มานด์ซูกิชยิงฝัง!ปืนลุ้นไม่ขึ้นเจอพี่เสือบุกทุบ 1-3


 
อาร์เซน่อลอุตส่าห์ได้ลูกฮึดในครึ่งหลังยิงไล่มาแล้วแต่สุดท้ายมาเจอทีเด็ดของมาริโอ มานด์ซูกิชเป็นคนยิงฝังพาให้บาเยิร์น มิวนิคคว้าชัยชนะในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมไป 1-3

ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556


อาร์เซน่อล 1:3 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู
: 0-1 โครส น.7, 0-2 มุลเลอร์ น.21, 1-2 โพโลสกี้ น.55, 1-3 มานด์ซูกิช น.77

เกมนี้อาร์เซน่อลได้กอสเซียลนี่ฟิตทันสำหรับการออกสตาร์ทตัวจริงทำให้แฟร์มาเล่นได้ไปอุดตำแหน่งแบ็คซ้าย ส่วนบาเยิร์นเองก็มีมาร์ติเนซที่สลัดอาการเจ็บลงมาแพ็คกลางร่วมชไวน์สไตเกอร์ได้เหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ปืนใหญ่และเสือใต้ก็ได้เจอกันมา 4 หนในแชมเปี้ยนส์ลีกโดยทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียชนะได้ 2 ครั้ง ส่วนทีมดังฝั่งลอนดอนนั้นชนะได้หนนึง

ครึ่งแรก

7นาทีก็เอาซะแล้ว...โครสได้วอลเลย์เสือนำเลย
เปิดฉากมาอาร์เซน่อลทำท่าจะคึกคักแต่แล้วก็มาโดนก่อนจนได้ในนาทีที่ 7 จากจังหวะชไวน์สไตเกอร์ไปเอาบอลมาได้ก่อนจะพาขึ้นมาเองแล้วฝากให้ริเบรี่ก่อนถ่ายออกไปทางขวาให้กับมุลเลอร์ได้ตั้งป้อมเปิดเข้ามาแล้วบอลเลยมาถึงโครสตรงเส้นเขตโทษวอลเลย์บอลกระดอนพื้นเข้าประตูไป บาเยิร์นออกนำอย่างเร็ว 1-0

ปืนตื้อบุกไม่ขึ้นพี่เสือได้ทีมาใหญ่
ช่วง 15 นาทีแรกสำหรับเจ้าบ้านถือว่ากดดันไม่น้อยเพราะการทำเกมขึ้นไปให้ได้จบนั้นยังไม่มีเลยเต็มที่ก็โดนสกัดเอาในจังหวะสุดท้าย แถมเจอบาเยิร์นไล่บีบอยู่เรื่อยและพาบอลมาป้วนเปี้ยนถึงในเขตโทษได้หลายหนแล้ว

ปืนชักแย่!มุลเลอร์ซ้ำลูกปัดส่งพี่เสือนำห่าง
แผงหลังอาร์เซน่อลงานชุกจริงๆแล้วสุดท้ายก็โดนเพิ่มจนได้ คราวนี้จากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาโดยโครส บอลโค้งมาเสาแรกถึงหัวของฟาน บุยเต็นโฉบมาโขกเน้นๆติดเซฟเซสนี่แต่มันยังลอยอยู่หน้าปากประตูเจอมุลเลอร์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นทิ้งตัวดีดบอลเข้าประตูไปได้ บาเยิร์นทิ้งห่างเป็น 2-0 แล้ว

ตื้อจริง...ปืนยังไม่ได้สับไกเลย
เกมเดินทางมาถึงครึ่งชั่วโมงสถานการณ์ของปืนใหญ่ยังไม่ดีขึ้นเพราะแม้จะได้ครองบอลมากกว่าแต่จนถึงตอนนี้พวกเขายังไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลยบอลขึ้นหน้าไปเต็มที่ก็แค่หน้าเขตโทษ ส่วนบาเยิร์นก็รับอย่างอดทนได้โอกาสซัดเข้าไปแล้วถึง 6 หน

พี่แพร์ได้หวดแต่ติดบล็อกฟาน บุยเต็น
โอกาสหนแรกของอาร์เซน่อลมาแล้วแต่ยังไม่ได้ลุ้นเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไหร่จากลูกฟรีคิกทางขวาเปิดโดยวิลเชียร์เข้ามาจังหวะแรกบอลโดนโหม่งยังไม่ไปไหนตกมาตรงหน้าแมร์เตซัคเกอร์ได้หวดเน้นๆแต่ต้องชมฟาน บุยเต็นยื่นขามาบล็อกได้ทันท่วงที

ซานญ่าเก็บตกฝากให้วัลคอตต์ซัดติดบล็อก
เกมของอาร์เซน่อลกระเตื้องขึ้นมาหน่อยจนทำให้เสือใต้มีจังหวะผิดพลาดเหมือนกันจากอลาบ้าที่โดนซานญ่าบีบแล้วไปลื่นเจอฉกได้ก่อนฝากเข้าเขตโทษให้กับวัลคอตต์โดนประกบติดแต่ยังพลิกกลับมาซัดได้ สุดท้ายก็ยังติดบล็อกอยู่ดี

หวิดไป!มานด์ซูกิชได้โขกโล่งๆแต่หลุดเสา
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเกือบจะมีประตูที่สามของทีมเยือนเสียแล้วหลังลาห์มมีโอกาสได้พาบอลขึ้นทางขวามาเองเลยก่อนจะเปิดจากริมเขตโทษเข้าไปด้านในถึงหัวของมานด์ซูกิชที่ไร้ตัวประกบได้โขกเน้นๆกะให้เสียบเสาแรกแต่บอลโค้งหลุดไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่พวกเขานำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

นอยเออร์กั๊ก!โพลดี้โหม่งโล่งๆปืนไล่มาแล้ว
กลับมาครึ่งหลังปืนใหญ่คึกคักขึ้นแล้วก็มาได้ประตูตีตื้นขึ้นมาจนได้จากจังหวะที่วิลเชียร์เปิดเข้ามาตรงกลาง นอยเออร์ออกมาจะตัดบอลแต่ไปกั๊กๆเลยกลายเป็นบอลมันตกผ่านหน้าไปเข้าทางหัวของโพโดลสกี้โหม่งเข้าประตูโล่งๆไปซะงั้น อาร์เซน่อลไล่มา 1-0 แล้ว

ริเบรี่สับไกยังไม่ตรงกรอบ
นาที 60 เสือใต้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนนี้จากการบอลขึ้นเกมทางซ้ายที่ริเบรี่เคาะไปมาก่อนทำชิ่งหนึ่งสองหลุดมาตรงหน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจลองยิงไกลเลยแต่บอลก็ยังหลุดกรอบลอยออกหลังไป

ช่วงนี้พี่เสือมาหนักลุ้นสองหนติด
ช่วงนี้เป็นคิวของบาเยิร์นมาต่อเนื่องจังหวะนี้บอลตรงกลางถ่ายออกมาทางซ้ายให้กับโครสให้เลี้่ยงตัดเข้าในมายิงเน้นๆแต่โดนเซสนี่บินปัดปลายมือ ก่อนตามด้วยลูกเตะมุมเปิดมาเข้าหัวของมาร์ติเนซได้โขกแต่ก็ยังข้ามคานออกหลัง

โพลดี้ยิงด้วยขวายังไปติดบล็อกอีก
เจ้าบ้านบุกมาได้ลุ้นอีกครั้งนึงแล้วจากบอลฝากมาทางซ้ายที่โพโดลสกี้ได้ทีก็เลี้ยงบอลจี้เข้าใส่ลาห์มก่อนแหวกมาได้ก่อนลองยิงด้วยขวากะให้เสียบเสาไกลแต่บอลก็ยังไปติดบล็อกอยู่อีก

เกือบเจ๊า!ชิรูด์ลงมายิงตรงตัวนอยเออร์
นาที 72 มันน่าจะเป็นประตูตีเสมอของอาร์เซน่อลเสียจริงจากบอลโดยโรซิคกี้วางบอลยาวจากกลางสนามออกไปให้กับวัลคอตต์ทางขวาเอาบอลลงก่อนจะเปิดเข้าไปตรงกลางแล้วถึงจุดนัดพบให้ชิรูด์วิ่งเข้ามายิงเน้นๆแต่ยังไปตรงตัวของนอยเออร์ซะได้

ปืนเหนื่อยอีก...มานด์ซูกิชเข้าชาร์จลูกสามไม่เหลือ
แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าอาร์เซน่อลต้องเหนื่อยหนักอีกแล้วหลังเจอจังหวะสวนกลับถึงเสียประตูจากบอลวางยาวขึ้นหน้ามาให้มานด์ซูกิชพักบอลลงดีดกลับมาให้ร็อบเบนก่อนจะดึงจังหวะรอลาห์มเติมขึ้นมาทางขวาเข้าเขตโทษไปเปิดเรียดเข้ากลางแล้วไปถึงมานด์ซูกิชเข้าชาร์จ ซานญ่าพยายามแหย่ขาสกัดได้แล้วแต่ไม่ช่วยอะไรบอลมันลอยโด่งก่อนจะเข้าประตู บาเยิร์นได้ทิ้งห่างเป็น 3-1

หนูแจ๊คลุยมาเองแต่ไม่ผ่านนอยเออร์
แต่ยังไม่ถอดใจง่ายๆสำหรัอาร์เซน่อลหนนี้วิลเชียร์ขอโชว์เดี่ยวเลยพาบอลทะลุมาเองตรงกลางก่อนฝากให้กับโรซิคกี้แล้ววิ่งไปรอรับบอลคืนในเขตโทษแล้วได้โอกาสสับไกแต่ก็ยังไม่พ้นนอยเออร์ทุบเอาไว้ได้

พี่เสือมาอีกแล้วแต่ยังไม่สี่
เข้า 10 นาทีสุดท้ายแล้วมีโอกาสได้ลุ้นเน้นๆของพี่เสืออีกหนจากจังหวะยิงไกลของกุสตาโว่เข้ามาแล้วไปแฉลบโกเมซนิดนึงเปลี่ยนทางเซสนี่ยังเซฟได้ บอลกระดอนมาถึงเท้าโกเมซแต่จังหวะยิงก็เหลี่ยมไม่ดีแล้วเอี้ยวตัวยิงหลุดกรอบออกหลัง

ปืนขอลองส่องอีกครั้งยังไม่ได้
โอกาสของอาร์เซน่อลมาอีกซักทีจากลูกฟรีคิกที่เกือบจะเป็นจุดโทษแล้วห่างออกมาจากเส้นแค่นิดเดียว ก่อนเป็นกาซอร์ล่ายิงอัดเข้ามาเลยบอลไปติดบล็อกลอยออกมายังเข้าทางซานญ่ายิงซ้ำก็ข้ามคาน

จบเกมสุดท้ายอาร์เซน่อลก็ไล่ไม่ทันพ่ายบาเยิร์นคาบ้านไป 3-1 ทำให้เกมเลกสองที่จะกลับไปเล่นกันที่อลิอันซ์ อารีน่าเสือใต้ถือความได้เปรียบมาก ส่วนปืนใหญ่ได้เรื่องปลอบใจไปเล็กๆคือเป็นทีมแรกที่ทะลวงประตูของบาเยิร์นในปี 2013 ได้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล
: วอจเซียจ เซสนี่, บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, โลรองต์ กอสเซียลนี่, แจ๊ค วิลเชียร์, มิเกล อาร์เตต้า, อารอน แรมซี่ย์ (โรซิคกี้ น.71), ธีโอ วัลคอตต์, ซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพโดลสกี้ (ชิรูด์ น.71)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : วิโต้ มานโนเน่, คาร์ล เจนกินสัน, อาบู ดิยาบี้, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ฟร็องเซียส โกเกอแล็ง

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาวิด อลาบ้า, ดานเต้, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฆาบี้ มาร์ติเนซ, โธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส (กุสตาโว่ น.73), ฟร็องค์ ริเบรี่ (ร็อบเบน น.63), มาริโอ มานด์ซูกิช (โกเมซ น.78)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เก้, ราฟินญ่า, แซร์ดาน ชาคิรี่, อนาโตลี่ ติโมชุค











 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์