Womens Premier League 2008-09: Arsenal LFC - Chelsea LFC

Women's Premier League 2008-09: Arsenal LFC - Chelsea LFC

หนึ่งในนัดสำคัญของอาร์เซน่อลเลดี้ส์เพราะต้องมาเจอกับทีมที่มีลุ้นแชมป์ด้วยกันอย่างเชลซีในศึกดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน ทั้งสองทีมนั้นกำลังโดนพลังดูดจากลีกอาชีพของอเมริกาที่กำลังเปิดใหม่ปีนี้ เพราะปกติแล้วสัญญาของนักเตะนั้นจะเซ็นต์กันเพียงปีต่อปีหรือน้อยกว่า ดังนั้นการที่สโมสรจากอเมริกามาดราฟท์ตัวผู้เล่นไปนั้น ทีมเก่าก็จะไม่ได้รับอะไรตอบแทนเลย


นักเตะของอาร์เซน่อลที่เข้าข่ายจะย้ายออกไปก็ได้แก่เอ็มม่า เบิร์น, อเล็กซ์ สก์อตต์, คาเรน คาร์นี่ย์, และเคลลี่ สมิธ ที่เพิ่งจะถูกโหวตให้เป็นนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีลำดับที่ 5 ของทางฟีฟ่า โดยข่าววงในนั้นบอกมาว่าอาร์เซน่อลคงจะเสียคาเรน คาร์นี่ย์ออกไปแน่ ส่วนคนอื่นๆนั้นตอนนี้ทุกอย่างยังคลุมเครือ วิค เอเคอร์สเขียนไว้ในหนังสือโปรแกรมว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าก็คงจะรู้แน่นอนว่าใครจะต้องย้ายออกไปบ้าง แต่ที่แน่ๆผลกระทบนี้ใหญ่หลวงนัก อาจจะบ่อนทำลายลีกในประเทศได้เลยทีเดียว ทาง FA เลยกำลังจะตั้ง superleague ออกมาในปี 2010 โดยจะแข่งในช่วง summer เพื่อไม่ให้โปรแกรมชนกับของทีมชายและจะได้ดึงแฟนบอลให้เข้ามาดูลีกฟุตบอลหญิงกันมากขึ้น


ไอเดีย superleague นี้อาจจะหมายความถึงการยุบสโมสรรวมกันเพื่อให้คุณภาพลีกสูงขึ้น โดยให้เหลือทีมเพียงประจำเมืองเท่านั้น นั่นหมายความว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นอาร์เซน่อลเลดี้ส์ เอฟเวอร์ตันเลดี้ส์ ลิเวอร์พูลเลดี้ส์ หรือเชลซีเลดี้ส์ อีกต่อไป


เชลซีในวันนี้มีอดีตนักเตะอาร์เซน่อลชุด 4 แชมป์ที่ย้ายออกไปร่วมอยู่ด้วย เธอคืออนิต้า อซานตี้ กับ ลีแอน แซนเดอร์สัน ทีมชาติอังกฤษทั้งคู่ เลยโดนแฟนอาร์เซน่อลร้องเพลงแซวซะ (แบบน่ารักๆ) รูปเกมในช่วงแรกนั้นถือว่าสูสีทีเดียว แต่อาร์เซน่อลก็มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากลูกที่เคลลี่ สมิธหลุดไปเดี่ยวทางขวาก่อนจะดึงจังหวะหลอกผู้รักษาประตูเชลซีแล้วแปบอลเข้าเสาแรกไปอย่างนิ่มๆในนาทีที่ 27

ก่อนที่อีกสามนาทีต่อมา คาเรน คาร์นี่ย์จะตะบันบอลเช็ดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซน่อลนำ 2-0 ผมรู้สึกแปลกๆเมื่อเห็นเพื่อนร่วมทีมมากอดมาดีใจกับคาเรนแบบสุดๆผิดหูผิดตา ราวกับว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายที่เธอจะได้เล่นให้กับทีม

เรื่องราวในทีมยังไม่หมดเพียงแค่นี้เมื่อจูลี่ ฟลีทติ้งกองหน้าของอาร์เซน่อลเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา ต้องลาพักยาว วิค เอเคอร์สเลยไปดึงศูนย์หน้าทีมชาติเวลส์ เฮเลน แลนเดอร์มาแทนจากทีมบ้านใกล้เรือนเคียงวัตฟอร์ด เฮเลนนั้นได้ลงเล่นประเดิมในเกม FA Cup กับโคลเชสเตอร์และทำประตูได้ด้วยก่อนที่ทีมจะเอาชนะไป 7-0


แต่วันนี้เธอได้ลงเพียงตัวสำรอง อาร์เซน่อลนี่ถ้าหน้าตาไม่ดีมาเล่นด้วยไม่ได้นะเนี่ย  ดูกันชัดๆว่าดาวซัลโวคนใหม่ไฉไลเพียงใด

ครึ่งหลังอาร์เซน่อลออกนำเป็น 3-0 จากลูกที่อเล็กซ์ สก์อตต์แบ็คขวาเติมเกมขึ้นไปครอสบอลเข้ามากลางประตู แต่ซิโอบาน แชมเบอร์เลน ผู้รักษาประตูมือสองทีมชาติอังกฤษของเชลซีรับบอลไม่ดีบอลย้อยเข้าประตูตัวเองไปทางเสาไกลอย่างสุดสวย แต่เชลซีก็ไล่มาเป็น 1-3 จากลูกที่ดูเนีย ซูซี่หลุดไปแตะหลบเอ็มม่า เบิร์นก่อนจะยิงมุมแคบเข้าไป

ช่วงหกนาทีสุดท้ายอาร์เซน่อลมาได้ประตูย้ำชัยชนะจากลูกที่ราเชล แยงกี้ตัวสำรองเปิดมาให้อเล็กซ์ สก็อตต์ซัดโล่งๆ จบเกมอาร์เซน่อลยำใหญ่ 4-1 นำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ แต่คงต้องติดตามเรื่องพลังดูดจากอเมริกาอย่างใกล้ชิด เพราะนี่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอาร์เซน่อล เลดี้ส์ และวงการฟุตบอลหญิงอังกฤษเลยทีเดียว


ปิดท้ายด้วยซุปเปอร์กัปตันเฟย์ ไวท์ที่หลังๆเธอได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องและฟอร์มดีทีเดียว เป็นข่าวดีของอาร์เซน่อล, ของทีมชาติอังกฤษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์