“โค้ชแต๊ก” ปลื้ม พา “บุรีรัมย์” เล่นถ้วยใหญ่เอเชีย

“โค้ชแต๊ก” เป็นปลื้ม ! พา “บุรีรัมย์” เล่นถ้วยใหญ่เอเชียเป็นปีที่ 2 รับยังไม่มองไปถึงเกมบุก “เวลกัลตะ” 26 ก.พ. ลั่นอยากมีสมาธิโค่น “นาโกย่า” ซิวแชมป์ “โตโยต้าพรีเมียร์คัพ” พร้อมโค่น “กิเลนผยอง” ชูถ้วยพระราชทาน ก เอ่ยปากพอใจฟอร์มลูกทีม เห็น “11 ตัวจริง” และคนทดแทนคุณภาพพอกัน แต่ย้ำยังต้องปรับเรื่องการทะลวงตาข่าย สร้างโอกาสได้เยอะ แต่ซัดให้ตุงตาข่ายไม่ได้

  ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เอาชนะจุดโทษ บริเบน โรอาร์ 3-0 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ในศึกลูกหนัง “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013” รอบเพลย์ออฟ ทำให้ผ่านเข้าไปอยู่ในกลุ่ม E ได้ลงเตะนอลบแบ่งกลุ่ม พบกับ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), เวลกัลตะ เซนได (ญี่ปุ่น), เจียงซู เซียนตี (จีน) นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่พาทีมกลับไปเล่นในรายการ “เอเอฟซี แชมปเปี้ยนส์ลีก” ได้อีก 1 ฤดูกาล ซึ่งตอนนี้คงจะต้อให้ทีมงานรีบเก็บข้อมูลของ เวลกัลตะ เซนได ที่จะต้องออกไปเยือนในวันที่ 26 ก.พ.

อย่างไรก็ตามช่วงนี้จะต้องมุ่งเน้นไปที่ 2 รายการสำคัญ คือ“โตโยต้าพรีเมีนร์คัพ 2013” ที่จะพบกับ นาโกย่า แกรมปัส เอต ทีมดังจากประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 16 ก.พ.เวลา 16.15 น.ที่สนามศุภชลาศัย และ รายการฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ที่จะพบกับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 ก.พ. จากนั้นค่อยคิดถึงเกมที่จะบุกไปพบกับ เวลกัลตะ เซนได

  “โค้ชแต๊ก” ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า ตอนนี้สภาพทีมถือว่าเกือบจะลงตัวหมดแล้ว เริ่มเห็นแล้วว่าใครจะลงเล่นเป็น 11 คนแรก และนักเตะที่เหลือใครจะเป็นตัวสำรอง หรือใครจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งกันได้ ซึ่งภายในทีมตอนนี้มี สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย และจักรพันธ์ แก้วพรม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆถือว่าซ้อมและลงเล่นเกมอุ่นเครื่องได้ดี ไม่ว่าจะเป็น สุรีย์ สุขะ, สุรัตน์ สุขะ, อนาวิน จูจีน, ไค ฮิราโนะ, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, ชาริล ชัปปุยส์ แต่ช่วงเวลาที่เหลือคงจะต้องเน้นเรื่องการจบกสกอร์ให้มีความเฉียบขาดมากกว่านี้ เพื่อโอกาสในการเอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส เอต และ เมืองทอง ยูไนเต็ด

  “การเจอกับ นาโกย่า อาจจะต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นบ้าง แต่ผมต้องการให้นักเตะเล่นเต็มที่ และอยากจะชนะด้วย สภาพนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าฟิต แต่ก็ต้องรอดูว่ามีใครจะบาดเจ็บหรือล้าบ้าง เพราะเพิ่งเล่น 120 นาทีในการเตะกับ บริสเบน ซึ่งการเจอกับ นาโกย่า ที่เล่นต่อบอลสั้น ทำชิ่ง อาจจะต้องใช้การวิ่งไล่บีบพื้นที่เร็ว ทำให้ต้องใช้พละกำลังเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่า ปราสาทสายฟ้า มีโอกาสชนะได้ เช่นเดียวกับการเจอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นถ้วยเดียวของไทย ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยคว้ามาครอง จึงอยากจะเอาชนะและต้องการเป็นแชมป์ถ้วย ก เนื่องจากเป็นถ้วยพระราชทานของในหลวง หากสามารถเป็นแชมป์ได้ จะเป็นสิริมงคลให้กับนักเตะ, โค้ช, สโมสร ถือเป็นเกียรติยศอันสูงสุด” อรรถพล กล่าว

  ดราแกน สตอยโควิช กุนซือนาโกย่า แกรมปัส เอต กล่าวว่า ได้ดูเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตะกับ บริสเบน ถือว่าเล่นได้ดี นักเตะไทยมีทักษะความสามารถสูง แต่ นาโกย่า ก็เตรียมทีมมาดี และได้ลงซ้อมทีประเทศไทย 2 สัปดาห์แล้ว สภาพความสัมพันธ์ภายในทีม การต่อบอล การเข้าทำ ถือว่าโอเค จึงคิดว่าน่าจะเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” ได้แน่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์