นาดาลฝันสลายชวดแชมป์หวดชิลี

"นาดาล" ฝันสลาย พ่ายนักหวดโนเนม สุดมัน 1-2 เซต ชวดแชมป์ชายเดี่ยว "วีทีอาร์ โอเพ่น" ที่ชิลี ไปอย่างน่าเสียดาย


                 การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการวีทีอาร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 410,000 เหรียญสหรัฐ ที่เมืองวินา เดล มาร์ ประเทศชิลี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลก จากสเปน ที่กลับมาลงเล่นรายการแรกในรอบ 7 เดือน ไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อพ่ายต่อ โฮราซิโอ เซบัลยอส จากอาร์เจนตินา 1-2 เซต 7-6 (7-2), 6-7 (6-8), 4-6 ทำให้ นาดาล ชวดคว้าแชมป์แรกประเดิมการคัมแบ๊กไปอย่างน่าเสียดาย


             นาดาล วัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า และเพิ่งกลับมาลงเล่นในรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่แพ้ต่อ ลูคัส โรซอล จากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบ 2 ของศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ เมื่อเดือนมิ.ย. ปีก่อน


             อย่างไรก็ตาม "ราฟา" ที่ล่าสุดรั้งอันดับ 5 ของโลก ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสำเร็จทั้งประเภทชายเดี่ยว และชายคู่ ที่จับคู่กับฮวน โมนาโก คู่หูจากอาร์เจนตินา และจะพบกับคู่ของ ปาโบล ลอเรนซี และ ปอติโต สตาราเซ จากอิตาลี ต่อไป


             สำหรับ เซบัลยอส ซึ่งเป็นมืออันดับ 73 ของโลก เพิ่งลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศเอทีพี ทัวร์ เป็นรายการที่ 2 ในชีวิตเท่านั้น และทำสถิติเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ต่อจากโนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่สามารถเอาชนะ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศของรายการบนคอร์ตดิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์