9นักเตะม้าลายตีจากต้นสังกัด หลังโดนปรับให้ตกดิวิชั่น

นายใหญ่ดิ้นยื่นอุทธรณ์


จิโอวานนี โคโบลลี จิญี ประธานสโมสร ม้าลาย ยูเวนตุส ดิ้นสุดชีวิต ประกาศสู้ตายยื่นอุทธรณ์หลังจาก ยูเวนตุส โดนลงดาบปรับตกชั้นไปเซเรีย บี และออกสตาร์ตฤดูกาลหน้าด้วยแต้มลบ 30 แต้ม จากคดีประวัติศาสตร์ล็อกผู้ตัดสินและล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งนอกจาก ยูเว แล้ว ฟิออเรนตินา และ ลาซิโอ ก็ตกชั้นเช่นกัน ส่วน มิลาน ยังโชคดีแค่โดนหัก 15 แต้ม ขณะที่สื่อเลี่ยนบอก ยูเว ทีมแตกแน่ตัวหลักย้ายทีมอย่างน้อย 9 คน

ยูเวประกาศอุทธรณ์สู้คดีตกชั้น
จิโอวานนี โคโบลลี จิญี ประธานสโมสร ม้าลาย ยูเวนตุส ประกาศจะยื่นอุทธรณ์สู้คดี หลังจากทีมแชมป์กัลโช เซเรีย อา 29 สมัย โดนศาลอิตาลีพิพากษาปรับตกชั้นเซเรีย บี และโดนหักอีก 30 แต้ม จากคดีล้มบอลและล็อกผู้ตัดสินสุดอื้อฉาวที่มีคำตัดสินกันไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


สำหรับผลตัดสินนอกจาก ยูเวนตุส ทั้ง ลาซิโอ และ ฟิออเรนตินา ก็โดนปรับตกชั้นเช่นกัน

และโดนหัก 7 และ 12 แต้มตามลำดับ ส่วน เอซี มิลาน ดูเหมือนจะโชคดีที่สุดเมื่อได้อยู่ในเซเรีย อา ต่อไป แต่ก็โดนปรับ 15 แต้ม ซึ่งทั้งฟิออฯ, มิลาน และ ยูเว ทีมจะโดนริบสิทธิไปเตะถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ทันทีที่ทราบผล จิญี ก็เผยว่า เป็นคำตัดสินที่รับไม่ได้ เราคาดหวังว่าจะได้รับการตัดสินที่ยุติธรรมกว่านี้ เราเข้าใจว่าจะตกชั้นไปเซเรีย บี แต่การโดนหัก 30 แต้ม แทบจะหมายความต้องตกไปดิวิชั่น 3 เราจะอุทธรณ์แน่นอน

ด้าน ฟิออเรนตินา ก็ยืนจะอุทธรณ์เช่นกัน ซึ่งแถลงการณ์ของทีมวิโอลาที่ออกมาระบุว่า ฟิออเรนตินาได้รับทราบคำตัดสิน แต่มันไม่ยุติธรรม เราจะต่อสู้ทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้เพื่อความจริงจะปรากฏออกมา


สรุปบทลงโทษดังนี้ ยูเวนตุส-ปรับตกชั้น, หัก 30 แต้ม, ริบถ้วยแชมป์ปี 2005 และ 2006

หมดสิทธิเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาล 2006-2007, ลูเซียโน มอจจี อดีตผู้จัดการทั่วไปโดนแบน 5 ปี, อันโตนิโอ กิเราโด อดีตผู้บริหาร โดนแบน 5 ปี, เอซี มิลาน- หัก 15 แต้ม, หมดสิทธิเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาล 2006-2007, อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธานโดนแบน 1 ปี, ลีโอนาร์โด มีนี เจ้าหน้าที่โดนแบน 3 ปี 6 เดือน, ฟิออเรนตินา-ตกชั้น, หัก 12 แต้ม, หมดสิทธิเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาล 2006-2007, อันเดรีย เดลลา วัลเล ประธานโดนแบน 3 ปี 6 เดือน, ดิเอโก เดลลา วัลเล ประธานกิตติมศักดิ์ โดนแบน 4 ปี, ลาซิโอ-ตกชั้น, หัก 7 แต้ม, หมดสิทธิเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาล 2006-2007, เคลาดิโอ โลติโต ประธานโดนแบน 3 ปี นอกจากนี้ มัสซิโม เดอ ซานติส ผู้ตัดสินโดนแบน 4 ปีครึ่งและอดีตประธานเอฟไอจีซี ฟรังโก คาร์ราโร โดนแบน 4 ปี


ทั้งนี้ อินเตอร์ มิลาน และ โรมา จะได้สิทธิ์เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอย่างอัตโนมัติ

ขณะที่ คิเอโว และ ปาแลร์โม จะต้องเล่นรอบคัดเลือกก่อน ส่วนทีมที่ได้ไปยูฟ่า คัพคือ ลิวอร์โน, ปาร์มา และเอมโปลี ขณะเดียวกัน เลชเช, เมสซินา และ เทรวิโซ ที่เดิมตกชั้นก็จะได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป

ขณะเดียวกันหลังมีคำตัดสินออกมาแฟนบอลของทั้ง 3 ทีมแสดงความไม่พอใจอย่างมากออกมาประท้วงตามท้องถนน โดยที่เมืองตูริน แฟนบอลยูเวพากันไปรวมตัวที่สำนักงานของสโมสรและตะโกนโหวกเหวกด้วยความไม่พอใจ ส่วนที่เมืองฟลอเรนซ์ เซซาเร ปรันเดลลี พูดด้วยความเดือดดาล แต่แฟนบอลแม้จะมีการชุมนุมแต่ก็เป็นไปอย่างเงียบสงบ

สื่อเลี่ยนบอกยูเวย้ายอย่างน้อย 9 คน

ส่วนรายงานจากดินแดนรองเท้าบู๊ต สื่อมวลชนกระพือข่าวจะมีแข้งยูเวนตุสอย่างน้อย 9 รายที่ย้ายออกจากทีม โดย จานลุยจิ บุฟฟอน และ จานลูกา ซามบร็อตตา มีเอซี มิลาน ให้ความสนใจแต่การที่ มิลาน ไม่ได้เตะยุโรป ทำให้ทั้งคู่น่าย้ายไปลีก อื่น ส่วน เอเมอร์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล จะย้ายตาม ฟาบิโอ คาเปลโล ไปรีล มาดริด ขณะที่ ลิลิยอง ตูราม, เดวิด เทรเซเกต์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ปาทริค วิเอรา, เมาโร คาโมราเนซี ก็คงย้ายทีมแน่


มิลานยังมีลุ้นลุยยูฟ่าคัพ

ทั้งนี้สื่อแดนมะกะโรนี รายงานว่า เอซี มิลาน ทีมดังของอิตาลี ยังมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า คัพ ในซีซั่นหน้าอยู่ แม้ว่าจะถูกสั่งตัดคะแนนถึง 44 แต้มจากฤดูกาลที่ผ่านมา จนหลุดจากอันดับที่จะได้ไปเตะทั้งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ

รายงานระบุว่า หลังจากโดนตัดแต้มแล้ว มิลาน จะตกมารั้งอันดับ 8 ของตาราง ซึ่งหลุดจากโควตาไปเตะศึกยูฟ่า คัพ 1 อันดับ อย่างไรก็ตาม สื่อแดนมะกะโรนี ชี้ว่า มิลาน ยังมีโอกาสลงเตะยูฟ่า คัพ แทนที่ เอ็มโปลี ที่ยังไม่มีใบอนุญาตที่จะเข้ามาเล่นในศึกยูฟ่า คัพ



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์