Gareth Bale (แกเร็ธ ลิง )











Gareth Bale (แกเร็ธ เบล )


      ข้อมูลส่วนตัว 
      ชื่อ : แกเร็ธ แฟรงค์ เบล 
      วันเกิด : 16 กรกฏาคม 1989 
      เกิดที่ : คาร์ดิฟฟ์ ,เวลส์ 
      ส่วนสูง : 183 เซนติเมตร 
      ตำแหน่ง : ปีกซ้าย, แบ็คซ้าย 
      สโมสร : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 
      หมายเลขเสื้อ : 3 


      สโมสรอาชีพ 
      2006 - 2007: เซาแธมป์ตัน ลง 40 นัด ยิง 5 ประตู 
      2007 - ปัจจุบัน : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลง 64 นัด ยิง 10 ประตู 


      ทีมชาติ 
      2007 - : ทีมชาติสเปน ชุด U-21 ลง 13 นัด ยิง 3 ประตู 
      2007 - ปัจจุบัน : ทีมชาติเวลส์ ลง 27 นัด ยิง 3 ประตู 


     แกเร็ธ เบล เกิดที่คาร์ดิฟฟ์ เมืองเอกของเวลส์ และเป็นหลานชายของ คริส ไพค์ อดีตผู้เล่นของทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วย โดยสมัยที่อายุเพียง 9 ขวบ เบล ก็ได้รับความสนใจจากแมวมองของเซาแธมป์ตัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิวิล เซอร์วิส ต้นสังกัด 

      เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2006 พญาวานร แกเร็ธ เบล ในวัยเพียง 16 ปี 275 วัน เบล ก็ได้กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน เป็นรองแค่ ธีโอ วัลค็อตต์ หลังได้ประเดิมสนามในเกมที่ชนะมิลวอลล์ 2:0 ก่อนที่จะมาทำประตูแรกในลีกได้เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ปีเดียวกัน จากลูกฟรีคิกในเกมที่ช่วยให้ทีมไล่ตีเสมอดาร์บี้ เคาน์ตี้ เป็น 1:1 ก่อนที่เกมจะลงเอยด้วยการเสมอ 2:2 

      ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตัดสินใจควักเงิน 5 ล้านปอนด์(ราว 250 ล้านบาท) ดึงตัวเขามาร่วมทีม เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ปี 2007 2007 และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี โดย พร้อมกับอ็อปชั่นที่ว่าจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมหากว่า เบล สามารถช่วยให้สเปอร์ส ประสบความสำเร็จได้ อาจจะสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) 

      แม้ทำผลงานได้ดี แต่ใน2ปีแรก แกเร็ธ เบล มีสถิติลงเล่นให้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก 24 นัด โดยที่ทีมไม่ชนะเลย จนได้สัมผัสชัยชนะในลีกเป็นนัดแรกในเกมที่พบกับเบิร์นลี่ย์ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2009 

      แกเร็ธ เบล ได้ลงประจำการในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีมทำหน้าที่ได้ดีในเกมรุกแต่ในเกมรับกลับไม่ค่อยเหนียวแน่นนัก ซ้ำใน เดือนมิ.ย. 2009 ต้อง เข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า ซึ่งทำให้ต้องพักนาน 8 สัปดาห์ จนต้องเสียตำแหน่งตัวจริงให้ อัสซู เอก็อตโต้ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก 

      แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือของทีม ได้โอกาส แกเร็ธ เบล ได้ลงสนามอีกครั้ง หลังเมื่อเอก็อตโต้ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และก็ไม่ทำให้ จ่าเฉย ผิดหวัง ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถพังตาข่าย อาร์เซน่อล และ เชลซี จนทำให้ได้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายน 2010 ไปครอง 

      หลัง เอก็อตโต้ จะหายเจ็บลงสนามได้แล้ว เร็ดแน็ปป์ เชื่อมั่นในตัวของ แกเร็ธ เบล เลยขยับให้เขาขึ้นมาเล่น ตำแหน่งปีกซ้ายและโชว์ฟอร์มได้อย่างสะเด็ดสะเด่า จนมาถึงสร้างชื่อในเวทียุโรปให้ตัวเองอีกครั้งเมื่อระเบิดตาข่ายซัดแฮตทริกในเกมที่พ่าย อินเตอร์ 4:3 ที่ซาน ซิโร่ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม2010 แม้ สเปอร์ส เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ไก่โห่นาที 8 แถมงูใหญ่ เป็นฝ่ายนำห่างถึง 4:0 ในช่วง 35 นาทีแรก อีกด้วย 

      นัดแรกอาจจะหาว่าฟลุ๊ค แต่พญาวานรกับมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว เมื่อกลับมาเล่นนัดที่ 2 ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน โชว์ความเทพจนได้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกครั้ง เพราะน้อยคนนัก ที่จะทำให้ ไมค่อน แบ็กขวาแซมบ้า หัวหมุนได้ทั้งเกม และสามารถชนะแชมป์เก่าไปอย่างสวยหรู 3:1จนบรรดายักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างเช่น รีล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน สนใจในตัวเขาอย่างจริงจัง แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศเจตนารมณ์ว่าต้องการอยู่กับสเปอร์ส 

     แกเร็ธ เบล ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2006 ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในเกมที่เฉือนชนะตรินิแดด แอนด์ โตเบโก สร้างสถิติเป็นนักเตะมังกรแดง อายุน้อยที่สุดได้เล่นให้ทีมชาติเวลส์ ขณะที่มีอายุ 16 ปี 315 จนได้รับการคาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 











Inter 4:3 Tottenham Champions League






Tottenham 3:1 Inter Champions League





















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์