preview เยอรมัน-ออสเตเลีย



ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ดี
เยอรมัน (ยุโรป) -v
s- ออสเตรเลีย (เอเชีย) ... (01.30 น.)
สนาม : โมเซส มาบิด้า สเตเดี้ยม, ดูร์แบน






เยอรมัน เตรียมทีมมาดีและน่าจะได้ ชัยชนะ เป็นผลตอบแทน

ส่องกล้องก่อนเกม


            ทีมชาติเยอรมัน ห่างเหินความสำเร็จระดับแชมป์โลกมาแล้วกว่า 20 ปี นับตั้งแต่หนล่าสุดที่ อันเดรียส เบรเม่ ซัดจุดโทษให้ อินทรีเหล็ก เฉือนชนะ อาร์เจนตินา 1-0 พร้อมกับผงาดขึ้นครองแชมป์โลกใน อิตาเลีย 90


            มาในหนนี้ โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ หวังพาทีมขึ้นสัมผัสความสำเร็จระดับสูงสุดอีกครั้งและทัพลูกหนังเมืองเบียร์ก็ทำผลงานปูทางมาดีตั้งแต่ในรอบคัดเลือก ภายหลังตีตั๋วเข้าสู่ ซาฟารี เวิลด์ คัพ ในฐานะแชมป์ พร้อมกับสถิติไร้พ่าย (ชนะ 8 เสมอ 2)
  
            ก่อนเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก เวิลด์ คัพ เลิฟ พาทีมลงอุ่นเครื่องมาอย่างต่อเนื่อง แถมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจจากชัยชนะสามแมตช์รวดเหนือ มอลต้า, ฮังการีและ บอสเนียฯ 
 
            อย่างไรก็ตามข่าวร้ายของ เยอรมัน คือ การถอนตัวของ
มิชาเอล บัลลัค จอมทัพกัปตันทีมที่เจ็บมาจากเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ จากฝีมือของโจทย์เก่าร่วมสัญชาติอย่าง เควิน พริ๊นซ์ บัวเต็ง


            แต่กระนั้นทัพลูกหนัง อินทรีเหล็ก ก็ยังมีขุมกำลังที่น่ากลัว ขนาดที่ผู้ทรงอิทธิพลอย่าง ฟร๊านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ยังเชื่อมั่นว่าการขาด บัลลัค จะไม่ส่งผลกระทบมากนักและในหนนี้ เยอรมัน จะเข้าถึงรอบตัดเชือกสำเร็จ ที่สำคัญทีมชุดนี้มีค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นไม่ถึง 26 ปี ซึ่งนับว่าน้อยที่สุดในรอบ 76 ปี ของทีมชุดลุยฟุตบอลโลกของประวัติศาสตร์ทีมอีกด้วย


            ฝั่ง ออสเตรเลีย ย้ายข้ามฟากจาก โอเชียเนีย มาเข้ากับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ก่อนที่รอบคัดเลือกของศึก เวิลด์ คัพ หนนี้จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งงานของทัพ ซอคเกอรูส์ ก็ง่ายขึ้นตามคาด ภายหลังจบรอบคัดเลือกแบบไม่ยากเย็นและผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นชาติแรก


            เรื่องการเตรียมความพร้อม ทีมของ เวอร์บีค เริ่มต้นได้ดีจากการเก็บชัยชนะเหนือ นิวซีแลนด์และ เดนมาร์ก ทว่าในเกมส่งท้ายแข้ง ออสซี่ ปิดฉากกันไม่ค่อยสวยนัก เพราะถูก สหรัฐฯ อัดกระจุย 3-1


            ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์นำทัพมาด้วย มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายทวาร ฟูแล่ม ทีมรองแชมป์ ยูโรป้า ลีก สมัยแรก รวมถึง เจสัน คูลิน่า, วินซ์ เกรลล่า, แบร๊ตต์ เอเมอร์ตันและ แฮร์รี่ คีเวลล์


Lucas
ลูคัส นีล นายใหญ่แนวรับ ออสเตรเลีย


ความพร้อมล่าสุด


             ก่อนเกม โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ผู้จัดการทีมคนดังของ เยอรมัน ยืนยันว่านักเตะ 23 ชีวิต สภาพร่างกายสมบูรณ์อย่างพร้อมหน้า โดย เลิฟ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงบู๊เกมเปิดสนามในระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดยกัปตันทีมคนใหม่ ฟิลิปป์ ลาห์ม


             ด่านสุดท้ายใช้ มานูเอล นอยเออร์ ลงเฝ้าเสา แผงแบ้กโฟรประกอบด้วยคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์และ อาร์เน่ ฟรีดริช โดยมี ลาห์มและ บัดสตูเบอร์ รับบทฟูลแบ็กสองข้าง


             มิดฟิลด์คู่กลางส่ง ซามี่ เคดิร่า ทำเกมร่วมกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ สามประสานแนวรุกมี เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้ ส่วนฝั่งขวาต้องลุ้นระหว่าง พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้และ โธมัส มุลเลอร์ หน้าเป้าเป็นจอมเก๋าอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ่ โดยมี คาเคาและ มาริโอ โกเมซ เป็นตัวสอดแทรก


             ฝั่ง ออสเตรเลีย มีข่าวดีเมื่อตัวคีย์แมนทั้ง เอเมอร์ตันและ คีเวลล์ ที่ก่อนหน้านี้ถูกไข้เดี้ยงรบกวนนั้น ผ่านการทดสอบความฟิตและเตรียมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนัดสำคัญ โดย เวอร์บีค จะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1


             ด่านสุดท้ายแน่นอนว่ามี มาร์ค ชวาร์เซอร์ เฝ้าเสา แผงแบ็กโฟรประกอบด้วย ลุค วิลค์เชียร์, เคร็ก มัวร์, ลูคัส นีลและ สก๊อตต์ ชิปเปอร์ฟิลด์ แดนกลางส่ง เกรลล่า คุมเกมร่วมกับ คูลิน่า สามประสานแนวรุกมี เอเมอร์ตัน, เคฮิลล์และ คีเวลล์ คอยป้อนบอลให้ตัวเป้า โจซัว เคนเนดี้ ปิดสกอร์
 
ตำแหน่งผู้รักษาประตู - ความเหมือนที่แตกต่าง


Germany-Australia
 งานของ ชวาร์เซอร์ ส่อแววชุกตั้งแต่เกมแรก

มาร์ค ชวาร์เซอร์ -vs- มานูเอล นอยเออร์


             ชวาร์เซอร์ ถูกยกให้เป็นอีกตัวแปรสำคัญต่อผลการแข่งขันในค่ำคืนนี้ เพราะ ออสเตรเลีย ลงสนามโดยถูกมองว่าเป็นรองอยู่เยอะ จึงคาดการณ์ได้เลยว่างานของนายทวารจอมเก๋าส่อแววจะชุกจากการป่วนของสองแนวรุกของ อินทรีเหล็ก ทั้ง โคลเซ่และ โพดอลสกี้


             ตัวเลขที่ช่วยให้กองเชียร์ ซอคเกอรูส์ อุ่นใจได้บ้างคือ ชั่วโมงบินอันล้นเหลือของ ชวาร์เซอร์ เพราะจอมหนึบ ฟูแล่ม ผ่านการรับใช้ชาติมากว่า 75 นัด และลงเล่นฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 700 เกม


             ที่สำคัญซีซั่นนี้เหมือนเป็นปีทองของ ชวาร์เซอร์ ภายหลังที่ทำผลงานระดับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ ฟูแล่ม ทะลุเข้าถึงรอบชิงดำ ยูโรป้า ลีก แบบพลิกโผอีกด้วย


             สวนทางกับ นอยเออร์ โดยสิ้นเชิง เพราะในวัย 24 ปี นายด่านจาก ชาลเก้ รายนี้ เพิ่งเคยเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นครั้งแรก แถมเคยติดธงทีมชุดใหญ่ของ เยอรมัน เพียง 5 เกมเท่านั้น


              นอกจากนั้นแล้วเดิมที นอยเออร์ ถูกวางตัวไว้เป็น มือสอง ต่อจาก เรเน่ อ๊าดเลอร์ แต่มือกาว เลเวอร์คูเซ่น ดันซี่โครงหักจนต้องถอนตัว ส่งผลให้ ส้มหล่น มาถึงดาวรุ่ง ชาลเก้ แบบมีโชค ทำให้จุดนี้น่าจะเป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ เยอรมัน เสียเปรียบ ออสเตรเลีย ในนัดนี้


สถิติ
              76 - โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เรียกใช้งานผู้เล่นที่มีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในรอบ 76 ปี โดยขุมกำลัง 23 ชีวิตของ อินทรีเหล็ก มีค่าเฉลี่ยอายุน้อยกว่า 26 ปีและหากจะหาน้อยกว่านี้ต้องย้อนไปปี 1934 เมื่อครั้งแข้งวัยรุ่นของ เยอรมัน คว้าอันดับ 3 ในปีดังกล่าว 
 
วาทะก่อนเกม
              เป้าหมายของเราคือชัยชนะ เราวางแผนที่จะกดดันหน้าโกล ออสเตรเลีย ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ก็ต้องยอมรับว่า ออสเตรเลีย มีระบบทีมที่ดีและแนวรับแข็งแกร่งมาก พวกเขาสู้ในทุกจังหวะทำให้ยากต่อการรับมือ
 
              เยอรมันเหนือกว่าเราก็จริง แต่ถึงตอนนี้แม้พวกเขาจะยื่นข้อเสนอแบ่งแต้มให้เรา เราก็ไม่สน เพราะเราตั้งเป้าเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก เยอรมัน เป็นทีมที่เล่นคงเส้นคงวาระดับแถวหน้าของโลกและมีการป้องกันในแนวรับราวกับเครื่องจักรเลยทีเดียว ลูคัส นีล กัปตันทีม ออสเตรเลีย 


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
              เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (1) - ฟิลิปป์ ลาห์ม (16), แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ (17), อาร์เน่ ฟรีดริช (3), โฮลเกอร์ บัดสตูเบอร์ (14) - ซามี่ เคดิร่า (6),
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (7) - พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ (15), เมซุต โอซิล (8), ลูคัส โพดอลสกี้ (10) - มิโรสลาฟ โคลเซ่ (11)
              ออสเตรเลีย (4-2-3-1) : มาร์ค ชวาร์เซอร์ (1) - ลุค วิลค์เชียร์ (8), เคร็ก มัวร์ (3), ลูคัส นีล (2), สก๊อตต์ ชิปเปอร์ฟิลด์ (11) - วินซ์ เกรลล่า (13), เจสัน คูลิน่า (5) - แบร๊ตต์ เอเมอร์ตัน (7),
ทิม เคฮิลล์ (4), แฮร์รี่ คีเวลล์ (10) - โจชัว เคนเนดี้ (9)




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=81908


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์