Fan on Friday : ปิด Deal


  สวัสดีครับต้นเดือน กพ เดือนแห่งความรักอย่างนี้ เรื่องที่ชาวโลกอย่างพวกเราให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นวันวาเลนไทน์ วันที่ตั้งตามชื่อนักบุญ วาเลนไทน์ นักบุญที่ถูกประหารเพราะแอบจัดงานแต่งงานให้กับบ่าวสาวหลายคู่ จนกลายมาเป็นตำนานวันแห่งความรักมาถึงปัจจุบัน สวีทดีนะครับ หลายคู่ในเมืองไทยเจาะจงไปจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภา ที่สำนักงานเขต บางรัก แต่เอาเข้าจริงเรื่องพวกนี้ในชีวิตคู่ไม่สำคัญเท่ากับความเข้าใจ และความรักในชีวิตคู่ที่จะช่วยประครองให้ครอบครัวอยู่ได้อย่างมีความสุข


YounesKaboul_607224

      แต่ในวงการฟุตบอลยุโรปช่วงนี้ความสนใจพุ่งเป้าไปที่ตลาดนักเตะหน้าหนาว โดยปกติแล้วไก่เราขึ้นชื่อว่าเป็นไก่ขุนแผนครับ จีบเค้าไปทั่ว ใครมีข่าวย้ายไก่เรากลัวตกเทรนด์ต้องมีส่วนร่วมตลอด มีส่วนร่วมไม่พอตลาดเปิดแต่ละทีนักเตะย้ายมาเป็นกระบุง ถือเป็นทีมที่ซื้อผู้เล่นเป็นอันดับต้นๆของพรีเมียร์ลีก แต่มาคราวนี้ไก่เปี๋ยนไป๋ได้ตัวมาเพิ่มแค่สองตัว หนึ่งในนั้นเป็นการยืมถึงแค่จบฤดูกาล แถมยังกล้าๆปล่อยกัปตันคนล่าของเราอย่างคีนน้อยออกไปให้เซลติกยืม ไอตัวที่คิดว่าจะมาสำรองนักเตะที่เจ็บไม่ได้ตายไม่ได้อย่างปลาร้าและโกเมส ก็ไม่สำเร็จไอที่มีข่าวกับซานโดรตั้งแต่ก่อนปีใหม่ดันเงียบเป็นเป่าสาก โอฮาร่า ก็ปล่อยปอมปีย์ยืมจนจบซีซั่น ยังโชคดีปลาร้าเป็นนักเตะไม่ค่อยเจ็บ เอาเข้าจริงตั้งแต่ย้ายมาไม่เห็นจะเคยเจ็บ(จำผิดขออภัย) เคยแต่ต้องกลับไปฮอนดูรัสเพราะน้องชายเสียชีวิต โกเมสยังเจ็บบ่อยกว่าเลย พูดถึงโกเมสถ้าเจ็บนี่หาชิบกันไม่เจอทีเดียวครับมองไปที่ม้านั่งสำรอง จิม วอล์กเกอร์ กับ พ่อเบน อัลนิก ก็ยังดูไม่ชัวร์เท่าไหร่ แต่กรณีนี้จ่าก็ออกมาให้สัมภาษณ์ซัพพอร์ตสองคนนี้เต็มที่ แล้วไอที่มีข่าวว่าตรวจร่างกายผู้รักษาประตูมันสองคน หมายฟามว่าไงวะครับจ่า แต่ก็เอาเถอะครับสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือภาวนาให้โกเมสไม่กระโดดแย่งบอลกับชอว์จนเจ็บไปอีก


      มาเจาะดูทีละคนกันดีกว่าครับว่าเราได้ใครมาบ้าง คนแรก ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น ศูนย์หน้าชาวไอซ์แลนด์ เล่นได้หมดหน้าต่ำ หน้าสูง กลางรุก เพิ่มมิติในเกมบุกได้เยอะพอสมควร แต่การมาของพี่เด๋อกลับต้องแลกกับการจากไปของคีนน้อยว่าที่ตำนานคนต่อไปในไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยฟอร์มที่ดรอปไป กับการที่เสียตำแหน่งตัวจริงให้เคร้าซ์ กับ เดโฟ คีนเองคงไม่แฮปปี้นักเพราะคราวนี้ไม่เหมือนตอนตกเป็นตัวสำรองของเดโฟช่วงโยลคุมนะครับ ช่วงนี้เดโฟมาแรงจริงไรจริง และดูเหมือนเคร้าซ์เองก็มีประโยชน์มากกว่าคีนโดยเฉพาะเวลาที่ทีมเสียเซทพีท ตอนต้นฤดูกาลที่เราชนะสี่เกมติด แล้วคีนเองได้เปนตัวจริงคู่กับเดโฟ ตลอด ผมว่าตอนนั้นสองคนนี้เล่นด้วยกันได้ และผมว่าจ่าแกก็พยายามปั้นกองหน้าคู่นี้อยู่พักใหญ่ แต่ไปๆมาๆด้วยความที่คีนเองฟอร์มไม่ดีบวกกับน่าจะเสียความมั่นใจไปไม่น้อย ทางออกที่ดีที่สุดคือการไปเรียกฟอร์มกับทีมรักในวัยเด็กอย่างเซลติก ออกจะเห็นแกตัวไปหน่อยครับถ้าจะเก็บคีนไว้ แล้วได้เป็นแค่กองหน้าตัวสำรอง พร้อมปลอกแขนกัปตันทีม ตรรกะ แปลกๆครับ มาถึงเด็กเก่าอย่างคาบูลตอนเล่นให้เราพีเรียดแรกบางคนถึงกับตั้งชื่อฟอร์มเทพของพ่อยูเนสว่ากระบือเลยทีเดียว ความจริงคาบูลแกมีความเหมาะสมทางกายภาพที่จะเป็นกองหลังชั้นดีได้นะครับ สูง ใหญ่ เร็ว แข็งแกร่ง แต่ดันเล่นลนๆ ออกลูกเหวอบ่อย เจอเกมเร็วของพรเมียร์แล้วงงครับ ยิ่งตอนนั้นจับคู่กับดอว์สั้น เลยพากันออกทะเลกู่ไม่กลับกันยกแผง แต่ถึงจะรั่วยังไงแฟนไก่คงยังไม่ลืมลูกยิงยัดตอนทดเจ็บนัดเสมอวิลล่า 4-4 ซึ่งป็นแมทช์ที่เราฉลองครบรอบ 125 ปีอย่างเป็นทางการ เก๋ๆนะครับลูกนั้นดีใจกันทั้งสนาม ธงสีฟ้าขาว พร้อมตราสโมสร กับตัวอัษรด้านใต้ 125 years ถูกแฟนไก่โบกกันทั้งสนาม ผมเองดูอยู่ก็กระโดดไปมารอบห้องดีใจสุดๆเหมือนชนะยังไงไม่รู้ จะบอกว่าตอนนั้นคาบูลมันห่วยคนเดียวก็ไม่ถูกครับเพราะตอนนั้นก็ห่วยกันทั้งทีม น่าเห็นใจเหมือนกันนะครับกองหลังเป็นตำแหน่งที่ต้องอาศัยความเข้าใจกันสูง กับนักเตะที่พึ่งย้ายมากจากฝรั่งเศส ถามว่ามันจะสื่อสารอะไรกับแผงหลังอังกฤษอย่างดอว์สั้น กับโกลล์อย่างโรบินสันอะไรได้มากมาย ในที่สุดจ่าแกก็เอาไปฟูมฟักที่พอร์ตสมัธ บอกตรงๆไม่เคยเห็นคาบูลเล่นที่นั่นเหมือนกัน แต่ก็เชื่อใจจ่าครับซื้อมาแล้วก็ต้องเชียร์ การกลับมาของอดีตกัปตัน u-20 ของฝรั่งเศสคนนี้ทำให้ตัวเลือกในแผงหลังของเรามีเยอะขึ้น เซ็นเตอร์ 3 คนที่ฟิตเต็มร้อย บวกกับคิง ที่นัดไหนลงไหวก็จะลงมาคุมแผงหลัง หรือถ้าลองคิดดีดี คาบูลเองเล่นกลางรับได้นะครับ ถ้านัดไหนจ่าอยากให้ปลาร้าพัก หรือ ปลาร้าจะโดนแบน ซึ่งผมว่ามันจะโดนในอีกไม่นานเพราะโดนเหลืองบ่อยเหลือเกิน คาบูลเองก็พอทดแทนตรงนี้ได้ หรือแบ็คขวาเฮียแกก็พอถูไถ นักเตะสารพัดประโยชน์ กับราคาสุทธิ 5 ล้านพาวด์(ขอกระแดะแอคเซ่น บริติชหน่อย) ถามผมผมก็ว่าโอนะ แถมหมอนี่ตอนนี้คงสื่อสารภาษาอังกฤษได้พอสมควรแล้วล่ะน่า เรื่องความเข้าใจกันของแผงหลังคงไม่ต้องกังวลมาก


      ส่วนพวกที่ปล่อยออกไปก็พวกตัวสำรองไม่ก็ดาวรุ่งทั้งนั้น แถมส่วนใหญ่ยังเป็นการให้ยืมตัวหาประสบการณ์ แทบจะไม่มีผลกระทบอะไรกับการทำทีมของจ่าเลย เพราะอย่างที่เราเห็นๆ จ่าแกจัดชุดที่แกคิดว่าดีที่สุดลงสนาม ซึ่งตัวพวกนั้นยังอยู่ครบ เพราะฉะนั้นพวกตัวจริงไม่เจ็บไม่ตาย ก็จะไม่กระทบกับทีมเท่าไหร่


      สรุปง่ายๆสั้นๆและได้ใจความว่า สองดีลนี้ มันแจ่มแมวจริงๆครับ ถึงแม้จะอยากเห็นการย้ายทีมที่มีสีสันกว่านี้ แต่เอาเข้าจริงทีมเราก็ลงตัวพอสมควรอยู่แล้ว จะเอาตัวดังๆมาปรับทีมกันอีกทำไม อย่าลืนะครับที่มันช่วงตลาดหน้าหน้า รอถึงซัมเมอร์ก่อนค่อยหาดีลแพงๆเจ๋งๆ เพราะตอนนั้นมีเวลาซ้อม มีเวลาปรับจูนให้เข้าระบบพอสมควร ดีลพวกนั้นก็ไม่เสี่ยงเกินไป จบครับ ปิด Deal

www.spursthailand.net


src=http://www.spursthailand.net/thfc/wp-content/themes/Wp-Adv-Newspaper/images/spurs-thailand-logo.gif

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์