบาดเจ็บของผู้ตัดสิน ให้กระจ่างชัดเจนกว่านี้ หลังจากการปล่อยช่วงทดเจ็บให้ยาวถึงเกือบนาทีที่ 6 ของ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการเอื้อโอกาสให้ ปีศาจแดง ยิงประตูชัยในวินาทีสุดท้าย

โพลล์ เขียนในคอลัมน์ของเขาที่เดลี่ เมล์ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.ย. ว่า ผมมักคุยถึงเรื่องที่ว่าผมเคยโดน แฮร์ดรายเออร์ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วเป็นอย่างไรบ้างในตอนครั้งแรกที่ผมไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สำหรับผู้ที่ไม่รู้กฎของฟุตบอล-ที่บ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณจะเล่นไปจนกว่าที่พวกเขาจะชนะ!

เท่าที่ผมยังจำได้ มีการตั้งข้อสังเกตกันว่า เฟอร์กูสัน มีอิทธิพลสูงกับผู้ตัดสิน และการเลือกผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ อย่างไรก็ดี เฟอร์กูสันคงไม่พอใจนักที่ได้ มาร์ติน แอตกินสัน ไปเป่าในเกมดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งแอตกินสันคือคนที่ไม่ได้รับการให้อภัยจากการที่ทำ ยูไนเต็ด ตกรอบเอฟเอ คัพ ในเกมกับ พอร์ทสมัธ เมื่อสองซีซั่นก่อน


แต่หลังจากการตัดสินใจปล่อยเกมให้ยาวกว่าปกติ และชัยชนะจาก ไมเคิ่ล โอเว่น บางที แอตกินสัน อาจจะเป็นที่ต้อนรับของพวกเขาในทุกเมื่อขึ้นมาแล้ว


กฎของการแข่งขันบอกว่า การกำหนดช่วงทดเวลาอยู่ในดุลยพินิจของผู้ตัดสิน ดังนั้น แอตกินสัน ก็คงไม่ผิดสำหรับการเพิ่มเวลาไปอีกสามนาทีจากช่วงทดเจ็บสี่นาที แต่ผมไม่เห็นว่าช่วงที่ทดเพิ่มและทำให้ยูไนเต็ดสามารถยิงประตูชัยได้นั้น มาจากไหน ผมคิดว่าแค่สี่นาทีนั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว


มันมีการเปลี่ยนตัวเอา ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาในช่วงทดเจ็บ ซึ่งใช้เวลา 30 วินาที ดังนั้นผมจึงคิดว่าเต็มที่ เกมก็จะหยุดที่ 94.30 เหมือนที่ มาร์ค ฮิวจ์ส คิด ประตูชัยของ โอเว่น อยู่ในนาทีที่ 95.28 ดังนั้นผมจึงเข้าใจได้ถึงอารามหัวเสียของบอสซิตี้


ผมต้องการเห็นการแก้ไขกฎของการทดเวลาให้ชัดเจน อย่างเช่นการบันทึกเวลาที่แน่นอนของช่วงที่บอลอยู่ในสนาม จากนั้นคือการแจ้งต่อผู้ตัดสินตอนทดเจ็บครึ่งเวลาหลัง แน่นอนว่ามันอาจไม่ถูกพิจารณาเลยก็ได้ ด้วยการที่ฟุตบอลยืนกรานว่ากฎย่อมต้องเสมอกันในทุกระดับ แต่สำหรับผม มันถึงเวลาแล้วล่ะที่จะต้องมีความเปลี่ยนแปลง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์