FIFAแบโผ10ลูกยิงยอดเยี่ยมชิงรางวัลปุสกัส


ฟีฟ่า ประกาศ10 ลูกยิงยอดเยี่ยม เข้าชิงรางวัล เฟเรนซ์ ปุสกัส ประจำปี 2010 ของฟีฟ่า โดยชื่อลูกยิงของ โรนัลโด้, เมสซี และ ร็อบเบน นำโผเช่นเดิม ขณะที่นักเตะโนเนม จากลีกไอร์แลนด์เหนือ หลุดติดมาด้วยเช่นกัน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะกับ 10 สุดยอดประตู ที่เข้าชิงรางวัลประตูยอดเยี่ยม เฟเรนซ์ ปุสกัส อวอร์ด ประจำปีนี้ โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แชมป์เก่าติดโผเช่นเดิม

โดย โรนัลโด้ ซึ่งคว้ารางวัลนี้ ไปครองเมื่อปี 2009 สมัยค้าแข้งกับ แมนยูฯ ด้วยลูกยิงระยะกว่า 40 หลา ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2008-09 ที่พบกับ ปอร์โต้ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นประตูสำคัญช่วยให้แมนยูฯ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

นอกจากนี้ นักเตะโนเนมอย่างทีม เกรโตรัน จากลีกไอร์แลนด์เหนือ ยังมีชื่อเข้าชิงเช่นกัน จากประตูของ แม็ทธิว บูร์โรว์ส ซึ่งใช้ส้นเท้าดีวอลเลย์เข้าประตูไป ในนาทีที่ 92 เกมคาร์ลิง พรีเมียร์ ชิพ กับ พอร์ตดาวน์ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประตูที่มีผู้เข้าชมผ่านทาง ยูทูบ ถึง 3 ล้านครั้ง เลยทีเดียว 

ผู้ชนะรางวัล ปูสคัส อวอร์ด ซึ่งเป็นชื่อตำนานดาวยิง ชาวฮังกาเรียน ของ เรอัล มาดริด จะถูกประกาศอย่างเป็นทางการ ในการงานกาลาดินเนอร์ พิธีมอบรางวัลบัลลังดอร์ ในวันที่ 10 ม.ค. ปี 2011

ขณะที่ ลีโอเนล เมสซี, ซามีร์ นาสรี, อาร์เยน ร็อบเบน, ฮามิต อัลตินท็อป, เนย์มาร์, ลินุส ฮัลเลนนิอุส, ซิฟิเว ทีชาบาลาลา, คูมิ โยโกโยมะ และ โจวานนี ฟาน บร็องฮอร์ตส์ ก็เป็นบรรดานักเตะ ที่ส่งประตูของตัวเองเข้าชิงเช่นกัน โดยผลคะแนน จะมาจากการโหวตจากแฟนบอล ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของฟีฟ่า

สำหรับ 10 ประตูยอดเยี่ยม พร้อมกับผู้ทำประตูนั้น รวมถึงรายละเอียดการโหวต ทั้งหมด แฟนๆ กีฬาสามารถเข้ามาได้ที่ ได้ที่ www.fifa.com/ballondor/puskasaward



เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์