FIFAเผยผลสุ่มตรวจโด๊ปนักเตะในบอลโลกผ่านฉลุย

FIFAเผยผลสุ่มตรวจโด๊ปนักเตะในบอลโลกผ่านฉลุย

ดร.มิเชล ดุ๊กห์ ประธานกรรมาธิการด้านการแพทย์ ฟีฟ่ายังไม่พบนักเตะใช้สารกระตุ้น แต่จะเดินหน้าทดสอบทั้งเลือดและปัสสาวะต่อเนื่อง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประกาศว่า พอใจเป็นอย่างมากกับการสุ่มตรวจเลือดและปัสสาวะนักเตะ 800 คน ซึ่ง 91.5 เปอร์เซ็นต์ ที่เข้าร่วมแข่งฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล และอยู่ใน 23 รายชิ่อสุดท้ายของ 32 ชาติ เนื่องจากไม่มีการตรวจพบสารกระตุ้น แต่จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ และจะเดินหน้าสุ่มตรวจในรอบต่อไป ซึ่งหวังว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดิมโดย

แถลงการจากฟีฟ่า ระบุว่า จากรายงานโปรแกรมผลตรวจช่วงแรกโดยหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของ ฟีฟ่า กับผู้เล่น 800 คน
 
ซึ่ง 91.5 เปอร์เซ็นต์อยู่ในรายชื่อนักเตะรอบสุดท้าย (ของ เวิลด์คัพ 2014) ผ่านการตรวจเลือดและปัสสาวะเรียบร้อย ตามโครงสร้างที่เรากำหนดขึ้นใหม่เพื่อความต่อเนื่องและสอดคล้องกันตามกฎต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของคณะกรรมาธิการด้านการแพทย์จาก ฟีฟ่า การตรวจสารกระตุ้นจะมีขึ้นอีกในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งระหว่างการแข่งขัน แต่ตอนนี้ ยังไม่มีรายงานว่า มีผลตรวจเป็นบวก และต้องโดนสั่งให้ออกจากการแข่งขัน

ดร.มิเชล ดุ๊กห์ ประธานกรรมาธิการด้านการแพทย์ ฟีฟ่า กล่าวหลังทราบผลตรวจทั้งหมดว่า เรายินดีและภูมิใจที่จะบอกว่า นี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่นักเตะทุกคนที่เข้าร่วม ฟีฟ่า เวิลด์คัพ อยู่ภายใต้การควบคุมของเราจากการตรวจเลือดและปัสสาวะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์