Hot Clip ฟ้าขาวเฉือนชัยโคเคนหืดจับ 1-0







อาร์เจนติน่า 1:0 โคลอมเบีย


      สนาม : เอสตาดิโอ โมนูเมนทัล, บูเอโนส ไอเรส, อาร์เจนติน่า

     ฟ้า-ขาว อาร์เจนติน่า แชมป์โลก 2 สมัย รั้งอันดับ 4 ของตาราง เกมนี้ส่ง มาเรียโน่ อันดูยาร์ ลงมาเฝ้าเสาเป็นนัดแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ พร้อมได้ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองกลางวัย 34 ปี จากสโมสรเอสตูเดียนเตส เป็นตัวขึ้นเกม

     สามประสานในแดนหน้าจัดจ้านทีเดียวไล่ตั้งแต่ ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์อันดับหนึ่งของโลกยามนี้, เซร์คิโอ อากูเอโร่ กุน และ คาร์ลอส เตเบซ

     ทางด้าน โคลอมเบีย รั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนนฟุตบอลโลก 2010 โดยเกมนี้ไม่มี อเบล อกีอาร์ กองกลางวัย 24 ปี จากสโมสร เอร์กูเลส ที่ติดโทษแบน แต่ได้ มาริโอ เยเปส เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 33 ปี ที่รับบทบาทกัปตันทีมยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

      ครึ่งแรก

     นาทีที่ 9โคลอมเบีย ได้ลุ้นก่อนเมื่อ คาร์มิโล่ ซูนญิก้า สลัดหลุดการประกบของ โฮนาส กูเตียร์เรซ ก่อนจะปาดเข้ากลาง แต่ว่า ดาเนี่ยล กาต้า ดิอ๊าซ มาสกัดทิ้งออกหลังไปได้ เจ้าบ้านรอดไปในจังหวะนี้
     นาทีที่ 14โคลอมเบีย ได้ลุ้นอีกครั้ง วลาดิเมียร์ มาริน ลองยิงด้วยซ้ายเล่นเอา มาเรียโน่ อันดูยาร์ นายทวารของเจ้าบ้านต้องออกแรงรับบอลกระฉอกมา เรนเตเรีย ยิงซ้ำมุมแคบโดนสกัดทิ้งออกมาได้อีกครั้ง
     นาทีที่ 15เวสัน เรนเตเรีย สอดขึ้นมายิงแต่ว่า มาเรียโน่ อันดูยาร์ นายทวารของอาร์เจนติน่า ป้องกันได้สวย
     นาทีที่ 36ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ราดาเมล ฟัลเกา การ์เซีย สบโอกาสส่องบอลเข้าตรงกรอบ แต่ว่า มาเรียโน่ อันดูยาร์ นายทวารของเจ้าบ้านป้องกันได้สวย
     จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0:0

      ครึ่งหลัง

     อาร์เจนติน่า เปลี่ยนเอา ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ดาวเตะตัวเก๋าลงมาเล่นแทน เฟอร์นานโด กาโก้
     นาทีที่ 52อาร์เจนติน่าได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ลีโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งไปชนคานกระดอนออกมาก่อนที่ผู้เล่นเจ้าบ้านจะตามซ้ำอีกทีไม่เข้ากรอบ
     แต่แล้วนาทีที่ 56จังหวะที่ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน เปิดมุมจากทางกราบซ้ายเข้ามาหน้าประตู มาริโอ เยเปส กองหลังโคลอมเบีย ขึ้นโหม่งโหนไปหน่อยบอลเลยมาทาง ดาเนี่ยล กาต้า ดิอ๊าซ กองหลังทีมเยือนที่เติมขึ้นมาสูง แปเสียบใต้คานเข้าไปช่วยให้ อาร์เจนติน่า นำก่อน 1:0
     นาทีที่ 63โคลอมเบีย เกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เวสัน เรนเตเรีย หลุดตัวประกบพาบอลขึ้นมาสุดเส้นหลังด้านซ้ายเปิดเข้ากลางทันที ราดาเมล ฟัลเกา จิ้มโดนนิดเดียวบอลออกข้างไป จากนั้นทีมเยือนเปลี่ยนเอา วลาดิเมียร์ มาริน ออกให้ เอเดรียน รามอส เล่นแทน
     นาทีที่ 67ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กัปตันทีมตัดบอลได้สวนเร็วขึ้นมาก่อนจะยิงเต็มเท้าขวา ทว่า ดาวิด ออสปิน่า นายทวารโคลอมเบีย ปัดออกไปได้หวุดหวิด
     นาทีที่ 72โคลัมเบีย ส่ง ฮูโก้ โรดาเยก้า กองหน้าจากสโมสร วีแกน ลงมาเล่นแทน ราดาเมล ฟัลเกา การ์เซีย ในแดนหน้า
     ท้ายเกมทำอะไรกันไม่ได้ จนครบ 90 นาที อาร์เจนติน่า เฉือนชนะไปได้ 1:0 เก็บสามคะแนนเต็มแซงขึ้นมาอันดับสามตามหลัง ปารากวัย และ บราซิล อยู่สองคะแนนเท่านั้น



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนติน่า : ระบบ 3-4-3
ผู้รักษาประตู :มาเรียโน่ อันดูยาร์
กองหลัง :ดาเนี่ยล กาต้า ดิอ๊าซ, มาร์ติน เดมิเคลิส, กาเบรียล ไฮน์เซ่
กองกลาง :โฮนาส กูเตียร์เรซ, เฟอร์นานโด กาโก้, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน
กองหน้า :ลีโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ อากูเอโร่, คาร์ลอส เตเบซ
ตัวสำรอง :ฮวน คาร์ริโซ่, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, นิโคลัส บูร์ดิสโซ่, มักซี่ โรดริเกซ, เซบาสเตียน บัตตาย่า, ดาเนี่ยล มอนเตเนโกร, ดีเอโก้ มิลิโต้

โคลอมเบีย : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :ดาวิด ออสปิน่า
กองหลัง :คริสเตียน ซาปาต้า, หลุยส์ เปเรีย, มาริโอ เยเปส, ปาโบล อาร์เมโร่
กองกลาง :คาร์มิโล่ ซูนญิก้า, วลาดิเมียร์ มาริน, ฟาเบียน วาร์กัส, เฟร็ดดี้ กัวริน
กองหน้า :เวสัน เรนเตเรีย, ราดาเมล ฟัลเกา
ตัวสำรอง :อกุสติน ฮูลิโอ, อีวาน คอร์โดบ้า, คริสเตียน มาร์รูโก้, ฮวน ปาโบล ปิโน่, มักเนลลี่ ตอร์เรส, ฮูโก้ โรดาเยก้า

by สิงห์ฟ้าขาว

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์