preview อาร์เจนตินา -vs- เกาหลีใต้


ฟุตบอลโลก 2010 : อาร์เจนติน่า -vs- เกาหลีใต้

  • เมื่อวันที่ : 17 มิ.ย. 2553 13:18:07    

  • teamdivisionteam



    ฟุตบอลโลก 2010 



    ปรีวิวฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หรือ ฟุตบอลโลก 2010


    Argentina อาร์เจนติน่า VS Korea เกาหลีใต้ ... (18.30 น.)


    สนาม : ซ็อคเกอร์ ซิตี้ สเตเดี้ยม , โยฮันเนสเบิร์ก , แอฟริกาใต้


    Wide


    ราคา : อาร์เจนติน่า ต่อ 1.0


    อันดับโลกฟีฟ่า


    Argentina อาร์เจนติน่า : อันดับที่ 7
    Korea เกาหลีใต้  : อันดับที่ 47


    การพบกันล่าสุด


    02/06/86 อาร์เจนติน่า ชนะ เกาหลีใต้  3-1 ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ผลงานในรอบที่ผ่านมา


    Argentina อาร์เจนติน่า


    12/06/10 ชนะ ไนจีเรีย   1-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    Korea เกาหลีใต้


    12/06/10 ชนะ กรีซ   2-0 กลาง  รอบแบ่งกลุ่ม


    ตารางคะแนน กลุ่ม บี





    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    Argentina อาร์เจนติน่า


    12/06/10 ชนะ ไนจีเรีย   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    25/05/10 ชนะ แคนาดา   5-0 เหย้า กระชับมิตร
    06/05/10 ชนะ ฮายติ   4-0 เหย้า กระชับมิตร
    04/03/10 ชนะ เยอรมัน   1-0 เยือน กระชับมิตร
    11/02/10 ชนะ จาไมก้า   2-1 เหย้า กระชับมิตร


    Korea เกาหลีใต้


    12/06/10 ชนะ กรีซ   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    03/06/10 แพ้ สเปน   0-1 กลาง กระชับมิตร
    30/05/10 แพ้ เบลารุส   0-1 กลาง กระชับมิตร
    24/05/10 ชนะ ญี่ปุ่น   2-0 เยือน กระชับมิตร
    16/05/10 ชนะ เอกวาดอร์   2-0 เหย้า กระชับมิตร


    ความพร้อมล่าสุด


    Argentina อาร์เจนติน่า


    Argentina


    ดิเอโก้ มาราโดน่า เทรนเนอร์ของทีม เกมนี้จะได้สภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมรบเต็มที่ 100% เต็มทีเดียว เมื่อไม่มีรายงานว่า ผู้เล่น 23 คนชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2010 นั้น มีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน จนทำให้ไม่สามารถลงสนามทำการแข่งขันได้แต่อย่างใด โดยในระบบ 4-3-1-2 ของทีม เกมนี้คาดว่า ในส่วนของไลน์อัพ 11 คนแรกน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากเกมที่แล้วกับ ไนจีเรีย เพียงบางตำแหน่งเท่านั้น โดย มักซี่ โรดริเกวซ กองกลางจอมเก๋าจากสโมสร ลิเวอร์พูล นัดนี้น่าจะได้รับโอกาสให้ลงทำหน้าที่แทน ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ตัวโฮลด์บอลประสบการณ์สูง ที่เพิ่งจะหายดีจากปัญหาเล็กน้อยที่น่องมา เช่นเดียวกับ นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ แนวรับสารพัดประโยชน์จากสโมสร อาแอส โรม่า ที่จะมีความเป็นไปได้ที่จะลงสนามแทน โฆนาส กูเตียร์เรซ ฟูลแบ็คคนขยันจากสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต่อไปเช่นเดียวกัน ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ยกเว้นจากที่กล่าวมานั้น เชื่อว่าน่าจะนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ ตัวรุกคนสำคัญจากสโมสร บาร์เซโลน่า , ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ตัดตัดเกมกัปตันทีมจากสโมสร ลิเวอร์พูล และ วอลเตอร์ ซามูเอล ปราการหลังจอมแกร่งจากสโมสร อินเตอร์ มิลาน เหมือนเดิม


    Korea เกาหลีใต้


    Korea


    ฮูห์ จุง-โม กุนซือของทีม เกมนี้ได้รับข่าวดี เมื่อ ลี ดอง-กุ๊ก กองหน้าคนเก่งจากสโมสร จองบุ๊ค มอเตอร์ส ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ก่อนหน้านี้นั้น ตอนนี้หายดีกลับมาพร้อมสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าน่าจะได้ลงสตาร์ทเป็น 11 คนแรกตั้งแต่เริ่มต้นเลยด้วย ขณะที่ในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยสำหรับเกมนี้คาดว่า ทีมจะปรับหันมาใช้ระบบ 4-5-1 ลงสนาม ซึ่งก็หมายความว่า ลี ดอง-กุ๊ก นัดนี้จะได้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี คิม จุง-โว กองกลางตัวหลักจากสโมสร กวางจู ฟินิกซ์ , คี ซุง-ยอง มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากสโมสร กลาสโกว์ เซลติก และ พาร์ค ชู-ยอง ตัวรุกจอมบุกจากโมสร โมนาโก คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง  


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    Argentina อาร์เจนติน่า (4-3-1-2) : 22. เซร์คิโอ โรเมโร่ ; 4. นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ (17. โฆนส กูเตียร์เรซ) , 2. มาร์ติน เดมิเคลิส , 13. วอลเตอร์ ซามูเอล , 6. กาเบรียล ไอน์เซ่ ; 20. มักซี่ โรดริเกวซ , 14. ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , 7. อังเกล ดิ มาเรีย ; 10. ลิโอเนล เมสซี่ ; 11. คาร์ลอส เตเบซ , 9. กอนซาโล่ อิกวาอิน


    Korea เกาหลีใต้ (4-5-1) : 18. จุง ซุง-ยอง ; 22. ชา ดู-รี , 4. โช ยอง-ยุง , 14. ลี จุง-โซ , 12. ลี ยอง-เพียว ; 7. พาร์ค ชี-ซอง , 8. คิม จุง-โว , 16. คี ซุง-ยอง , 10. พาร์ค ชู-ยอง , 17. ลี ชุง-ยอง ; 20. ลี ดอง กุ๊ก


    นักเตะที่น่าจับตามอง


    Argentina ลิโอเนล เมสซี่ (กองกลาง , อาร์เจนติน่า)


    Lionel


    เตรกวาติสต้าวัย 22 ปีจากสโมสร บาร์เซโลน่า รายนี้ในเกมที่แล้วกับ ไนจีเรีย นั้น ได้แสดงให้ผู้คนที่เฝ้าติดตามเกมลูกหนังทั่วโลกได้เห็นแจ้งแล้วว่า เขามีความสำคัญมากกับทีม อัลบิเชเลสเต้ อาร์เจนติน่า มากมายขนาดไหน ซึ่งในส่วนของเกมรุกนั้น ความรับผิดชอบแทบจะเป็นของเขาทั้งหมดเลยทีเดียว นอกจากนี้ความสามารถในการทะลุทะลวงแนวรับฝั่งตรงข้ามก็ยังเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่สำคัญมากของดาวเตะอายุน้อยรายนี้อีกด้วยเช่นเดียวกัน และสำหรับศึกกับทีม โสมขาว เกาหลีใต้ เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ก็จะเป็น 1 ในคนที่จะมีส่วนสร้างผลการแข่งขันให้กับทีมแชมป์โลก 2 สมัยด้วยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    Korea พาร์ค ชี-ซอง (กองกลาง , เกาหลีใต้)


    PARK


    ตัวริมเส้นจอมขยันจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเป็นตัวหลักที่สำคัญที่สุดของทีม โสมขาว เกาหลีใต้ ชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย นอกเหนือจากในเรื่องของความสามารถที่มีอย่างล้นเหลือ และความขยันที่มีอยู่อย่างมากมายแล้วนั้น ประสบการณ์ของปีกวัย 29 ปีรายนี้ ก็ถือว่ามีส่วนช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยเช่นเดียวกัน และในเกมนี้ซึ่งจะพบกับแชมป์โลก 2 สมัยอย่างทีม ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า ด้วยแล้ว ก็น่าสนใจว่า พาร์ค ชี-ซอง จะสามารถนำทัพ และสร้างผลงานได้ดีแค่ไหน ยามเมื่อต้องเจอกับบททดสอบจากทีมตัวเต็งแชมป์ เวิลด์ คัพ 2010 หนนี้


    วิวาทะก่อนเกม


    Argentina กอนซาโล่ อิกวาอิน (กองหน้า , อาร์เจนติน่า)


    Gonzalo


    เปรียบเทียบตัวของเราเองกับทีมอื่นแล้ว พวกเราถือว่าเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในการแข่งขันนี้ และสร้างสรรค์โอกาสได้มากมายเกินกว่าทุกทีมด้วย ตอนนี้เราต้องการที่จะเอาชนะเกมนี้ให้ได้ เรายังคงเป็น 1 ในตัวเต็ง ซึ่งนั่นคือเหตุผลของการที่เรามาอยู่ที่นี่ เพื่อชนะ เวิลด์ คัพ ครั้งนี้นั่นเอง


    Korea คิม นาม-อิล (กองกลาง , เกาหลีใต้)


    KIM


    ด้วยความสัตย์จริงนะ เราค่อนข้างที่จะกระวนกระวายเล็กน้อยสำหรับเกมกับ อาร์เจนติน่า ที่กำลังจะมาถึงนี้ เนื่องจากว่าพวกเขามีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอยู่หลายคนนั่นเอง แต่พวกเราไม่ได้กลัวคุณภาพของพวกเขาเลย อีกทั้งเราก็เชื่อมั่นในตัวของพวกเราเองด้วย พวกเขาอาจจะมีดีที่ เมสซี่ ก็จริง แต่พวกเราก็มีกัปตันทีมของเรา พาร์ค ชี-ซอง ที่จะนำเราไปสู่ผลการแข่งขันที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน




    http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82133


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์