Clash of the Giants: มาดริด VS บาร์ซ่า

Clash of the Giants: มาดริด VS บาร์ซ่า




นับเป็นการโคจรมาเจอกันถูกที่ถูกเวลาในช่วงที่ทั้งสองทีมกำลังพีกด้วยกันทั้งคู่ระหว่าง เรอัล มาดริด ปะทะ บาร์เซโลนา โดยมีตำแหน่งแชมป์ลา ลีกาเป็นเดิมพัน

และนี่จะเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งระหว่างสองสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดในโลก คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่

รวมถึงแข่งกันวัดความคมกริบระหว่าง กอนซาโล่ อีกวาอิน ที่ยิงไปแล้ว 24 ประตูกับ เมสซี่ ดาวซัลโวคนปัจจุบันซึ่งยิงมากกว่ากันแค่สองประตูเท่านั้น

ผลแพ้ชนะน่าจะตัดสินกันที่คีย์แมนของแต่ละทีมใครจะทำได้ดีกว่ากัน

เพื่อความยุติธรรมเราขอวัดความสามารถของผู้เล่นแต่ละฝั่งโดยดูผลงานเฉพาะในลา ลีกา

เราขอเริ่มต้นที่ฝั่งเจ้าถิ่น เรอัล มาดริด กันเลย

*คริสติอาโน่ โรนัลโด้
ลงเล่น(นัด):21
ประตู: 18
ส่งให้เพื่อนยิง:5
สิ่งคาดหวัง: แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่ายามใดที่ โรนัลโด้ แผลงฤทธิ์ล่ะก็ ผลงานของทีมจะดีตามไปด้วย เรียกว่าหาก มาดริด ต้องพึ่งใครสักคนก็ต้องเป็นอดีตแข้งแมนฯยูไนเต็ดอย่างไม่ต้องสงสัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีเด็ดจากลูกฟรีคิกถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับที่นักเตะบาร์ซ่าต้องคิดหนักหากทำฟาวล์พร่ำเพรื่อหน้าปากประตู


*กอนซาโล่ อีกวาอิน
ลงเล่น(นัด): 24
ประตู: 24
ส่งให้เพื่อนยิง:3
สิ่งคาดหวัง: ความพ่ายแพ้จากนัดแรก 0-1 ทำให้ มาดริด จำเป็นต้องยิงประตูตุนให้เยอะกว่า คนที่ตอบโจทย์นี้ได้ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ อีกวาอิน หอกอาร์เจนไตน์รับประกันในเรื่องจักรสังหารประตู เมื่อดูสถิติค่าเฉลี่ยจะเห็นว่ายิงประตูทุกนัดที่ลงสนาม ดังนั้นสามารถอนุมานได้ว่า มาดริด มีหนึ่งประตูตุนไว้แล้วก่อนลงสนาม


มาดูฝั่งทีมเยือน บาร์ซ่า ซึ่งถือไพ่เหนือกว่าเล็กน้อยจากนัดแรกที่เอาชนะ 1-0 นัดนี้ไม่ต้องการอะไรมากขอแค่ยันเสมอและเก็บชัยชนะนัดที่เหลือจะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย สตาร์ประจำทีมจะเป็นใครไม่ได้นั่นก็คือ

*ลิโอเนล เมสซี่
ลงเล่น(นัด):27
ประตู:26
ส่งให้เพื่อนยิง:26
สิ่งคาดหวัง: เมสซี่ กับ สี่เม็ดมหัศจรรย์ในนัดพังกระบอกปืนแตกกระจาย การันตีความเป็นยอดนักเตะเกินมนุษย์เดินดินคนธรรมดาจะทำได้ วันใดที่เล่นท็อปฟอร์มแทบไม่มีใครหยุดเขาได้ คนทั่วโลกสยบแทบเท้าเขา แล้วแผงหลังราชันชุดขาวล่ะ

*ซลาทาน อิบราฮิโมวิช
ลงเล่น(นัด):24
ประตู:15
ส่งให้เพื่อนยิง:6
สิ่งคาดหวัง:ในทีมบาร์ซ่าแล้ว อิบรา เป็นรองแค่ เมสซี่ คนเดียวเท่านั้นในแง่ของการพังประตู จัดเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องคนนึงทั้งเทคนิคที่แพรวพราวใช้ได้และที่สำคัญลูกกลางอากาศช่วยเพิ่มมิติเกมรุกของบาร์ซ่ามีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะฟิตร่างกายหายทันวันเสาร์นี้หรือไม่ ถ้าได้ลงสนามรับรองแฟนบอลคุ้มค่าตั๋วได้เห็นหลายประตูแน่



ลูกกลมกลม  ->>> Soccersuck<<<-

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์