กองแช่งฮาเฮ!เรือล่มปากอ่าวเจอนักบุญพิฆาต 3-1

เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทำกองแช่งยิ้มกันเลยหลังผิดพลาดกันเองในแนวรับตั้งแต่ฮาร์ทซองแตกจนโดนยิงรวมถึงแบร์รี่ทำเข้าประตูตัวเองพาให้พ่ายนักบุญเซาแธมป์ตันที่วันนี้ยังเล่นกันอย่างยอดเยี่ยมด้วยไป 3-1 เสี่ยงโดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทิ้งห่างขึ้น 12 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

สนาม : เซนต์แมรี่ สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556


เซาแธมป์ตัน 3:1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู
: 1-0 พันชอน น.7, 2-0 เดวิส น.22, 2-1 เซโก้ น.39, 3-1 แบร์รี่(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.48

แมนฯ ซิตี้เลือกส่งยาย่าลงสนามทันทีหลังกลับมาจากแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แต่แนวรับนั้นให้การ์เซียถอยมาเล่นเซ็นเตอร์คู่เลสคอตต์โคตูเร่คนพี่ได้แค่สำรอง ส่วนแดนกลางมีนาสรี่มาลงตัวจริงอีกหนคู่หน้าก็ตามเดิม

ด้านเซาแธมป์ตันขาดแบ็คซ้ายตัวจริงอย่าชอว์แต่ไคลน์แบ็คขวานั้นลงไหว เกมรุกก็ขาดรามิเรซไปจึงเป็นโอกาสของเดวิสนอกนั้นก็เหมือนเดิมจากเกมที่แล้ว

ส่วนสถิตินี่ของนักบุญเคยเอาชนะเรือใบในบ้านของพวกเขาเพียงแค่นัดเดียวจาก 9 เกมในลีกและ 9 เกมหลังสุดในลีกเจ้าบ้านก็ชนะนัดเดียวเช่นกันแต่ยังดีหน่อยเสมอไปถึง 6

ครึ่งแรก

เรือช็อกเลย!พันชอนซ้ำให้นักบุญนำอย่างไว
เพียงแค่ 7 นาทีแรกนักบุญบุกมาได้ประตูออกนำไปก่อนเลยจากจังหวะไปตัดบอลมาได้โดนพันชอนพาบอลตะลุยมาถึงหน้าประตูก่อนจะจ่ายตัดแนวรับให้แลมเบิร์ตสอดเข้าเขตโทษไปแล้วช้าเกินยิงติดเซฟฮาร์ทที่ออกมาปิดมุม แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางของพันชอนยิงซ้ำเข้าประตูไป เซาแธมป์ตันออกนำซะแล้ว 1-0

เรือพยายามบุกยังเจาะนักบุญไม่เข้า
เรือใบก็กลับมาพยายามกดดันหนักแต่ยังทำอะไรไม่ได้มากที่จังหวะที่อเกวโร่ได้โอกาสพาบอลเข้าเขตโทษไปก่อนจะหักเข้ากลางแต่สุดท้ายไม่มีตัวเข้าชาร์จถึงเลยซักรายไปหลุดออกทางซ้ายฮาร์ทซองแตก!เจอเดวิสพุ่งชาร์จนักบุญนำห่าง
บุกเจาะไม่เข้าทีนี้งานเข้าเรือใบเลยหลังมาโดนตุงที่สองจนได้จากบอลเปิดยาวข้ามฝากจากซ้ายมาขวาให้กับแลมเบิร์ตทำชิ่งกับพันชอนหลุดเข้าเขตโทษล็อกหลบกลิชี่มาก่อนทีนึงแล้วยิงยัดมาเลยแล้วฮาร์ทดันรับซองแตกเจอเดวิสวิ่งเข้ามาชาร์จได้ทันก่อนฮาร์ทหันมาเก็บทัน เซาแธมป์ตันนำห่างเป็น 2-0 เลย

งานหนักของทีมเยือนโดยแท้
ต้องบอกว่าแมนฯ ซิตี้งานหนักแน่ๆเพราะจะพยายามทำเกมบุกเท่าไหร่แต่ก็ยังไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าโอากาสจังๆเลยเจอแนวรับของนักบุญที่วันนี้เอาซะอยู่หมัดแถมมาครึ่งชั่วโมงเปอร์เซนต์การครองบอลยังเหลื่อมกว่านิดนึงด้วย

เกือบจะสาม!โรดริเกซสับไกบ้างหลุดเสาไกล
หวาดเสียวอีกแล้วแมนฯ ซิตี้เจอเซาแธมป์ตันมาชุดนี้เกือบโดนเพิ่มอีกจากบอลเปิดออกมาทางซ้ายจะให้แลมเบิร์ตแล้วโดนโหม่งสกัดมาเข้าทาโรดริเกซกระดกหลบมาทีแรกจะกระดกอีกทีไม่ผ่านแต่บอลเข้าทาฮอยเวลด์ตีเข่าคืนมาให้โรดริเกซได้ยิงหลุดเสาไกลนิดเดียว

ไคลน์ยิงไกลแฉลบออกหลัง
จังหวะหวาดเสียวกลายเป็นของเซาแธมป์ตันหมดแล้วนาที 37 จากไคลน์ที่เติมเกมขึ้นมาเรื่อยจนถึงหน้าเขตโทษเห็นไม่โดนเข้าประกบชิดก็เลือกยิงไกลดูเลยบอลไปแฉลบนิดนึงก่อนจะข้ามคานออกไป

ยังไม่จบ!เรือโต้ตูมเดียวเซโก้ยิงแปลกแต่ก็เข้า
แล้วสุดท้ายเรือใบก็โต้กลับเอาคืนมาจนได้จากเตะมุมเซโก้โหม่งมาให้ซิลบาดีดคืนมาเซโก้พาบอลขึ้นมาก่อนฝากไปให้ซิลบาเปิดออกไปทางขวาที่ซาบาเลต้าหลุดมาแล้วตามด้วยตบเข้ากลางไปให้กับเซโก้เหมือนไม่ดีแต่โคตรเป็นใจบอลลอยโด่งก่อนค่อยๆเข้าประตูที่โล่งๆอยู่ แมนฯ ซิตี้คึกแล้วไล่มาเป็น 1-2

ซิลบายิงโดนเซฟ,นักบุญลุ้นจุดโทษ
ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเกือบเป็นประตูตีเสมอของแมนฯ ซิตี้แล้วจากซาบาเลต้ามารับบอลทางขวาก่อนจ่ายให้นาสรี่วิ่งฉีกมาแล้วรับตวัดเข้ากลาง ซิลบาวิ่งมายิงแต่ยังตรงตัวโบรุค ก่อนถัดมาเซาแธมป์ตันเกือบได้จุดโทษจากยาย่าไปชนแลมโรดริเกซล้มลงแต่ไม่มีเสียงนกหวีด สุดท้ายจบไปที่เจ้าบ้านนำอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง

พันชอนได้กดเต็มข้อแต่หายขึ้นสแตนด์
เปิดฉากกลับมาก็เป็นเซาแธมป์ตันได้โอกาสจบก่อนเลยจากบอลเบิ้ลทีเดียวในแดนตัวเองขึ้นหน้ามาให้กับแลเบิร์ตหลุดเข้าเขตโทษเน้นๆก่อนดึงจังหวะแล้วจ่ายคืนให้พันชอนเติมขึ้นมากดเต็มๆแต่ก็ข้ามคานออกหลัง

จัดให้ซะงั้น...แบร์รี่พลาดทำ O.G ส่งเคราะห์นักบุญ
แต่แล้วทำไม่ได้เรือใบก็สงเคราะห์ตัวเองให้ซะเลยในนาที 48 จากบอลจ่ายออกมาทางซ้ายให้กับแลมเบิร์ตหลุดเข้าเขตโทษมาเลยก่อนจะเปิดกลับเข้ากลางแล้วเลยไปหมดมาถึงเท้าของแบร์รี่พยายามจะแปะคืนให้กับฮาร์ทแต่กลายเป็นผิดคิวฮาร์ทไม่ทันตั้งตัวเลยกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองเลย เซาแธมป์ตันได้อานิสงห์นำห่าง 3-1

กุนได้ยิงแต่โบรุคปัดออกหลัง
ทีมเยือนน่าทวงคืนมาอีกซักลูกจากการเปิดเข้าเขตโทษหนแรกมันไม่ดีแล้วแนวรับเซาแธมป์ตันเคลียร์กันไม่ดีเจอเปิดซ้ำกลับเข้าไปอีกแล้วคราวนี้หลุดถึงอเกวโร่ได้สับไกแต่โบรุคยังช่วยปัดออกหลังไปได้อยู่

นักบุญบุกมาเอะอะได้จบตลอด
กลายเป็นทางเซาแธมป์ตันได้ครองบอลได้น่ากลัวกว่าเยอะเลยแล้วก็ได้จบอีกหนจากโรดริเกซเลื้อยๆเลี้ยงๆหาไม่เจอก่อนวนออกทางถึงทางขวาที่คอร์คเปิดย้อนไปหน้าเขตโทษจบลงที่ชไนเดอร์แล็งวิ่งมายิงแต่ก็หลุดกรอบออกหลังไป

เรือใบเกมออกแนวตื้อหาช่องจบไม่เจอ
ผ่านมา 70 นาทีแล้วทางเรือใบก็มีช่วงได้ครองบอลขึงอยู่เหมือนกันแต่แนวรับของเซาแธมป์ตันช่วยวิ่งไล่กันดีมากไม่เปิดช่องให้ต่อบอลกันง่ายๆเลย มันชินี่เป็นโคลารอฟลงมาก็ยังสร้างความแตกต่างได้ไม่มาก

เรือบดแล้วยังทลายกำแพงไม่ลง
เข้าท้ายเกมแล้วแมนฯ ซิตี้ยังเจาะไม่ค่อยจะเข้าเลยแถมแก้เกมก็ให้ไมค่อนลงมาแทนซิลบาอีกก็ยังไม่ได้ผลมากนักในตอนนี้และต้องระวังลูกโต้กลับด้วยเกือบมีบอลยาวให้หลุดเดี่ยวไปแล้วหนยังดีฮาร์ทมาช่วยตัดไว้ได้

ทำยังไงเรือก็ยังไม่ได้จบจังๆ
เหลือเวลาอีกไม่กี่นาทีโอกาสทำประตูของแมนฯ ซิตี้แบบได้ลุ้นจริงแทบจะไม่มีเลยจริงๆ ได้มีโอกาสหลุดเข้าเขตโทษมาบ้างแต่ก็ต่อบอลสุดท้ายกันไม่แม่นเสียอีก เจอเซาแธมป์ตันเคาะบอลดึงเวลาอีกต่างหาก

สุดท้ายก็จบเกมไปแบบแมนฯ ซิตี้ดูไม่จืดพ่ายเซาแธมป์ตัน 3-1 กลายเป็นความพ่ายแพ้หนแรกในรอบ 6 นัดหลังในลีกที่ทำให้พวกเขาต้องลุ้นกับผลการแข่งขันแมนฯ ยูไนเต็ดวันพรุ่งนี้ว่าจะโดนทิ้งห่างเป็น 12 คะแนนหรือไม่ ส่วนนักบุญได้หายใจโล่งขึ้นอีกทิ้งห่างจากโซนตกชั้นมา 6 คะแนนแล้วพร้อมกันนี้ยังเป็นชัยชนะหนแรกในการคุมทีมของปอร์เชตติโน่นะ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซาแธมป์ตัน
: อาร์เตอร์ โบรุค, นาธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, ยอส ฮอยเวลด์, เดเนียล ฟ็อกซ์ (ริชาร์ดสัน น.71), มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง, สตีเฟ่น เดวิส (วอร์ด-พราวส์ น.80), แจ๊ค คอร์ค, เจสัน พันชอน (ลัลลาน่า น.62), ริคกี้ แลมเบิร์ต, เจย์ โรดริเกซ

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เคลวิน เดวิส, เวการ์ด ฟอร์เรน, ริชาร์ด แชป์โลว์, ทาดานาริ ลี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสคอตต์ (โคลารอฟ น.66), ฆาบี้ การ์เซีย, กาเอล กลิชี่, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่ (มิลเนอร์ น.56), ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา (ไมค่อน น.74), แซร์คิโอ อเกวโร่, เอดิน เซโก้

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, โคโล่ ตูเร่, สกอตต์ ซินแคลร์, แจ๊ค รอดเวลล์









เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์