GB หวั่น งบจัด อลป.2012 บานปลาย

สำนักงานตรวจสอบบัญชีของอังกฤษ หวั่น จัดศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่ กรุงลอนดอน อาจผลาญเงินในคลังเกินกว่าที่ตั้งงบไว้ 9.3 พันล้านปอนด์ หลังยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาใหญ่ อย่างเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึง การเดินทาง

สำนักงานตรวจสอบบัญชีแห่งชาติ (เอ็นเอโอ) ออกมาเปิดเผยว่า

ประเทศอังกฤษ กำลังเสี่ยงต่อการใช้งบประมาณเกินกว่าที่ตั้งไว้ราว 9.3 พันล้านปอนด์ (ราว 4.65 แสนล้านบาท) สำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่ กรุงลอนดอน ในเดือนกรกฎาคมปีหน้า หลังจากต้องใช้เงินอีกราว 553 ล้านปอนด์ (ราว 27,650 ล้านบาท) สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดการแข่งขัน

รายงานของเอ็นเอโอ ระบุว่า "ในความเห็นของเรา งบประมาณทั้งหมด 9,298 ล้านปอนด์ (ราว 464,900 ล้านบาท) กำลังอยู่ในความสมดุลที่ยอดเยี่ยม มันมีความเสี่ยงที่ว่า อาจจะมีการใช้เงินมากกว่านี้ ถ้าหากกว่าไม่มีมาตรการที่เข้มงวดสำหรับการควบคุมค่าใช้จ่าย"

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษ ยืนยันว่า โอลิมปิก เกมส์ จะพร้อมเริ่มการแข่งขันทันเวลาที่กำหนดรวมถึงไม่ใช้งบประมาณเกินอย่างแน่นอน
 
หลังจากยังเหลือเงินคงคลังถึง 500 ล้านปอนด์ (ราว 25,000 ล้านบาท) รวมทั้ง การก่อสร้างต่าง ๆ ก็เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วถึง 92 เปอร์เซ็นต์ ทว่าปัญหาที่น่ากลัวที่สุด คือการวางแผนเรื่องการรักษาความปลอดภัย รวมถึงปัญหาในการจัดการเรื่องการจราจร สำหรับการเดินทางไปชมการแข่งขันในสนามต่าง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์