Fan on Friday : Gareth Bale

   article-0-01B0A824000004B0-247_468x505  

สวัสดีครับหลังจากเกมพ่ายลิเวอร์พูลทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดในอังกฤษ ทำให้ตอนนี้ความร้อนแรงการแย่งตำแหน่ง Top 4 กระเส่าขึ้นไปอีก ดูจากตารางคะแนน ถึงกับต้องอุทานว่า”คุณพระ”กันเลย มีอย่างที่ไหน อันดับ4 ถึง 7 คะแนนห่างกัน 2 เม็ด เท่ากับว่าเราสามารถตกลงไปอยู่อันดับ7 ได้ในการแข่งขันเพียงนัดเดียว ลุ้นกันมันครับปีนี้ ส่วนพวกหัวตาราง ก็มันไม่แพ้กัน คะแนนบี้กันให้ได้เสียวตลอด ความเป็นไปได้ที่ทีมอย่างอาเซน่อลที่ตอนแรกดูเหมือนจะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ไปแล้ว กลับมามีลุ้นเต็มตัว ถึงแม้จะเสียตัวหลักไปแทบทุกปี ไล่ตั้งแต่ วิเอร่า, อองรี หรือล่าสุดเป็นอาเดบายอร์ กับ ตูเร่ แต่ปืนใหญ่ของเจ็เวนแกเกาะกระแสตลอด อันนี้ความดีความชอบต้องยกให้เจ๊แกเลยครับ ถ้าเราอยากเห็นอาเซน่อลแผ่วการภาวนาให้เวนเกอร์ลาออกน่าจะเป็นวีธีเดียว


      เข้าเรื่องวันนี้ดีกว่าครับ จากหลายๆปัจจัยทำให้ตอนนี้แบ็คซ้ายอนาคตไกลอย่างแกเรธ เบลยังไม่สามารถลงเป็นตัวจริงแล้วเอาชนะในลีกได้เลยแม้แต่เกมเดียว อันนี้ดีขึ้นแล้นะครับก่อนหน้านัดชนะBurnley ตอนเดือนกันยาแม้แต่ตัวสำรองหนูเบลแกก็ไม่เคยเจอคำว่าชนะ สรุปให้เห็นภาพแจ่มๆคือ สองปีที่เล่นพรีเมียร์ ลีกให้กับสเปอร์มาแกลงเล่นแล้วไม่เคยชนะ สถิติสวยๆเก๋ๆขนาดนี้ พวกนักสถิติทั้งหลายโดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ เลยเล่นประเด็นนี้กันใหญ่อาถรรพ์นู่นอาถรรพ์นี่ แต่ถ้าสังเกตดูจริงๆแล้วเบลมันลงเล่นเป็นตัวจริงให้เรากี่นัดกันเชียว เจ็บบ่อยขนาดนี้ แถมแบ็คซ้ายตัวจริงเอก็อตโต้แกก็จองตลอดซะขนาดนั้น


      เบล เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎา 2532 พูดเก๋ๆคือตอนนี้ 20 หย่อนๆ กำลังจะ 21 เดือน กค ปีนี้ รู้สึกเหมือนเบลเล่นให้เรามานานแล้วนะครับ แต่ตอน พค ปี 2550 ที่เบลย้ายมาตอนนั้นอายุแค่ 17 ปีแรกทำสถิติลงเล่นไปถึง 8 นัด(ในลีก) ซัดไปสองประตู และหนึ่งในนั้นเป็นการยิงฟรีคิกใส่ อาเซน่อลนะจ๊ะ 8 นัดในลีกกับโยลที่กำลังจะโดนปลดอีกไม่นาน กับอาการบาดเจ็บ ปีที่สองได้ลงเยอะกว่าเดิม 2 เท่า แต่โทษทีเป็นตัวสำรองซะเยอะ แล้วบางนัดต้องการเน้นเกมบุกเพราะตามหลังอยู่เลยเปลี่ยนมาแทนเอก็อตโต้ หรือบางนัดไก่พิการไม่มีใครเล่นปีกซ้าย ก็โยกเบลไปเล่นปีกซะเลย หรืออินเคสเที่จอทีมใหญ่ต้องการตั้งรับเลยส่งเบลลงไปเพื่อเกมรับจะได้แน่นขึ้น แต่ละเคสมันน่าชนะมั๊ยล่ะนั่น มาปีล่าสุดยุคจ่าแฮร์รี่ เบลลงไปทั้งหมด 7 นัด ในเจ็ดนัดลุงจ่าแกส่งมาล้างอาถรรพ์นัดเจอ Burnley 5 นาทีสุดท้าย หลังจากนั้นด้วยอาการบาดเจ็บด้วยรวมถึงเหตุผลสำคัญ เอก็อตโต้เล่นแน่นขึ้น และดูเหมือนจ่าแกจะไว้ใจเอก็อตโต้มากกว่าโดยเฉพาะเกมรับ แล้วนี่เบลมันได้ลงตัวจริงกี่เกมกัน เท่าที่จำได้ลางๆเห็นลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีก ก็เห็นจะเป็นสองนัดล่าสุดเท่านั้นเองมั้ง


      ด้วยความที่สภาพร่างกายเหมาะกับการเล่นกีฬา ทั้งความสูง 183 cm ความเร็วและความคล่องตัว รวมกับพรสวรรค์ที่พระเจ้าให้มา ยังไม่หมดยังมีพรแสวงที่หนุ่มน้อยจาก Cardiff คนนี้มีอยู่เต็มเปี่ยม ผมเชื่ออยู่อย่างนึงว่าคนที่ยิงฟรีคิกดีต้องเป็นคนที่ขยันซ้อม การคอนโทรลบอลหาไม่ได้จากพรสวรรค์แต่ต้องฝึกให้มากที่สุดเท่านั้น ปัญหาเดียวของเบลคือเจ็บบ่อยไปการพัฒนาเลยไม่ต่อเนื่อง ถ้าเบลแข็งแรงแล้วได้ลงยาวๆ การยืนตำแหน่งในแผงหลังก็จะแน่นขึ้นความเก๋าการเป็นเกมก็จะมีมากขึ้น บวกกับความสามารถที่มีอยู่ในตัวเบลสามารถเป็นแบ็คระดับทอปได้สบายๆ


      ที่สำคัญอดีตนักกีฬารักบี้ นักฮอกกี้ และนักวิ่งทางไกล ยังมีดีที่ฟรีคิกถึงขนาดได้รับการยกย่องว่าเป็นเบ็คแฮมฝั่งซ้าย เก่งขยัน และอายุน้อย ถ้าขายไปเสียดายแย่ครับ ถ้าจ่าแกปั้นดีๆแกกลับมาได้แน่ ดูอย่างนัดล่าสุดที่เจอลิเวอร์พูล แกวิ่งไม่หยุด ขึ้นลงตลอด แถมการยืนตำแหน่งผมว่าแกทำได้ดีขึ้นนะไม่ค่อยหลงตำแหน่งเหมือนเดิม ดูมีสมาธิในเกมรับมากขึ้น ส่วนเกมบุกเคยสะเด่ายังไงแกก็สะเด่ายังงั้น ผมชอบนะเวลาที่เบลกระชากบอลทะลุกองหลังฝั่งตรงข้าม นักบอลไม่ฟิตจริงทำไมไ่ด้เพราะใช้พละกำลังเยอะมาก กระชากไม่พอแถมครอสสวยๆเก๋ๆหลายครั้ง ผมว่าชั่วโมงนี้ถ้านับกันจริงๆแล้วผมให้เบลครอสดีสุดในทีมแล้ว


      ถึงสถิติจะแย่ขนาดไหน แต่ผมเชื่อว่าพวกเรายังเอาใจช่วยหนูเบลอยู่เสมอ หรือว่าใครจะคิดว่ามันเป็นอาถรรพ์ก็ช่างเค้าเถอะครับ คิดไปเราก็เครียดเอง แถมยังจะมาคอยนั่งจับผิดเวลาเบลลงสนามอยู่ตลอด มันจะพาลดูบอลไม่สนุกเอา การตัดสินใจเรื่องตัวผู้เล่นเราก็ไปทำแทนจ่าแกไม่ได้ พวกเราทำได้ที่สุดคือให้กำลังใจเหมือนที่บอกไปนั่นแหละครับ แล้วทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Gareth Bale แล้วแหละว่าจะมีความพยายามผลิตผลงานออกมาลบสถิติอันเลวร้ายของตัวเองแค่ไหน.

www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์