Preview เยอรมัน vs สเปน


ฟุตบอลโลก 2010 : เยอรมัน -vs- สเปน

     teamdivisionteam




  • ฟุตบอลโลก 2010 



    ปรีวิวฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หรือ ฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ


    Germany เยอรมัน VS Spain สเปน ... (01.30 น.)


    สนาม : โมเซส มาบิห์ด้า สเตเดี้ยม , ดูร์บัน , แอฟริกาใต้ 



    Durban
                   


    ราคา : เสมอ สเปน


    อันดับโลกฟีฟ่า


    Germany เยอรมัน  : อันดับที่ 6
    Spain สเปน  : อันดับที่ 2


    การพบกันล่าสุด


    30/06/08  เยอรมัน  แพ้  สเปน  0-1 ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป
    12/02/03  สเปน  ชนะ  เยอรมัน  3-1 กระชับมิตร
    16/08/00  เยอรมัน  ชนะ  สเปน  4-1 กระชับมิตร
    22/02/95  สเปน  เสมอ  เยอรมัน  0-0 กระชับมิตร
    21/06/94  เยอรมัน  เสมอ  สเปน  1-1 ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ผลงานในรอบที่ผ่านมา


    Germany เยอรมัน


    14/06/10  ชนะ ออสเตรเลีย  4-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    18/06/10  แพ้ เซอร์เบีย   0-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    24/06/10  ชนะ กาน่า   1-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    27/06/10  ชนะ อังกฤษ   4-1 กลาง รอบ 16 ทีมสุดท้าย


    03/07/10  ชนะ อาร์เจนติน่า  4-0 กลาง รอบ 8 ทีมสุดท้าย


    Spain สเปน


    16/06/10  แพ้ สวิตเซอร์แลนด์  0-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    22/06/10  ชนะ ฮอนดูรัส   2-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    26/06/10  ชนะ ชิลี   2-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    30/06/10  ชนะ โปรตุเกส   1-0 กลาง รอบ 16 ทีมสุดท้าย


    04/07/10  ชนะ ปารากวัย   1-0 กลาง รอบ 8 ทีมสุดท้าย


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    Germany เยอรมัน


    03/07/10  ชนะ อาร์เจนติน่า  4-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    27/06/10  ชนะ อังกฤษ   4-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    24/06/10  ชนะ กาน่า   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    18/06/10  แพ้ เซอร์เบีย   0-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    14/06/10  ชนะ ออสเตรเลีย  4-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


    Spain สเปน


    04/07/10  ชนะ ปารากวัย   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    30/06/10  ชนะ โปรตุเกส   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    26/06/10  ชนะ ชิลี   2-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    22/06/10  ชนะ ฮอนดูรัส   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    16/06/10  แพ้ สวิตเซอร์แลนด์  0-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


    ความพร้อมล่าสุด


    Germany เยอรมัน


    Germany               


    โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของทีม เกมนี้จะไม่สามารถเรียกใช้บริการของ โธมัส มุลเลอร์ ตัวรุกดาวรุ่งจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามช่วยทีมได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากติดโทษแบน หลังจากสะสมใบเหลือครบตามโควตา ขณะที่ คาเคา กองหน้าเชื้อสายบราซิเลี่ยนจากสโมสร สตุ๊ดการ์ท กับ ซามี่ เคดีร่า ตัวตัดเกมจอมขยันจากต้นสังกัดเดียวกัน เกมนี้ก็จะเป็นอีกกลุ่มที่จะยังคงต้องรอเช็คสภาพความฟิตอยู่ก่อนว่า จะพร้อมที่จะลงเล่นได้หรือไม่ หลังจากถูกโรคเดี้ยงตามรบกวนอยู่ไม่เลิกนั่นเอง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทั้งคู่จะผ่านการทดสอบดังกล่าว และมีส่วนร่วมในเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยรายหลังนั้นน่าจะได้รับโอกาสให้ลงสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกต่อไปด้วย ด้านในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-2-3-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า มิโรสลาฟ โคลเซ่ หัวหอกจอมถล่มประตูจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค นัดนี้น่าจะยังคงได้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี พีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ ตัวริมเส้นจอมเลื้อยจากสโมสร ฮัมบูร์ก , เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญจากสโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน และ ลูคัส โพโดลสกี้ จอมบุกเท้าหนักจากสโมสร โคโลญจน์ คอยช่วยกันทำหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุกให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


    Spain สเปน


    Spain              


    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจาก ราอูล อัลบิโอล ปราการหลังสารพัดประโยชน์จากสโมสร เรอัล มาดริด ลงสนามช่วยทีมอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวนั้น ยังคงติดปัญหาอาการบาดเจ็บตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ ขณะที่ ฆาบี้ มาร์ติเนซ กองกลางดาวรุ่งจากสโมสร แอธเลติก บิลเบา กับ เชส ฟาเบรกาส จอมบุกมากความสามารถจากสโมสร อาร์เซน่อล เกมนี้ก็จะเป็นอีกกลุ่ม ที่จะยังคงไม่แน่ไม่นอนว่า จะพร้อมที่จะมีส่วนร่วมสำหรับศึกนี้ได้หรือไม่เช่นเดียวกัน เนื่องจากต่างยังคงถูกโรคเดี้ยงถามหาอยู่ทั้งหมด ทำให้ต้องรอเช็คสภาพความฟิตกันในนาทีสุดท้ายก่อนต่อไป กระนั้นก็เชื่อว่าน่าจะสามารถสร้างความพร้อมกลับมาได้ทันเวลา แต่ก็ต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อนเท่านั้น ด้านในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-3-3 ของทีม เกมนี้คาดว่า ดาบิด บีย่า กองหน้าคนสำคัญจากสโมสร บาร์เซโลน่า , เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวจบสกอร์จากสโมสร ลิเวอร์พูล และ อันเดรส อิเนียสต้า ตัวรุกจอมทะลวงต้นสังกัดเดียวกับรายแรก นัดนี้น่าจะได้ลงประสานงานร่วมกันในตำแหน่ง 3 ประสานในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี ชาบี เอร์นานเดซ ตัวโฮลด์บอลตัวหลักจากสโมสร บาร์เซโลน่า , เซร์คิโอ บุสเกวตส์ ตัวตัดเกมจากสโมสรเดียวกัน รวมไปถึง ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวรับทางดีจากสโมสร เรอัล มาดริด คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง  


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    Germany เยอรมัน (4-2-3-1) : 1. มานูเอล นอยเออร์ ; 16 ฟิลิปป์ ลาห์ม , 17. เพอร์ แมร์เตซักเคอร์ , 3. อาร์เน่ ฟรีดริช , 20. เฌโรม บัวเต็ง ; 6. ซามี่ เคดีร่า , 7. บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ; 15. พีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ , 8. เมซุต โอซิล , 10. ลูคัส โพโดลสกี้ ; 11. มิโรสลาฟ โคลเซ่


    Spain สเปน (4-3-3) : 1. อิเคร์ กาซิยาส ; 15. เซร์คิโอ รามอส , 3. เกราร์ด ปิเก้ , 5. คาร์เลส ปูโยล , 11. โจน กัปเดบีล่า ; 8. ชาบี เอร์นานเดซ , 16. เซร์คิโอ บุสเกวตส์ , 14. ชาบี อลอนโซ่ ; 6. อันเดรส อิเนียสต้า , 9. เฟร์นานโด ตอร์เรส , 7. ดาบิด บีย่า


    นักเตะที่น่าจับตามอง


    Germany บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (กองกลาง , เยอรมัน)


    Bastian


    ดาวเตะวัย 25 ปีจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค รายนี้ ดูเหมือนว่าจะเรียนรู้ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังที่ถูก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือที่ต้นสังกัด จับลงไปยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และการเรียนรู้ และปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เช่นนี้เองที่ทำให้ตอนนี้ ชไวนี่ ได้กลายเป็นกองกลางดาวเด่นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความสามารถในการเข้าใจเกมที่ถือว่ายอดเยี่ยม แถมยังสามารถช่วยคอฟเวอร์ในเกมรับได้อย่างไร้ที่ติอีกต่างหาก นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาที่ต้องทะลวงโซนของคู่ต่อสู้ เขาก็ยังสามารถทำได้อย่างไม่เขินอายอะไรด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้เกมนี้ เกมที่ต้องพบกับงานที่หนักมาก เมื่อต้องเจอกับคู่ต่อสู้ระดับหินอย่าง สเปน ด้วยแล้ว เชื่อว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จะถือเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยกำหนดผลการแข่งขันให้กับทีม อินทรีเหล็ก ในศึกนี้อย่างแน่นอน


    Spain ดาบิด บีย่า (กองหน้า , สเปน)


    David


    ดาวเตะเจ้าของฉายา เอล กวาเฆ่ รายนี้ ตอนนี้ต้องถือได้ว่าเป็นความหวังสูงสุดของทีม กระทิงดุ สเปน ชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย โดยใน ฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้นั้น จอมซัลโวคนใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ของสโมสร บาร์เซโลน่า กดไปแล้วทั้งสิ้น 5 ประตูด้วยกัน อีกทั้งยังยึดครองตำแหน่งดาวโวซัลประจำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวร่วมกันกับ เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ อยู่อีกต่างหาก ซึ่งจากความสามารถเฉพาะตัวอันยอดเยี่ยม บวกไปกับการหาโอกาส และการจบสกอร์ที่ไร้ที่ติด้วยนั้น ทำให้เชื่อว่า โอกาสในการคว้าชัยของ สเปน ในวันนี้ ถ้าประสบความสำเร็จ เขาจะต้องมีส่วนร่วมในแต่ละลูกนั้น ๆ ด้วยอย่างแน่นอน


    วิวาทะก่อนเกม


    Germany โยอาคิม เลิฟ (เทรนเนอร์ , เยอรมัน)



    ในความรู้สึกของผมแล้ว สเปน เป็นตัวเต็ง และพวกเขาเล่นก็ได้อย่างน่าเหลือเชื่อด้วย พวกเขาไม่ได้มี เมสซี่ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น แต่มีทั้งทีมเลยทีเดียว อีกทั้งพวกเขายังไม่ได้ก่อความผิดพลาดอะไรมากมายนักอีกต่างหาก ซึ่งมันผิดกับ อังกฤษ หรือ อาร์เจนติน่า อย่างสิ้นเชิงเลย เราจำเป็นต้องทำให้พวกเขาก่อความผิดพลาดขึ้นมาให้ได้


    Spain อิเคร์ กาซิยาส (ผู้รักษาประตู , สเปน)


    Iker


    เราไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้เพียงเพื่อจบในอันดับที่ 4 หรอกนะ เราจะต่อสู้อย่างเต็มที่กับ เยอรมัน เพื่อจะไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศให้จงได้ และนั่นเป็นเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวของเราด้วย เราได้ผ่านจุดที่เป็นประวัติศาสตร์ของ สเปน ที่ได้เคยมาถึงมาแล้ว อย่างไรก็ตามเรารู้ว่าเกมกับ เยอรมัน จะเป็นเกมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังของพวกเราเช่นเดียวกัน และมันอาจจะมากกว่ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2008 ที่ ออสเตรีย ด้วยซ้ำ





    http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=83100


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์