สิงโตเดี้ยงอื้ออุ่นแซมบ้า

"สิงโตคำราม" ถอนตัวระนาว ก่อนอุ่นแข้ง "แซมบ้า" ล่าสุด "สเตอร์ริดจ์" ชวดชัวร์แล้ว เช่นเดียวกับ "เดโฟ-คาร์ริค" แต่ที่เหลือยังปึ้ก "เจอร์ราร์ด-แลมพาร์ด-รูนีย์" พร้อมนำทัพ


ปรีวิวฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ นัดวันพุธที่ 6 ก.พ.
อังกฤษ - บราซิล


              ศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ นัดบิ๊กแมตช์ ในคืนวันพุธที่ 6 ก.พ. นี้ "สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ "แซมบ้า" บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย โดยเกมนี้เตะกันในเวลา 02.30 น. ของไทย และช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลรับชมกันทั่วประเทศ

              ความพร้อมเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนหลายคน และขอถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว 3 ราย นั่นคือ ไมเคิล คาร์ริค กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกจากลิเวอร์พูล ทำให้ "ปู่รอย" เหลือกองหน้าให้ใช้งานเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น นั่นคือ เวย์น รูนีย์ และ แดนนี เวลเบค 2 กองหน้าจากทีมผีแดง

               นอกจากนั้น เกมนี้ ฮอดจ์สัน ยังไม่เรียกนักเตะขาประจำมาติดทีมหลายคนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สกอตต์ ปาร์คเกอร์, แอชลีย์ ยัง, แกเร็ธ แบร์รี และ แอนดี แคร์โรลล์ ขณะที่ ฟิล โจนส์ กองหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกดึงตัวไปติดทีมชุดยู-21 นัดอุ่นเครื่องกับ สวีเดน แต่ล่าสุดมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนอาจจะต้องพักถึง 4 สัปดาห์

              อย่างไรก็ตาม ดาวดังคนอื่น ๆ ยังสามารถลงช่วยทีมได้พร้อมหน้า และคาดว่า ฮอดจ์สัน จะจัดทัพแบบเน้นพอสมควร เพราะเป็นเกมนัดแรกของปี 2013 และเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก 2 นัดติดต่อกัน ในช่วงปลายเดือนมี.ค. ที่จะถึงนี้ด้วย

              ตำแหน่งผู้รักษาประตู จะยังคงเป็น โจ ฮาร์ต จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ขณะที่แผงหลังมี โจลีออน เลสคอตต์ กับ แกรี เคฮิลล์ ยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแบ๊กขวาเป็น เกล็น จอห์นสัน และแบ๊กซ้ายใช้ แอชลีย์ โคล ตัวเก๋าจากเชลซี ที่จะลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 100 พอดี ในแดนกลาง ก็ยังมีตัวเลือกพร้อมหน้า นำทัพโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมจากลิเวอร์พูล ที่กำลังฟอร์มร้อน ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็พร้อมลงเล่น เช่นเดียวกับดาวโรจน์อย่าง แจ๊ค วิลเชียร์ และ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ส่วนตัวจี๊ดริมเส้น มีตัวเลือกมากมายทั้ง อารอน เลนนอน, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน

              ส่วนแดนหน้า ต้องเช็กอาการของ แดนนี เวลเบค ที่เจ็บตะโพกเล็กน้อย แต่คาดว่า ฮอดจ์สัน จะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม ทำให้จะเป็นโอกาสของ ธีโอ วัลคอตต์ ที่จะถูกดันขึ้นมาเล่นกองหน้าร่วมกับ เวย์น รูนีย์ หัวหอกประจำทีม ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติบราซิล ที่กลับมาคุมทัพอีกรอบ เมื่อปลายปีที่แล้ว เรียกนักเตะมาติดทีมชุดนี้แค่ 20 คน และมีเซอร์ไพร้ส์ เมื่อมีชื่อของ โรนัลดินโญ เพลย์เมคเกอร์จอมเก๋า กลับมาติดทีมด้วย แต่ไม่มีชื่อของนักเตะดาวดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ซานโดร, กากา, กานโช, มาร์เซโล, ติอาโก ซิลวา, เลอันโดร ดามเยา รวมถึง อเล็กซานเดร ปาโต และ โรบินโญ

              อย่างไรก็ตาม บราซิล ชุดนี้ ยังมีนักเตะดาวดังร่วมอยู่ในทีมหลายคน โดยเฉพาะตัวเก๋าอย่าง ฮูลิโอ เซซาร์, มิเนโร, หลุยส์ ฟาเบียโน, อาเดรียโน และ เฟรด ขณะที่แดนหลังมี ดันเต ปราการหลังจาก บาเยิร์น มิวนิก เป็นตัวหลัก และกองหน้ายังมีตัวทีเด็ดอย่าง ฮัคล์ และ เนย์มาร์ อยู่ในทีม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์