Unstoppable สไตรค์ประท้วงวินาศสัญญาทาส!!

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101201A9R01560.jpg



     ภายหลังเรื่องราวสไตรค์กัลโช่ หายเงียบไปพัก ล่าสุดกลับมาอีกแล้ว และคราวนี้มีท่าที งดเตะ ค่อนข้างแน่นอนเสียด้วย ในนัดที่ 16 ประจำวันที่ 11 และ 12 ธันวาคมนี้


 

เรื่องราวระหว่าง เอไอซี (สมาคมนักเตะอิตาลี) กับ เลกา กัลโช่ เป็นไม้เบื้อไม้เบามาตลอดเรื่องของสัญญารูปแบบใหม่ที่ เลกา กัลโช่ พยายามเสนอออกมาเอื้อประโยชน์ให้สโมสรต้นสังกัด
 

เนื้อหามีทั้งหมด 8 ข้อ ที่อลุ่มอล่วยกันได้นั้นมี 6 ข้อ ซึ่งมิได้มีรายละเอียดสลักสำคัญนัก แต่ที่สำคัญและตกลงกันไม่ได้จนถึงทุกวันนี้คือ
 

1. เทรนเนอร์มีสิทธิ์ตัดนักเตะคนไหนออกจากทีมก็ได้
 

2. นักฟุตบอลที่ยังไม่หมดสัญญา ต้องย้ายทีมตามที่ต้นสังกัดต้องการ หากขายให้กับสโมสรอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน โดยมีการประกันค่าเหนื่อยเท่าเดิม ถ้านักเตะปฏิเสธการย้ายทีม จะต้องถูกปรับเงินค่าชดเชยสัญญา จากนั้นถึงจะย้ายไปทีมไหนก็ได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ
 

ทั้ง 2 ประเด็นเกี่ยวข้องกัน โดยประเด็นแรกนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาที่นักฟุตบอลคนใด มิได้อยู่ในแผนการทำทีมแล้ว และสโมสรมิอาจปล่อยตัวออกไป ขายออกไป หรือนักเตะไม่ยอมเลิกสัญญา สโมสรก็จะบีบบังคับให้นักฟุตบอลคนนั้นๆ แยกซ้อมตามลำพัง ไร้การเหลียวแล ไม่มีสิทธิ์เข้าห้องนักเตะทีมเหมือนคนอื่นๆ ไม่มีสิทธิ์เข้าประชุมทีม หรือเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น
 

ตัวอย่างในฤดูกาลนี้เช่น ฟาบิโอ กรอสโซ่ ของยูเว่ ที่ปฏิเสธย้ายไปมิลาน และ คาค่า คาลัดเซ่ กองหลังปีศาจแดง-ดำ ที่มิยอมข้ามฟากมายังม้าลายเป็นต้น
 

นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นอีกหลายรายที่กว่าต้นสังกัดจะขายออกไปได้ใช้เวลานานมาก นั่นก็ทำให้ เลกา กัลโช่ คิดระบบ สัญญาทาส นี้ขึ้นมา เพื่อบีบบังคับให้นักฟุตบอลต้องย้ายทีมตามที่สโมสรต้องการ
 

เรื่องนี้เคยอธิบายกันไปแล้วรอบหนึ่งว่า บุคคลที่มีส่วนสนับสนุนผลักดันให้ออกกฎ สัญญาทาส นี้ขึ้นมาคือ บรรดาประธานสโมสรกัลโช่ทั้งหลาย ที่ส่วนใหญ่เป็นบอร์ดบริหารของเลกา กัลโช่อยู่แล้ว เช่น โรเซลล่า เซนซี่ ประธานสโมสรโรม่าก็นั่งเก้าอี้รองประธานเลกา กัลโช่ เคลาดิโอ โลติโต้ ประธานสโมสรลาซิโอก็เป็นที่ปรึกษาเลกา เช่นเดียวกับเจ้าของทีมอีกหลายๆราย
 

เดิมที เลกา กัลโช่ จะประท้วงงดเตะตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ทว่า ยังชะลอการตัดสินใจอยู่ แต่งวดนี้เป็นที่จะคอนเฟิร์มค่อนข้างแน่ นั่นก็จะทำให้ กัลโช่นัดที่ 16 ในวันเสาร์ที่ 11 และอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม งดเตะแบบเกือบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว 
 

เกมที่จะเตะช่วงสองวันนั้นก็มี ปาแลร์โม่ - ปาร์ม่า, อูดิเนเซ่ - ฟิออเรนติน่า, เจนัว - นาโปลี, โบโลญญ่า - มิลาน, เบรสชา - ซามพ์โดเรีย, กายารี่ - คาตาเนีย, เลชเช่ - คิเอโว, โรม่า - บารี่ และ ยูเวนตุส - ลาซิโอ ส่วนเกมระหว่าง อินเตอร์ - เชเซน่า ได้เลื่อนไปก่อนแล้ว เนื่องจากงูใหญ่มีคิวบินไปเตะชิงแชมป์สโมสรโลกที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 

การประท้วงเช่นนี้ มีผลกระทบต่อธุรกิจเกี่ยวกับกัลโช่มากมาย โดยเฉพาะเรื่องของการถ่ายทอดสด และลิขสิทธิ์เกี่ยวกับทีวีทั้งหลาย ทั้งในและต่างประเทศ
 

สำหรับโปรแกรมเตะนัดกล่าว ถ้าเลื่อนจริง อาจย้ายไปหวดวันที่ 19 มกราคมโน่นเลย ซึ่งเป็นวันที่มีช่องว่างให้แข่ง เนื่องจากไม่มีสัปดาห์ไหนว่างให้เตะเซเรีย อานัก
 

คำถามคือ การสไตรค์หนนี้ จะมีผลทำให้ เลกา กัลโช่ เปลี่ยนใจ และแก้ไข สัญญาทาส หรือไม่
 

ถ้าเปลี่ยนแปลง นักฟุตบอลก็โล่งใจ แต่ในเวลาเดียวกัน เลกา กัลโช่คงไม่ยอมง่ายๆ เพราะเสมือนถูกทอนอำนาจไป ไม่มีสิทธิ์บังคับนักเตะเหล่านั้นได้
 

แล้วถ้า เลกา กัลโช่ ยืนยันจะใช้สัญญาระบบนี้ท่าเดียว อาจต้องมีการประท้วงกันอีกหรือเปล่า
 

หนังเรื่องนี้ Unstoppable หยุดไม่อยู่เพียงเท่านี้แน่!!!


 
เปสเช่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์