~ราชันส่งของขวัญให้กำลังคนงานเหมืองชิลี~

   เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังสเปน แสดงความห่วงใยในเพื่อนร่วมโลก ด้วยการส่งของขวัญต่างๆ และเสื้อเชิ้ตพร้อมลายเซ็นต์ ไปให้กำลังใจคนงานเหมืองแร่ 33 คนใน ชิลี ที่ติดอยู่ใต้ดินตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม


     ทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ร่วมให้กำลังใจคนงานเหมืองแร่ 33 คน ซึ่งถูกฝังอยู่ภายใต้ก้อนหินที่ถล่มทับใส่เหมืองแร่ซานโฮเซ ประเทศชิลี ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยการส่งของที่ระลึก และเสื้อเชิ้ตพร้อมลายเซ็นต์ ไปให้ โดยหวังยกระดับสภาพจิตใจ และให้คนงานเหมืองโชคร้ายได้รับรู้ว่า วงการกีฬาก็เป็นห่วงพวกเขาเหมือนกัน  
 
     มูลนิธิ เฟรนด์ส ออฟ เรอัล มาดริด ฟาวน์เดชั่น-ชิลี เป็นคนริเริ่มโครงการนี้ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของคนงานเหมือง เพื่อให้รู้ว่าทุกคนยังห่วงใยพวกเขา โดย ปาโบล ซาลาเก็ตต์ นายกเทศมนตรีซานติอาโก้ และเด็กๆ จากมูลนิธิเพื่อนเรอัล มาดริด เป็นตัวแทนมอบเสื้อเชิ้ตให้ ลอเรนซ์ กอลบอร์น รัฐมนตรีกระทรวงเหมืองแร่ ขณะที่ของขวัญอื่นๆ ประกอบไปด้วยอัลบั้มภาพนักเตะ และคำเชิญให้มาชมเกมที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
 
     ซาลาเก้ตต์ กล่าวว่า ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ร่วมให้กำลังใจคนงานเหมือง และครอบครัวของพวกเขาด้วยการส่งของขวัญเหล่านี้มา และมันยังเปรียบเปรยถึงคุณค่า, สปิริตนักสู้, การดูแลจัดการ และ ความพยายามอุตสาหะ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอันตรายอย่างที่ชายทั้ง 33 คนกำลังเจออยู่
 
     ด้าน กอลบอร์น กล่าวสนับสนุนคำพูดของนายกเทศมนตรี และขอบคุณสำหรับของขวัญ ว่า ขอบคุณ เรอัล มาดริด และนายกเทศมนตรีปาโบล ซาลาเก็ตต์ สำหรับสิ่งนี้ มันมีความหมายมากที่ประเทศอย่าง สเปน ติดตามเรื่องราวที่เรากำลังเผชิญอยู่ ผมหวังว่าคนงานเหมืองจะมีความสุขกับของขวัญเหล่านี้

ที่มา : สยามกีฬา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์