กก.วินัยฟีฟ่าชี้เอาผิดหัตถ์พระเจ้าอองรี

คณะกรรมการทางวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยอมรับเอาผิด เธียรี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส กรณีใช้แขนพักบอล ก่อนเปิดให้ วิลเลียมส์ กัลลาส พังประตูชัย เขี่ยไอร์แลนด์ ตกรอบเพลย์ออฟ บอลโลกไม่ได้

แม้ว่า จะมีหลายฝ่ายออกมาประณามการกระทำของ เธียรี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ใช้แขนพักบอลก่อนเปิดต่อให้ วิเลียมส์ กัลลาส ซัดประตูไอร์แลนด์ ตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้ ทีมชาติฝรั่งเศส เฉือนชนะ ไอร์แลนด์ไป 2-1 ในการแข่งขันเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก เมื่อเดือนก่อนนั้น

ล่าสุด คณะกรรมการทางวินัยของฟีฟ่า ออกมายอมรับว่า
 
เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องของการไม่มีน้ำใจนักกีฬา แต่ไม่มีกฎระเบียบข้อไหนที่จะเอาผิดกับอองรีได้ เพราะว่าการทำแฮนด์บอล ไม่ใช่การละเมิดกฎที่รุนแรง ตามบัญญัติไว้ในกฎของฟีฟ่า ข้อที่ 77 อีกทั้ง ไม่มีกฎข้อใดให้คณะกรรมการสั่งลงโทษ กรณีที่เหตุการณ์ได้รอดพ้นจากสายตาของผู้ตัดสิน ในเกมดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นอกจากไม่มีกฎใดลงโทษ อองรี แล้ว ก็ยังไม่มีกฎใดที่จะเอาผิดกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ด้วย แม้ว่า
 
จะมีหลายฝ่ายพยายามเรียกร้องให้เกิดการีแมตช์ก็ตาม แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ และยังได้จัดการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ไปเรียบร้อยแล้ว โดยที่ ฝรั่งเศส จะอยู่ร่วมสายกับ แอฟริกาใต้ (เจ้าภาพ), เม็กซิโก และ อุรุกวัย นั่นเอง


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์