Preview ฮอลแลนด์ vs สโลวาเกีย


ฟุตบอลโลก 2010 : ฮอลแลนด์ -vs- สโลวาเกีย

    

teamdivisionteam



ฟุตบอลโลก 2010 



ฟุตบอลโลก 2010
ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย


ฮอลแลนด์ (ยุโรป) -vs- สโลวาเกีย (ยุโรป)................(21.00)


สนาม : โมเสส มาบิดา
ราคาบอล : ฮอลแลนด์ ต่อ 1.0


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


ไม่ปรากฏข้อมูล

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด


ฮอลแลนด์
24-06-10 ชนะ แคเมอรูน 2-1 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
19-06-10 ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
14-06-10 ชนะ เดนมาร์ก 2-0 เหย้า ฟุตบอลโลก 2010
05-06-10 ชนะ ฮังการี  6-1 เหย้า อุ่นเครื่อง
02-06-10 ชนะ กานา  4-1 เหย้า อุ่นเครื่อง


สโลวาเกีย
24/06/10 ชนะ อิตาลี่ 3-2 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
20/06/10 แพ้ ปารากวัย 0-2 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
15/06/10 เสมอ นิวซีแลนด์ 1-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
05/06/10 ชนะ คอสตาริก้า 3-0 เหย้า กระชับมิตร
29/05/10 เสมอ แคเมอรูน  1-1 กลาง กระชับมิตร
 


ความพร้อมล่าสุด


     เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เทรนเนอร์อัศวินสีส้ม ไม่มีปัญหาสภาพทีมแม้แต่จุดเดียว แถมไดรับข่าวดี อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งจาก บาเยิร์น มิวนิค หายเจ็บกลับมาลงสำรองเกมชนะ แคเมอรูน 2-1 ได้แล้ว เมื่อ 24 มิ.ย. ซึ่งมีโอกาสลงเป็น 11 ตัวจริงตั้งแต่นาทีแรก อย่างไรก็ตาม ดาวเตะหน้าแก่ ต้องแย่งตำแหน่งกับ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ฟาร์ท ที่ทำผลงานได้น่าพอใจใน 3 เกมแรก  


     กุนซือคนเก่ง พักนักเตะตัวจริงไว้หลายคนในนัดสุดท้ายที่ชนะหมอผี แต่กับการพบ สโลวาเกีย จะกลับมาใช้ชุดที่ดีที่สุดตามเคย โดย เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล จะกลับมาทวงแบ็กขวาตัวจริงคืนจาก คาลิด บูห์ลารูช อีกครั้ง 11 ยกเว้น ร็อบเบน ที่อาจแทรกเข้ามา
 
     โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าปืนใหญ่ จะยึดตัวจริงต่อไป ถึงแม้จะยิงได้แค่ประตูเดียวใน 3 เกม ที่ผ่านมาเนื่องจาก ฟาน มาร์ไวค์ ให้ความไว้วางใจอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเพลย์เมกเกอร์ตัวทีเด็ดอย่าง เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จากอินเตอร์ มิลาน ที่คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากฟีฟ่า 2 เกมแรกที่ชนะ เดนมาร์ก และ ญี่ปุ่น
 
     อย่างไรก็ตาม ตลอด 3 เกมในรอบแรก พลพรรค อัศวินสีส้ม มีนักเตะที่โดนใบเหลืองหลายราย ทั้ง ไนเจล เดอ ยองก์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล, โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์, เดิร์ค เค้าท์ และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ซึ่งจะโดนแบนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายหากโดนเพิ่มอีกใบ
 
     ด้าน วลาดิเมียร์ ไวส์ เพิ่งพาทีมสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเฉือนชนะ อิตาลี 3-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ทำให้ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ แต่เกมนี้จะไม่มี ซเดโน่ สเตอร์บา ที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบกำหนด
 
     ขณะที่ ยูราจ คุชก้า ต้องรอทดสอบความฟิต เพราะเกิดมีอาการเจ็บเล็กน้อยจนไม่ได้ลงซ้อมใน 2 วันที่ผ่านมา ส่วที่เหลือ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนทีมจกชุดเชือดอัซซูรี่แต่อย่างใด นำโดย มาเร็ค ฮัมซิค, คามิล โคปูเน็ค, ยูราจ คุชก้า, มิโรสลาฟ สต็อช, โรเบิร์ต วิตเท็ค และ อีริค เยนดริเช็ค               
 
ผู้เล่นที่น่าจับตา


อาร์เยน ร็อบเบน ; ฮอลแลนด์



 


     ดาวเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค หายเจ็บฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามแล้ว หลังจากถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในเกมเฉือน แคเมอรูน 2-1 และก็มีโอกาสยิงชนเสาไปหนึ่งครั้ง แต่ก็เป็นผู้จ่ายบอลให้ ฮุนเตล่าร์ เข้าไปซัดประตูชัยในนาที 83 ดังนั้น โอกาสที่ แข้งหน้าแก่จะได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาเต็มเกมเสียที ในนัดที่จะพบกับ สโลวาเกีย คืนนี้


โรเบิร์ต วิทเท็ค ; สโลวาเกีย



 


     จะเป็นใครได้อีกล่ะ นักเตะยอดเยี่ยมในแม็ตซ์ถีบอิตาลี่ตกรอบ ดาวยิงหัวโล้นซัดไปแล้ว 3 ประตู เป็นดาวซัลโวร่วมกับ ดาวยิงแถวหน้าอย่าง ดาบิด บีย่า โรเบิร์ต วิทเท็ค เป็นแข้งพเนจร เดินทางมาแล้วหลายสโมสรทั้งใน เยอรมัน, ฝรั่งเศส และ ตุรกี 
    
รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม



     ฮอลแลนด์ (4-2-3-1) : มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ; โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์, จอห์น ไฮติงก้า, โยริส มาไธจ์เซ่น, เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล ; มาร์ค ฟาน บอมเมล, ไนเจล เดอ ยองก์ ; อาร์เยน ร็อบเบน, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, เดิร์ค เค้าท์ ; โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



 
     สโลวาเกีย (4-4-2) : แยน มูช่า; ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค ; มาเร็ค ฮัมซิค, คามิล โคปูเน็ค, ยูราจ คุชก้า, มิโรสลาฟ สต็อช; โรเบิร์ต วิตเท็ค, อีริค เยนดริเช็ค




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82688


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์