Top 10 spitting footballers 10 อันดับการถุยอันลือลั่นในวงการฟุตบอล

เป็นประเด็นที่พูดกันหนาหูหลังเกมเอฟเอ คัพ ระหว่าง ดาร์บี้ และ แมนฯยูไนเต็ด ที่ฟาดแข้งกันไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะระหว่างเกมการแข่งขันเราได้เห็นพฤติกรรมที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันมานานแล้ว กับนักเตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เพิ่งจะคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของโลกคนปัจจุบัน เมื่อโรนัลโด้ จงใจ ถ่มน้ำลายใส่ ร็อบบี้ ซาเวจ ผู้เล่น ดาร์บี้ในแมตช์ดังกล่าว มันทำให้ผมนึกย้อนไปถึงการกระทำของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด  สมัยเล่นให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เค้าถ่มน้ำลายใส่ รูดี้ โฟลเลอร์ หัวหอกของ เยอรมัน ในศึกฟุตบอลโลกปี 1990 แต่ที่จริงแล้วจะมียอดนักเตะชื่อก้องคนอื่นๆอีกมั๊ย ที่เคยแสดงพฤติกรรมดังกล่าว ท็อปเทนของเราสัปดาห์นี้ขอเสนอแง่มุมของพฤติกรรมก้าวร้าวที่ถูกนำเสนอโดยแข้งระดับโลกที่หลายคนที่รู้จักกันดี และแน่นอน....จงอย่าเชื่อกับลิสต์ของเราข้างล่างนี้ แต่จงบอกท็อปเทนในใจคุณให้เราได้รู้บ้างก็จะดีไม่น้อย


 


Cristiano


อันดับ 10. โรนัลโด้
ต้องบอกว่าน่าเห็นใจสำหรับ โรนัลโด้ เพราะตั้งแต่โชว์ฝีเท้าขั้นเทพจนกวาดรางวัลมานักต่อนัก เขาก็เป็นที่หมายปองของพวกฮาร์ดแมนในสนามทุกๆคน คนพวกนี้จะทำทุกอย่างเพื่อหยุดโรนัลโด้ ให้ได้ สุดท้ายอาจลงเอยด้วยการเตือน, ใบเหลือง หรือถูกใบแดงไล่ออกจากผู้ตัดสิน แต่คราวนี้มันต่างไป


 


Slobodan



อันดับ 9. สโลโบดาน ราจ์โควิช
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิค 2008 ที่ประเทศจีนที่ผ่านมา โดย สโลโบดาน ราจ์โควิช นักเตะของ เซอร์เบีย ถ่มน้ำลายใส่ผู้ตัดสิน อับดุลลาห์ อัล ฮิลาลี่ และจากพฤติกรรมดังกล่าว ราจ์โควิช ถูกฟีฟ่า ลงโทษหนักแบบยาวถึง 1 ปีเต็มๆ


 


Christophe


อันดับ 8. คริสตอฟ ดูการ์รี่
คริสตอฟ ดูการ์รี่ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของเบอร์มิ่งแฮม เจตนาถ่มน้ำลายใส่โจอี้ กุดยอนส์ สัน มิดฟิลด์ของแอสตัน วิลล่า ในเกมดาร์บี้แมตซ์แห่งมิดแลนด์ ซึ่งถูกกล้องวีดีโอจับเอาไว้ได้ โดยดูการ์รี่มีความผิดตามกฏข้อ E2 ของเอฟเอ โดยเขาถูกปรับ 12,500 ปอนด์


 


 


Francesco


อันดับ 7. ฟรานเชสโก้ ต็อตติ
 ฟุตบอลยูโร 2004 อิตาลี พบ เดนมาร์ก ผลจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 สิ่งที่เป็นข่าวพาดหัวและเป็นเรื่องอื้อฉาววันรุ่งขึ้นไม่ใช่ฟอร์มที่น่าผิดหวังของ อิตาลี แต่เป็นพฤติกรรมของ เพลย์เมกเกอร์ คนสำคัญอย่าง ต็อตติ ที่จงใจ ถ่มน้ำลายใส่หน้า คริสเตียน โพลเซ่น ระหว่างเกม ต็อตติ ถูก แบน เกมทีมชาติจากการกระทำดังกล่าว 3 นัด และถือเป็นจุดตกต่ำที่สุดในชีวิต
http://www.youtube.com/watch?v=2GsNyyMn8Tc&eurl


 


Sinisa


อันดับ 6. ซินิซ่า มิไฮโลวิช
จากภาพที่เห็น เกิดขึ้นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เชลซี กับ ลาซิโอ มิไฮโลวิช ถูกยูฟ่า สั่งปรับ 12,700 ปอนด์และห้ามลงสนามถึง 8 นัด


 


Lionel


อันดับ 5. ลิโอเนล เมสซี่
เหตุการณ์นี่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้เอง ในแมตช์ที่ บาร์เซโลน่า ถล่มเอาชนะ มาลาก้า 4-1 หลังเกมแม้ภาพจะฟ้องทุกอย่าง ว่า เมสซี่ จงใจถ่มน้ำลายใส่ ดูด้า ปีกของมาลาก้า แต่เมสซี่ ไม่ถูกลงโทษแต่อย่างใด ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์ซ่า แสดงความผิดหวังกับพฤติกรรมดังกล่าวของลูกทีมตนเอง
http://www.youtube.com/watch?v=kgu0K8jz6N8


 


 


Patrick



อันดับ 4. ปาทริค วิเอร่า
นี่คือนักเตะเจ้าอารมณ์ที่สุดเท่าที่อาร์เซน่อล เคยมี ตุลาคม ปี 1999 แมตช์ที่พบกับ เวสต์แฮม วิเอร่าสติแตกควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เขาถ่มน้ำลายใส่ฮาร์ดแมนอย่าง นีล เรเซอร์ รัดด็อค และจากพฤติกรรมดังกล่าว วิเอร่า ถูกแบน 6 นัดปรับอีก 30,000 ปอนด์
http://www.youtube.com/watch?v=-XaUCTUWX58&eurl


 


 




อันดับ 3. จอห์น เทอร์รี่
นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เชลซี กับ แมนฯยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมา จอห์น เทอร์รี่ ทำเนียน เดินไปแกล้งสั่งน้ำมูก แต่อาศัยจังหวะชุลมุน ถ่มน้ำลายใส่ต้นคอ คาร์ลอส เตเวซ
http://www.youtube.com/watch?v=lupcJCHoZ4I&eurl


 


El


อันดับ 2. เอล ฮัดจิ ดิยุฟ
เกมยูฟ่า คัพ ระหว่าง เซลติก กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2003 ดิยุฟ ถ่มน้ำลายใส่แฟนบอลคนหนึ่งของ เซลติก โดนพฤติกรรมดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีหลังก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวโดยถ่มน้ำลายใส่แฟนบอลรุ่นเยาว์ของ โบโร่ มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้ ดิยุฟ ถูกปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ และหลังจากย้ายไปอยู่กับ โบลตัน พฤติกรรมดังกล่าวถูกทำซ้ำอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ชิพระหว่าง โบลตัน กับพอร์ทสมัธ และเหยื่อรายล่าสุดก็คือ อาร์ยัน เดอ ซูว์ หลังเกม ดิยุฟ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษส่งแบนทันที 3 นัด


 


 


Frank



อันดับ 1. แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด
นี่คือพฤติกรรมต้นแบบ ที่ประพฤติปฎิบัติสืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น สองดาวเตะชื่อก้องที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง รูดี้ โฟลเลอร์ ที่ถูก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ถ่มน้ำลายใส่ถึง 2 ครั้ง ในเกมฟุตบอลโลกปี 1990 ที่ เยอรมัน เอาชนะ ฮอลแลนด์ ไป 2-1

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.hotleague.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์