FIFA โต้ข่าวสั่งผู้ตัดสินอย่าแจกเหลืองแดงมาก

FIFA โต้ข่าวสั่งผู้ตัดสินอย่าแจกเหลืองแดงมาก

ฟีฟ่า ออกปฏิเสธข่าวลือที่สั่งให้ผู้ตัดสินในสนาม ทุกคนพยายามอย่าแจกใบเหลือง-แดงให้มาก ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพื่อเอนเตอร์เทนคนดู ยันไม่ใช่เรื่องจริง

สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกโรงปฏิเสธข่าวลือที่ว่า

ได้ขอร้องให้เหล่าบรรดาผู้ตัดสินใจที่ลงทำหน้าที่ในช่วงศึก ฟุตบอลโลก 2014 พยายามอย่าแจกใบเหลืองและใบแดงให้นักเตะมากนัก เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมีความตื่นเต้นและเร้าใจมากขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด

ที่ มาของเรื่องนั้นเกิดขึ้นจากเกมฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ บราซิล เจอกับ โคลอมเบีย

ซึ่งในจังหวะที่ เนย์มาร์ ถูกเข่าของ ฮวน คามิโล่ ซูนิก้า กระแทกเข้าไปที่หลังจนข้อกระดูกสันหลังร้าว และต้องถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์ไปนั้น คาร์ลอส เวลาสโก้ การ์บาโย่ ผู้ตัดสินชาวสเปน กลับไม่แจกใบเหลืองและใบแดงจากจังหวะดังกล่าว แถมยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกด้วยว่า กว่าจะแจก 1 ใบเหลืองนั้นต้องรอจนกว่าจะมีการฟาวล์ครั้งที่ 40 เกิดขึ้น

ฟีฟ่า ได้ปฏิเสธว่า ข่าวลือดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่ง นายวอลเตอร์ เด เกรกอริโอ้ หัวหน้าโฆษกฟีฟ่า

ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องแผนลับที่ ฟีฟ่า ได้บอกว่าผู้ตัดสินไม่ควรจะแจกใบเหลืองและใบแดงให้นักเตะมากนัก เพื่อความตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขัน หรือเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์นั้น มันออกแนวแบบว่า ฟีฟ่า นั้นได้ยอมเสี่ยงให้ผู้เล่นอย่าง เนย์มาร์ รวมไปถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ นั้นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้จริง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์