“RML” ขุดตัวเลขน่าสนใจบิ๊กแมตช์ “ผี” ดวล “ปืน”

 
 สุดสัปดาห์นี้ศึกลูกหนังพรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีคู่บิ๊กแมตช์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ดังนั้นทีมงาน “Ready MANAGER LEAGUE 2009-10” จึงขุดตัวเลขน่าสนใจของคู่นี้ มาประกอบการตัดสินใจของแฟนๆ ที่ร่วมเล่นเกมผ่าน MGR Sport
นับตั้งแต่ปี 1992 ที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ “พรีเมียร์ชิป” อาร์เซนอล บุกมาคว้าชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้สามครั้ง ทั้ง 3 นัดล้วนแล้วแต่เป็นสกอร์ 1-0 อย่างไรก็ตาม “ปืนใหญ่” บุกมาเข่น “ผีแดง” ถึงบ้านเพียงแค่ 5 หนในรอบ 30 ปีหลัง ซึ่งชัยชนะทั้งหมดของทีมดังแห่งลอนดอนก็จบลงด้วยสกอร์ “1-0” ทั้งสิ้น
       
       โดยการเจอกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล 6 ครั้งหลังสุดในลีก ปรากฏว่าลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เก็บชัยได้แค่หนเดียว ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ฤดูกาล 2005/06 และเมื่อซีซันที่ผ่านมา “ผีแดง” ก็ทำได้แค่เสมอในรัง 0-0 อย่างไรก็ดี เมื่อเจอกันในรอบตัดเชือก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นทาง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยได้ทั้งสองนัด (เหย้า 1-0, เยือน 3-1)
       
       ทว่าขุนพล “ปืนใหญ่” มีผลงานยอดเยี่ยมยิ่งในลีก 26 นัดหลังสุด ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เสียท่าเพียงแค่หนเดียวด้วยการบุกพ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทั้งนี้ 13 นัดหลังสุดเมื่อต้องออกนอกบ้าน อาร์เซนอล ไม่ปราชัยให้แก่ทีมใดเลย โดย 13 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ชิป อาร์เซนอล ทำได้ถึง 40 ประตู
       
       ในส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด การลงสนามในลีกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 38 นัดหลังสุด เด็กของ “เฟอร์กี” คว้าชัยได้ถึง 34 นัด เสมอ 2 แพ้แค่ 2 แมตช์เท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น อาร์เซนอล ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ (2009/10) อย่างแรง เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ชิป ที่ทำประตูได้ถึงสองหลักจากการลงสนาม 2 นัดแรก (เยือนถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-1, เหย้าชนะ ปอร์ทสมัธ 4-1)
       
       ที่สำคัญ!! อย่าลืมนะครับว่าสุดสัปดาห์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมงานขยายระยะเวลาการทายผลเป็น “เที่ยงคืนวันพฤหัสบดี ถึง เที่ยงวันของวันเสาร์” ตามคำเรียกร้อง นอกจากนี้นี่ถือเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่จะได้อุ่นเครื่องกัน เพราะต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไปจะเริ่มเก็บคะแนนและแจกรางวัลรายเดือนกันแล้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 สิงหาคม 2552 15:45 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์