FIFAเลือกฝรั่งเศสเจ้าภาพบอลโลกหญิง2019

FIFAเลือกฝรั่งเศสเจ้าภาพบอลโลกหญิง2019

 

ฟีฟ่าลงมติเลือกฝรั่งเศสให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 หรือ ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019 อย่างเป็นทางการ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แถลงที่เมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารฟีฟ่า ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ ฝรั่งเศส พ.ศ. 2562 อย่างเป็นทางการแล้ว


เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่าชาวสวิสวัย 83 เป็นประธานแถลงว่า ฝรั่งเศสกับเกาหลีใต้เป็น 2 ชาติสุดท้ายที่เข้ารอบคัดเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ค.ศ. 2019 ครั้งนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารฟีฟ่าทั้ง 32 คน ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ฝรั่งเศสได้เป็นเจ้าภาพไปในที่สุด หลังจากที่เกาหลีใต้เป็นตัวเก็งมาโดยตลอด เพราะมีการหาเสียงอย่างคึกคักเปิดเผยมาอย่างต่อเนื่อง


นายโนเอล เลอ กราเยต์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งฝรั่งเศสแถลงว่า ฝรั่งเศสขอบคุณกรรมการบริหารฟีฟ่าที่ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพครั้งนี้แบบ 100% และจะทำหน้าที่เจ้าภาพให้ดีที่สุด


ผลการคัดเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ค.ศ.2019 ครั้งนี้ ทำให้สื่อมวลชนยุโรปวิพากษ์วิจารณ์เชิงกระแหะกระแหนว่า เซปป์ แบลตเตอร์ อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้เลือกฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ เพื่อต้องการหาคะแนนเสียงสนับสนุนจากกลุ่มยุโรป ในการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าในเดือนพฤษภาคมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์