Holding Medfile - ส่วนผสมของฟุตบอลยุคใหม่

.

Holding Medfile - ส่วนผสมของฟุตบอลยุคใหม่




        Holding Medfile หรือ กองกลางตัวรับที่คอยคัดขวางตัวรุกของทีมตรงข้ามทุกวิธีทาง และ โลกลูกหนังสมัยนี้ไม่ว่าจะทีมไหนแม้แต่ สุดยอดทีมเกมรุกอย่าง บาร์เซโลน่า ก็จำเป็นต้องใช้นักเตะลักษณะเช่นนี้ ฟุตบอลโลก 2010 ฉบับกาฬทวีปก็ เช่นกัน ซึ่งแต่ละทีมต่างใส่ชื่อ Holding Medfile เป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลของทีมด้วยทุกทีม



        การปรากฏตัวครั้งแรกของ โฮดิ้ง มิดฟิลด์ หรือ นักเตะกองกลางตัวรับในระดับโลกและเป็นที่จดจำให้คนทั้งโลกเห็นถึงความสำคัญ ของ Holding Medfile มีตัวอย่างที่เด็นชัดอย่าง ยูโร 1988 ที่อัศวินสีส้มฮอลแลนด์คว้าแชมป์ได้ ถึงความโดดเด่นจะอยู่ที่ มาร์โก แวน บาสเท่น แต่ผู้โดดเด่นและปิดทองหลังพระคือ แฟรงค์ ไรการ์ด ผู้ทำหน้าที่ผึ้งงานในทีมชุดนั้น แต่ตอนนั้นยังไม่มีใครเรียกกองกลางลักษณะนี้ว่า Holding Medfile


        หรือจะขยับเวลาให้ใกล้เข้ามาอีกนิดคงเป็นคอนฟุตบอลโลก 1990 ที่เยอรมันประสบความสำเร็จ โดยมีกัปตันทีมอย่างโลธ่า มัทเธอุส เป็นดาราชูโรง จะว่า มัทเธอุส คือ Holding Medfile เลยก็ไม่ใช่ มัทเธอุส คือ กองหลังที่เขาเรียกว่า ลิเบอโร่ และ สามารถเล่นกองกลางตัวรับ และ เป็นตัวรุกในขณะเดียวกันได้ในร่างเดียว จนถึงปัจจุบันมีนักเตะที่ต่อยอดจากรูปแบบการเล่นของ มัทเธอุส ให้สามารถเล่นได้ในฟุตบอลสมัยปัจจุบันได้ดีหลายคน












รูป นักฟุตบอล คาร์ลอส ดุงก้า ยอดผู้เล่น Holding Medfile ทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1994



        หรือจะเป็นมิดฟิลด์แซมบ้าอย่าง คาร์ลอส ดุงก้า อีกหนึ่งคนผู้ถูกขนานนามในเวลาถัดมาว่าคือ Holding Medfile ที่ดีที่สุดคนหนึ่ง หลังจากเป็นกระดูกสันหลังของทีม แซมบ้า ในคว้าแชมป์ World Cup 1994



        จากหลายตัวอย่างข้างต้นบ่งบอกถึงความสำคัญของนักเตะตำแหน่งนี้ได้ดีกว่าคำพูดเสียอีก กุนซือทุกคนทั่วโลกต่างเห็นพ้องต้องกันว่าทีมของเขาต้องมีนักเตะลักษณะนี้สักคนหรือสองคนใน 11 ตัวจริง










รูป นักฟุตบอล อันเดรีย ปีร์โร่ Holding Medfile ที่โดดเด่นในเกมรุก


        ถึงบทบาทหน้าที่ของ Holding Medfile จะหนักไปทางทำลายเกมของคู่แข่ง แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Holding Medfile สมัยใหม่คือเกมรุกที่เป็นอ็อปชั่นเพิ่มเข้ามา เช่น อิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 มี อันเดรีย ปีร์โร่ Holding Medfile สมัยใหม่ที่เล่นได้ทั้งรุกและรับ ทั้งรูปจ่ายบอลที่แม่นยำจากแดนหลัง สามารถเปลี่ยนจังหวะโต้กลับของอิตาลี จากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็ว และฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ ปีร์โร่ ยังคงหัวใจสำคัญของอิตาลีต่อไป

        Holding Medfile ที่เล่นด้วยพละกำลังไล่สกัดบอลอย่างเดียวสมัยนี้เหลือน้อยเต็มที จริงอยู่ที่ตำแหน่งนี้ต้องอาศัยความฟิตและความแข็งแกร่งมาเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็มี Holding Medfile หลายจำพวกที่ไม่เน้นความสดแต่เน้นที่ ทางบอล , และ ประสบการณ์ หาซื้อไม่ได้แต่ต้องอาศัยพรสวรรค์และประสบการณ์อย่าง มาร์กอส เซน่า Holding Medfile ของทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ที่กว่าจะโด่งดังเป็นที่รู้จักอายุก็ปาไป 32 ปี แล้ว

        และโฮสดิ้งจำพวกอาศัยแรงปะทะกัดไม่ปล่อยยังไม่หายสาบศูนย์ไปไหนยังมี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ทีมชาติอิตาลี ที่โด่งดังมาจากความโหดในการไล่หวดคู่แข่งแบบไม่ยั้ง ร่วมถึง เอสเซียง จากเชลซีที่ขึ้นชื่อในเรื่องสภาพร่างกายที่ฟิตแข็งแกร่งจนมีฉายาว่า  (กระบือ)

        ตัวอย่างการใช้งาน Holding Medfile อย่างชาญฉลาดเมื่อเร็วๆนี้เองกับนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ 2009 – 2010 ซึ่งอินเตอร์คว้าแชมป์ไปครองภายใต้การนำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในวันนั้นหลายคนอาจชื่อชมผู้ยิง 2 ประตู อย่างดีเอโก้ มิลิโต้ แต่กลับพลาดมองจุดสำคัญอย่าง ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ และ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ที่เล่นอย่างฉลาดๆดักบอลได้ทุกจังหวะ นี่แหละครับที่เขาเรียกว่าปิดทองหลังพระ ทำดีไม่เอาหน้า

        จากคำกล่าวข้างต้นทั้งหมดจะเห็นได้ว่าโฮดิ้ง มิดฟิลด์ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับฟุตบอลสมัยนี้ ฟุตบอลโลกครั้งนี้ Holding Medfile ยิ่งมีอิทธิพลมากขึ้นอีก สังเกตได้เลยครับถ้าผลงานของ Holding Medfile ของทีมใดเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาเป็นตัวบ่งชี้อย่างชัดเจน ทีมนั่นมีสิทธิไปได้ไกลกว่าใครเพื่อนแน่นอน คอนเฟิร์ม !!
                     www.Bongdaso.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์