โรนัลโดนำทัพชุดขาวเปิดรังดวลแข้งผีแดง

เกมหยุดโลก! "โรนัลโด" นำทัพ "ราชันชุดขาว" เปิดรังรับมือ "ผีแดง" ทีมเก่า ขณะที่ตัวอื่นปึ้ก ขาดแค่ "กาซิยาส" ที่นิ้วหัก ที่เหลือลงได้หมด คาด "มูรินโญ" จัดใหญ่ใส่สารพัด "อลองโซ-เคดิรา-โอซิล" คืนตัวจริง เกมรุกใช้ "โรนัลโด-ดิ มาเรีย-เบนเซมา" ล่าตาข่าย ฝั่ง "เฟอร์กี" ไร้ปัญหาปวดหัว ไม่มีแค่ "สโคลส์" ขณะที่ "โจนส์-อีแวนส์-ยัง" มีลุ้นลงได้ แถม "คาร์ริค-ริโอ" ฟิตเปรียะพร้อมคืนตัวจริง ส่วนตัวเลือกที่เหลือพร้อมลงทั้งหมด แดนหน้าใช้ "วาเลนเซีย-คากาวะ" ทำเกมร่วมกับ "รูนีย์-โรบิน"

ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดวันพุธที่ 13 ก.พ.
รีล มาดริด - แมนฯ ยูไนเต็ด (02.45 น.)


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ในวันพุธที่ 13 ก.พ. "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยอดทีมของสเปน เปิดซานติอาโก เบอร์นาบิว รับการมาเยือนของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

เกมนัดนี้ถือเป็นเกมที่ทุกคนรอคอย เพราะจะเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งของ โฮเซ มูรินโญ ยอดกุนซือ มาดริด ที่เคยคุมทีม "สิงห์สำอาง" เชลซี กับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด

นอกจากนั้น ทั้ง 2 ทีมยังถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดด้วย โดย มาดริด เพิ่งถล่ม เซบีญา 4-1 ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 2-0 ซึ่งทำให้โกยแต้มนำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 12 คะแนน แล้ว ขณะที่เหลืออีกแค่ 12 เกมเท่านั้น

ความพร้อมเกมนี้ มาดริด มีทีมที่พร้อมสมบูรณ์เต็มที่ โดยไม่มีใครติดโทษแบนหรือบาดเจ็บเพิ่มเติม ทำให้ปัญหาของ มูรินโญ มีแค่จะเลือกใครลงเฝ้าเสาแทนที่ อีเคร์ กาซิยาส นายทวารมือ 1 ที่เจ็บกระดูกนิ้วแตกเท่านั้น แต่คาดว่า ดีเอโก โลเปซ ที่ดึงกลับมาจาก เซบีญา น่าจะได้ลงเล่นก่อน อันโตนิโอ อาดาน ที่ไว้ใจได้ไม่มากนัก

ในตำแหน่งอื่น มูรินโญ จะใช้นักเตะชุดใหญ่ลงเล่นทั้งหมด โดยแดนหลังมี เซร์คิโอ รามอส ยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ขณะที่ ราฟาแอล วาราน และ เปเป้ ก็ฟิตเต็มที่ พร้อมเป็นตัวเลือกได้ทั้งคู่ ส่วนแบ๊กขวา-ซ้ายเป็น อัลบาโร อาร์เบลัว กับ ฟาบิโอ โกเอนเตรา ตามลำดับ

แดนกลาง มูรินโญ พักตัวหลักไปหลายคนในเกมลีก เมื่อสุดสัปดาห์ แต่เตรียมส่งชุดใหญ่ลงเล่นเต็มที่ในเกมนี้ โดยมี ชาบี อลองโซ คุมเกมร่วมกับ ซามี เคดิรา แล้วใช้ เมซุต โอซิล เป็นตัวทำเกม ขณะที่ริมเส้นเป็น อังเคล ดิ มาเรีย กับ คริสเตียโน โรนัลโด ที่จะลงเจอทีมเก่า และกองหน้าตัวเป้าใช้ คาริม เบนเซมา ต่อไป

สำหรับ มาดริด มีผู้เล่นที่คาดโทษใบเหลือง 2 คน นั่นคือ เซร์คิโอ รามอส กับ ชาบี อลองโซ ทำให้ถ้าหากทั้งคู่ถูกใบเหลืองในเกมนี้ จะหมดสิทธิลงเล่นในเกมนัด 2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า

ด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมผีแดงไม่แพ้ใครมา 14 เกมติดต่อกัน และชนะไปถึง 11 เกม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนเพิ่มเติม โดยมีแค่ พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ตัวเก๋า ที่เจ็บ และลงไม่ได้แน่นอน ขณะที่ แอชลีย์ ยัง ปีกจรวด เจ็บเล็กน้อยเช่นกัน แต่มีลุ้นหายทันลงเล่น โดยต้องเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง ส่วน จอนนี อีแวนส์ มีอาการตะคริวกินในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน แต่น่าจะเป็นตัวเลือกได้ไม่มีปัญหา

ส่วนรายของ ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์คนสำคัญ ที่เจ็บ สามารถกลับมาลงเล่นเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้เกมนี้ พร้อมกลับมาเป็นตัวจริง และส่งผลให้ ฟิล โจนส์ ต้องกลับไปนั่งสำรอง ซึ่งเจ้าตัวเอง ก็ไม่สมบูรณ์นักอยู่แล้ว เพราะเจ็บน่อง และป่วยเป็นไข้ขึ้นสูง

ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาปวดหัว และ เฟอร์กี พร้อมใช้ชุดใหญ่ลุยเต็มที่ โดยมี ดาวิด เด เคอา เฝ้าเสาเหมือนเดิม ขณะที่แดนหลังจะได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เนมันยา วิดิช โดยมี ปาทริฟ เอฟรา และ ราฟาเอล เป็นฟูลแบ๊ก

ขณะที่แดนกลางจะใช้ คาร์ริค ลงมาคุมเกมร่วมกับ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ โดยมี ชินจิ คากาวะ เป็นเพลย์เมคเกอร์ แล้วใช้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ เวย์น รูนีย์ ทำเกมริมเส้น พร้อมกับวาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี เป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์