9เหตุผลที่หงส์แดงไม่กล้าปลดราฟา



ราฟาเอล เบนิเตซ / Rafa Benitez



     เหตุผลนี้ง่ายมากเพราะหากต้องการปลด ราฟาเอล เบนิเตซ เพียงคนเดียว ดูโอมะกันเจ้าของทีมลิเวอร์พูลจะต้องจ่ายชดเชยยกแผงถึง 25 ล้านปอนด์ให้กับสต๊าฟฟ์ 8 คนเป็นชาวสแปนิชและอีก1คนที่เป็นชาวอาร์เจนไตน์

     ซึ่งตอนนี้แฟนบอลของหงส์แดงรู้กันดีว่า เจ้าของทีมอยู่ในช่วงถังแตกและหนี้สินรุงรังต้องจ่ายค่าเสียหายในสัญญา 5 ปีที่เพิ่งเซ็นไปเมื่อ 8 เดือนก่อนของราฟา ด้วยเงินกว่า 22.5 ล้านปอนด์ จากนั้นจะต้องไล่จ่ายบิลชดเชยให้ 8 สต๊าฟชาวสแปนิช+อาร์เจนไตน์อีก1คนที่จะต้องทยอยขนข้าวของออกตามราฟาไปโดย ปริยาย

     เบนิเตซล้างบางสต๊าฟฟ์โค้ชใหม่หมดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อ ปี 2004 โดยเหลือแค่ มาร์ค วอลเตอร์ ทีมแพทย์ประจำสโมสรซึ่งเป็น 1 ใน 4 ที่ยังหลงเหลืออยู่ในยุคของเชราร์ อุลลิเยร์

     ซึ่งกลายเป็นเหตุผลเชิงตรรกะ ที่ต่อเมื่อผลงานของราฟาแย่หนักกว่าที่เป็นไม่ว่าจะร่วงจากท็อปโฟว์ หล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือแม้กระทั่งไปไม่รอดในยูโรป้า ลีกและตกรอบเอฟเอ คัพ ดูโอมะกันก็จะไม่ทำอะไรจนกระทั่งจบฤดูกาลที่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ง่ายกว่า

สต๊าฟฟ์ที่ร่วมชะตากรรมกับราฟา (boot room)

เมาริซิโอ เปเญกริโน่(โค้ชทีมชุดใหญ่) : ถูกว่าจ้างในเดือนกรกฏาคม 2008 หลังเคยเป็นผู้เล่นในปี 2005

ปาโก้ เด มิเกล(โค้ชฟิตเนส) : ถูกว่าจ้างในปี 2007 และรับผิดชอบต่อสภาพร่างกายของนักเตะทีมชุดใหญ่

เอดูอาร์โด้ ปาร์ร่า การ์เซีย(โค้ชฟิตเนส) : ถูกว่าจ้างในช่วงซัมเมอร์จากเซลต้า บีโก้โดยเชี่ยวชาญในเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะ

อัลเบิร์ต ริเอร่า กอนซาโล่ โรดริเกวซ (โค้ชฟิตเนสทีมสำรอง) : ถูกว่าจ้างในปี 2008 และรับผิดชอบสภาพร่างกายของนักเตะทีมสำรอง

ชาบี้ บาเลโร่(โค้ชผู้รักษาประตู) : ถูกว่าจ้างในปี 2007 และจัดเซคชั่นซ้อมพิเศษให้โฆเซ่ เรน่าและผู้รักษาประตูคนอื่นๆ

อันโตนิโอ โกเมส เปเรซ(โค้ชทีมสำรอง) : ถูกว่าจ้างในช่วงซัมเมอร์และเคยร่วมงานกับเบนิเตซที่รีล มาดริดมาก่อน

เอดูอาร์โด้ มาร์เซีย(หัวหน้าแมวมอง) : อดีตผู้อำนวยการสโมสรของบาเลนเซียมารับงานในปี 2006 และรับผิดชอบในการหานักเตะใหม่มาร่วมทีม

เฟลิกซ์ เฟร์นานเดซ เลเดสม่า(นักกายภาพบำบัด) : ถูกว่าจ้างในปี 2007 หลังทำงานที่เอ็กซ์เทรมาดูร่า 5 ปีเต็ม

อีบาน ออร์เตก้า(นักกายภาพบำบัด) : ถูกว่าจ้างเมื่อช่วงซัมเมอร์จากเซลต้า บีโก้



Revealed: the nine reasons why Liverpool will not sack Rafa Benitez this season

     They are nine reasons why Liverpool will not sack Rafa Benitez before the end of the season.

They are the eight Spaniards and one Argentinian in the Anfield bootroom and getting rid of them and Benitez now would cost the Reds in excess of £25million.

Liverpool would have to pay up most of the £22.5million five-year deal Benitez signed just eight months ago if they gave him the boot.

And they would also have to pick up the bill for the exodus of his eight compatriots and Argentinian Mauricio Pellegrino, who would follow him through the exit.




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์