O.G.ช่วยชีวิต!ไก่เกือบตายตามเจ๊าวีแกนนาทีท้าย 2-2

O.G.ช่วยชีวิต!ไก่เกือบตายตามเจ๊าวีแกนนาทีท้าย 2-2 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์หวิดจะพ่ายเสียแล้วหลังออกนำอย่างไวก่อนก็มาเจอวีแกนไล่ตามตีเสมอแล้วแซงนำสำเร็จแต่สุดท้ายก็เป็นเอ็มเมอร์สัน บอยช์มาทำเข้าประตูตัวเองกลายเป็นจบด้วยการเสมอ 2-2 เสียโอกาสแซงขึ้นที่ 3 ชั่วคราวไป 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม 

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2556
 

วีแกน แอธเลติก 2:2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 

ประตู
 : 0-1 เบล น.9, 1-1 บอยช์ น.11, 2-1 แม็คมานามาน น.49, 2-2 บอยช์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.89 

เกมนี้สเปอร์สเปลี่ยนนักเตะตัวจริงนิดหน่อยให้อย่างนอจ์ตัน, ฮัดเดิลสตันและเดโฟลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนวีแกนก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมีเบอเซฌูร์กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งและแม็คอาร์เธอร์ก็ได้รับโอกาสออกสตาร์ท 

ครึ่งแรก 

ทักทายน่ากลัว!ฮัดเดิลสตันเปิดฟรีคิกชนเสา 
เปิดฉากมาไม่ทันไรก็มีจังหวะให้ทีมเยือนได้ทักทายก่อนแล้วจากฟรีคิกริมเขตโทษฝั่งขวาก่อนเป็นฮัดเดิลสตันรับหน้าที่เปิดด้วยขวาเข้ามาบอลติดไซด์ก้อยแล้วพุ่งเข้าหากรอบแต่สุดท้ายยังชนเสาเด้งออกมาเกือบเป็นประตูนำ 

พลาดกันเอง!โฆเอลเตะเคลียร์ติดเบลเข้าประตู 
แต่แล้วนาทีที่ 9 หายะนะมาเยือนวีแกนเลยเพราะมาเสียประตูแบบหมูตู้เหลือเกินในจังหวะที่เบอเซฌูร์คืนหลังมาไม่มีอะไรอยู่ที่ฟิคเกรัวแล้วคืนไปถึงโรเบลส์ก่อนจะกลับมาที่ฟิคเกรัว สุดท้ายก็ไม่เตะทิ้งอีกคืนมาให้โรเบลส์คราวนี้จะเตะเปิดยาวขึ้นหน้าเจอเบลวิ่งมายกขาบล็อกบอลพุ่งมาติดแล้วกระดอนเข้าประตูไป สเปอร์สออกนำไปแล้ว 1-0 

ตดไม่ทันหายเหม็น!วีแกนโขกประตูไล่เจ๊ามาแล้ว 
ถัดมาไม่กี่อึดใจสเปอร์สต้องกลับไปเริ่มหนึ่งใหม่อีกแล้วเพราะทางวีแกนทวงประตูตีเสมอคืนมาได้ทันท่วงทีจากจังหวะบอลเตะมุมทางขวาโดยมาโลนี่ย์ก่อนจะมาเปิดยาวมาเสาไกลแล้วมีบอยช์วิ่งเข้ามาโถมโขกส่งบอลเข้าประตูไปพาทำไล่เจ๊า 1-1 อย่างรวดเร็ว 

ปาร์คเกอร์วิ่งมายิงไกลข้ามคาน 
โอกาสครองบอลยังพอๆกันแต่การเข้าทำของ"ไก่เดือยทอง"ดูจะได้ลุ้นกว่าหนนี้จากเด็มป์ซี่ย์ฝากบอลมาทางขวาให้ปาร์คเกอร์ก่อนจะต่อไปให้กับเด็มเบเล่บังบอลหน้าเขตโทษแล้วชิ่งคืนมาให้ปาร์คเกอร์วิ่งเข้ามายิงแต่ก็ข้ามคานไปไกล 

เกือบแซงนำ!โคเน่ชิพน้ำหนักแรงไปนิด 
นาที 25 ทาง"เดอะ ลาติกส์"ก็หวิดได้ประตูแซงขึ้นนำเหมือนกันจากบอลโยนยาวในแดนตัวเองข้ามมาให้กับโกเมซโฉบมารับไม่ล้ำหน้าก่อนจะแปะคืนมาตรงกลางที่โคเน่เติมมายิงแบบชิพๆแต่บอลแรงไปนิดเลยลอยไปตกบนตาข่าย 

ฟิคเกรัวทนไม่ไหวลงเปลโดนหามออก 
ยังผลัดกันคนละดอกหนนี้เป็นของสเปอร์สอีกทีจากวอล์คเกอร์หลุดมาทางขวาเข้าเขตโทษตบไปตรงกลางโดนสกัดมาหน้าเขตโทษที่เดโฟแปะให้กับปาร์คเกอร์วิ่งมายิงข้ามคาน แล้ววีแกนต้องเปลี่ยนตัวเลยเพราะฟิคเกรัวที่เจ็บมาก่อนหน้าฝืนเล่นต่อไม่ไหวแล้วต้องลงเปลหามออกจากสนาม 

เด็มเบเล่เจ็บโดนเปลี่ยนเหมือนกัน 
เกมค่อนข้างแลกกันไวแต่โอกาสยิงให้เสียวๆยังมีน้อยจนท้ายครึ่งแรกนาที 41 ฝั่งสเปอร์สเองก็ต้องเปลี่ยนนนักเตะออกเหมือนกันโดยเป็นเด็มเบเล่ที่มีอาการเจ็บแต่ยังพอเดินออกมาได้ถูกเปลี่ยนตัวกับโฮลท์บี้ลงสนามไป 

แก้ตัว!โฆเอลโชว์เหนียวไล่ปัดบอลไม่โดนจ่อๆ 
ทิ้งทวนก่อนจบครึ่งแรกน่าจะมีประตูออกนำของสเปอร์สแล้วจากเดโฟโชว์สกิลพลิกทีเดียวหลุดเข้าเขตโทษไปก่อนจะพยายามแตะให้หนีโฆเอลที่ปรี่ออกมาปิดมุมแต่ก็ไม่พ้นเจอเอื้อมมือปัดบอลไว้ ปาร์คเกอร์ตามมาเก็บจะแตะหลบอีกทียังเจอโฆเอลปัดได้อีก ทำให้จบไปโดยที่เสมอกันอยู่ 1-1 

ครึ่งหลัง 

ยิงอย่างโหด!แม็คก้ากดแสกหน้าญอริสพาทีมนำ 
กลับมาครึ่งหลังเพียงแค่ 4 นาที"ลาติกส์"พลิกกลับมานำจนได้จากจังหวะบอลทางริมเขตโทษฝั่งซ้ายฝากมาตรงกลางให้แม็คคาร์ธี่ย์แล้วยังจ่ายออกมาทางขวาได้ให้กับแม็คมานามานแตะทีเดียวหนีนอจ์ตันมาก่อนจะสับไกเต็มข้อซัดแสกหน้าญอริสหายเข้าประตู วีแกนนำ 2-1 แล้ว 

ไก่หาจังหวะจบยากมาก 
หลังจากนั้นสเปอร์สพยายามบุกอย่างหนักแต่โอกาสยิงให้โฆเอลต้องออกแรงยังไม่มาเลยเจอเกมรับของวีแกนช่วยกันได้ดีพอสมควรมีโอกาสได้ยิงก็ยังติด มีช็อตนึงที่เบลโดนเสียบหน้าเขตโทาพยายามขอฟรีคิกก็ยังไม่ได้ 

เลนน่อนต้องลงมาช่วยเสริมเกมรุก 
เกมดำเนินมาถึงนาที 70 แล้วเกมบุกของ"ไก่เดือยทอง"ดูทื่อลงไปถนัดตาหาจังหวะจบไม่ได้เลยจริงๆทำให้วีแกนที่ครองบอลน้อยกว่ากลับมีโอกาสได้จบมากกว่าอีก ต้องส่งเลนน่อนที่เพิ่งกลับมาลงมาเสริมเกมบุกอีกตัวเลย 

เกือบสาม!โคเน่พักอกสับไกยังไม่ผ่าน 
วีแกนหวิดจะได้ประตูทิ้งห่างเพิ่มออกไปด้วยจากจังหวะโต้กลับริมเส้นขวาบอลฝากมาให้กับดิ ซานโตพากระชากขึ้นไปแล้วเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษถึงโคเน่พักอกเอาบอลลงก่อนจะได้ยิงแต่เบาไปหน่อยญอริสยืนดักทางรับเข้ามือได้สบายเลย 

โคเน่ทำเสียวอีกแล้วเกือบยิงได้ 
เข้าท้ายเกม 10 นาทีสุดท้ายน่าได้ประตูทิ้งห่างอีกแล้วสำหรับวีแกนเป็นบอลที่อยู่กับโคเน่พยายามเลี้ยงจี้ใส่ดอว์สันก่อนกระชากหลบมาได้ดื้อๆหลุดเข้าเขตโทษมาพยายามยิงผ่านญอริสแต่ญอริสยังออกมาปิดมุมได้ดีช่วยให้ทีมรอดพ้นเสียประตูไปได้อีกครั้ง 

วีแกนมาอีกแล้วเกือบเป็นลูกสาม 
กลายเป็นว่าวีแกนที่น่าได้ประตูอีกแล้วจากบอลมาอยู่กับดิ ซานโตหน้าเขตโทษมีเพื่อนวิ่งเติมไปทางซ้ายแต่ก็ไม่สนใจเลือกแต่งให้ถนัดๆแล้วซัดด้วยขวาส่งบอลโค้งหลุดเสาไกลออกไปไม่เท่าไหร่ 

เด็มป์ซี่ย์ยิงยังจะติดบล็อกอีก 
2 นาทีก่อนหมดเวลาสเปอร์สได้บุกมาได้ลุ้นถึงประตูเลยจากบอลโดนสกัดแล้วมาอยู่กับเบลทางซ้ายพยายามเปิดไปตรงกลางให้เด็มป์ซี่ย์ได้ซัดแต่ยังติดบล็อกแนวรับวีแกนอยู่อีก 

ไก่ขอบคุณ!บอยช์ทำเข้าประตูตัวเองถึงกับทรุด 
สุดท้ายก็เอาได้จริงๆสำหรับ"ไก่เดือยทอง"ที่มาตีเสมอได้สำเร็จในจังหวะฟรีคิกทางริมเขตโทษทางขวาฮัดเดิลสตันเปิดเรียดเข้ามาเบลสอดมาพยายามจะยิงแต่บอลหลุดไปแล้วแฉลบขาของบอยช์เปลี่ยนทางเข้าประตูไปแทน สเปอร์สตามเจ๊า 2-2 จนได้ 

เบลเข้าไม่ถึงเกือบพาไก่คว้าชัย 
ทดเจ็บสเปอร์สลุ้นถึงชนะจากจังหวะโต้กลับไลหออกมาทางซ้ายแล้วเปิดเข้าเขตโทษไปมีเบลวิ่งสอดไปแล้วแต่บอลมันแรงไปหน่อยเบลแหย่ไม่ถึงจริงๆพลาดโอกาสไป 

ไม่พอโอกาสสุดท้ายจริงๆของสเปอร์สจากฟรีคิกของเบลยิงไปทีแรกติดเซฟของโฆเอลทุบมามีตัวยิงซ้ำอีกทีก็ยังไม่ผ่านบล็อก จบเกมสเปอร์สบุกเสมอวีแกนไป 2-2 "ไก่เดือยทอง"ยังมีแต้มติดมือแต่พลาดโอกาสขึ้นไปอยู่ที่ 3 ชั่วคราว ส่วนวีแกนกระเทือนเน้นๆเพราะอดแซงแอสตัน วิลล่าขึ้นไปอยู่เหนือโซนตกชั้นยังห่างกันอยู่ 2 แต้ม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

วีแกน แอธเลติก
 : โฆเอล โรเบลส์, เอ็มเมอร์สัน บอยช์, เมย์เนอร์ ฟิคเกรัว (สตัม น.35), พอล ชาร์เนอร์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, คัลลั่ม แม็คมานามาน (ดิ ซานโต น.64), เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอง เบอเซฌูร์, ฆอร์ดี้ โกเมซ (เอสปิโนซ่า น.79), ชอน มาโลนี่ย์, อารูน่า โคเน่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อาลี อัล ฮับซี่, แกรี่ คาลด์เวลล์, เบน วัตสัน,อันเจโล่ เฮนริเกซ 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : ฮูโก้ ญอริส, ยาน แฟร์ทองเก้น, ไคล์ นอจ์ตัน (เอกอตโต้ น.64), ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, คลินท์ เด็มป์ซี่ย์, ทอม ฮัดเดิลสตัน, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ (เลนน่อน น.74), แกเร็ธ เบล, มุสซ่า เด็มเบเล่ (โฮลท์บี้ น.41), เจอร์เมน เดโฟ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบรด ฟรีเดล, สตีเฟ่น คอลเกอร์, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, โธมัส แคร์โรลล์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์