Batistuta! Hes back!!

"บาติโกล" ตำนานดาวยิงฟิออฯผันตัวเล่น "โปโล"

Super seiya






 กาเบรียล บาติสตูตา อดีตดาวยิงนามระบือทีมชาติอาร์เจนตินา เตรียมหันไปเอาดีในการเล่นกีฬาโปโลอย่างจริงจัง หลังจากซุ่มฝึกซ้อมกับยอดฝีมือและมีทีมโปโลเป็นของตัวเอง














บาติโกล หันไปหาความท้าทายในกีฬาโปโล
       “บาติโกล” ถือเป็นตำนานบทหนึ่งของวงการลูกหนัง โดยเฉพาะบนเวทีกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งค้าแข้งให้กับ ฟิออเรนตินา อย่างยาวนานถึง 9 ปี ฝากผลงานทะลวงตาข่ายได้ถึง 168 ลูกจาก 269 นัด ก่อนย้ายไปคว้าแชมป์สคูเด็ตโตกับ โรมา ในฤดูกาล 2000-2001 กระทั่งเลิกค้าแข้งกับ อัล อราบี สโมสรในลีกกาตาร์ ปี 2005
       
        ทว่า ล่าสุดอดีตศูนย์หน้าผมสลวยเตรียมพลิกชะตาของตัวเองครั้งสำคัญ เมื่อกำลังฝึกทักษะการเล่นโปโลกับนักขี่ม้าโปโลหมายเลข 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติอย่าง อดอลโฟ กัมบิอาโซ โดยเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับ คลาริน (Clarin) สื่อท้องถิ่นชนิดเป็นจริงเป็นจังหลังประเดิมสนามให้กับสโมสร “ลอโร เปียนา”
       
        “ผมยังมีฝีมือห่วยอยู่เลย ดังนั้น สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งผมกำลังสนุกไปกับกีฬาชนิดนี้มากทีเดียว แต่การจะเปลี่ยนตัวตนของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ผมจึงอยากทำสิ่งต่างๆ ให้ได้ดี แม้ว่าจะไม่ใช่มืออาชีพในด้านนั้นก็ตาม” บาติโกล กล่าว
       
        แม้เจ้าของสถิติ 56 ลูกจาก 78 เกมในนามฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา จะทำได้ 2 ประตูจากการลงแข่งโปโลอย่างเป็นทางการนัดแรก แต่ บาติสตูตา ยังคงยอมรับว่า “กีฬาชนิดนี้เล่นยากมาก แต่ผมหวังว่าจะค่อยๆ พัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น ผมอาจจะหัวเสียไปบ้างที่เล่นได้ไม่ค่อยดี แต่ก็จะพยายามต่อไป”
       
        ทั้งนี้ บาติโกล อุทิศตนให้กับการเล่นโปโลอย่างเต็มที่ โดยมีทั้งทีมและฟาร์มเลี้ยงม้าเป็นของตัวเอง ซึ่งทีมของเขามีชื่อว่า “ลา กลอเรีย” นอกจากนั้น ยูนิฟอร์มของทีมยังได้แรงบันดาลใจจาก “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา อดีตต้นสังกัดด้วยการใช้เสื้อแข่งสีม่วง และตราสโมสรก็ออกแบบคล้ายคลึงกับโลโกของ วิโอลา อีกด้วย


credit ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์