สาลิการะทึก!วิลล่าบดครึ่งหลังยังรอดตัวบุกเฉือน 1-2

 

สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ลเกือบอุตส่าห์ออกนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรกแต่ครึ่งหลังมาเจอลูกจุดโทษของเบนเทเก้ไล่มาไวและโดนสิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่าไล่บดหนัดจะเสียประตูหลายครั้งสุดท้ายรอดเอาชนะมาได้ 2-1 เก็บชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของซีซั่นพร้อมขยับมาอยู่อันดับ 15

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

วันอังคารที่ 29 มกราคม 2556


แอสตัน วิลล่า 1:2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
: 0-1 ซิสเซ่ น.19, 0-2 กาบาย น.31, 1-2 เบนเทเก้(จุดโทษ) น.49

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลส่ง 2 แข้งใหม่อย่างซิสโซโก้กับกุฟฟร็องลงประเดิมสนามเป็นนัดแรกเลย ส่วนแนวรับได้เทย์เลอร์กลับมาคู่กับโคลอชชินี่อีกหนโดยเอ็มบิว่าเป็นสำรองไปก่อน

ส่วนวิลล่าเกมนี้มีเบนเทเก้จับคู่กับเบนท์ในแดนหน้าเลยและเลือกจะเล่นหลัง 3 คนเลยรวมถึงเบเกอร์ที่กลับมายืนแรวรับให้ด้วย

ด้านสถิติ 10 นัดหลังของสาลิกาชนะแค่ 2 เท่านั้น ทางสิงห์ผงาดเองก็ไม่แพ้กัน 10 เกมหลังชนะแค่ 2 แถม 6 เกมหลังสุดยังไม่ชนะใครเลยด้วย

ครึ่งแรก

ออกสตาร์ทเกมมา 10 นาทีแล้วทางนิวคาสเซิ่ลคือฝ่ายทีได้ครองบอลเข้าใส่แบบต่อเนื่องเลย แต่โอกาสจบจังๆก็ยังไม่มาใกล้เคียงสุดก็คือบอลเปิดของซิสโซโก้เข้าไปคลาร์กสกัดมาเข้าทางโฮนาสจะจิ้มแต่ก็ยังติดบล็อกอยู่

โอกาสของสาลิกามาอีกแล้วคราวนี้เป็นจังหวะของซานตอนที่ได้บอลทางริมเส้นซ้ายก่อนเลือกจะแต่งเข้าขวาแล้วลองยิงไกลจากระยะ 25 หลาบอลมุดลงด้วยแต่กูซานยังทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้อยู่

แล้วนาที 19 หลังจากบดมานานสุดท้ายสาลิกาก็ได้ประตูออกนำไปจนได้จากจังหวะที่ซานตอนลุยมาแล้วโดนเบียดแต่ซิสโซโก้ตามมาเก็บก่อนจะจ่ายบอลทะลุช่องสวยงามให้กับซิสเซ่หลุดไปไม่ล้ำหน้าเจอเบียดแต่แข็งพอ ก่อนยิงผ่านหว่างขากูซานไปเลย นิวคาสเซิ่ลออกนำแล้ว 1-0

สิงห์ผงาดเกือบทำนิวคาสเซิ่ลนงานเข้าแล้วหลังโอกาสครั้งแรกของพวกเขาน่าจะได้ประตูออกนำจริงๆจากบอลเปิดยาวขึ้นหน้ามาให้กับเบนเทเก้โหม่งชงกลับมา บอลกระดอนพื้นทีก่อนเป็นเอ็นซ็อกเบียวิ่งเข้าไปวอลเลย์ด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งผ่านครูลไปชนเสาเต็มๆกเด้งออกมาหน้าเสียดาย

หลังจากวิลล่าเริ่มจะตั้งเกมบุกได้บ้างแล้วแต่สุดท้ายก็ยังเจอความเด็ดขาดของทีมเยือนอยู่ดีเริ่มต้นที่บอลทางขวาโดยกูเตียร์เรซบอมบ์เข้าไปในเขตโทษแล้วโดนฟลาร์โหม่งเคลียร์ออกมาเข้าทางของกาบายจับบอลก่อนทีนึงแล้วตัดสินใจซัดฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาส่งบอลพุ่งหายวาบเข้าเสาไกลไปเลย นิวคาสเซิ่ลนำห่าง 2-0

นาที 36 นิวคาสเซิ่ลมาได้จังหวะลุ้นต่อเนื่องจากฟรีคิกของกาบาย 25 หลายิงติดกำแพงเข้าทางกุฟฟร็องตามมาเก็บก่อนพลิกไปเปิดเข้าในโดนสกัดเข้าทางเดบูชี่ที่วิ่งมาเก็บแล้วกดจากระยะไกลทันทีแต่ก็ยังแฉลบออกหลัง

เข้าช่วงท้ายเกมทางวิลล่ามาได้ลุ้นห่างๆอีกทีนึงเป็นบอลทางริมเส้นขวาโดยเอ็นซ็อกเบียวิ่งไปเก็บก่อนจ่ายเข้าไปให้กับเวสต์วู้ดตั้งป้อมเปิดเข้าไปให้เบนเทเก้โฉบมาพักอกก่อนจะตามไปหวดด้วยขวาแต่ก็ไม่ใกล้เคียง ก่อนที่จะจบครึ่งแรกโดยนิวคาสเซิ่ลนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลังกลับมาเล่นเกือบจะมีประตูไล่ขึ้นมาของวิลล่าแล้วถึงสองหนติดเริ่มจากอักบอนลาฮอร์ไหลเข้าไปข้างในให้ไวมันน์เก็บบอลได้ก่อนพลิกแล้วยิงจ่อๆติดเซฟครูล ตามมาด้วยบอลขึ้นทางซ้ายโดยเอ็นซ็อกเบียก่อนปาดมาตรงกลางที่เบนเทเก้แหวกมายิงได้อีกก็ยังติดเซฟ

แต่แล้วนาที 49 สิงห์ผงาดก็มาได้จุดโทษเลยจากจังหวะที่เดบูชี่ไปชนกับอักบอนลาฮอร์ตรงริมเขตโทษขวาแล้วล้มลงแต่ไมค์ ดีนตัดสินใจให้จุดโทษไปซะเลย ก่อนเป็นเบนเทเก้รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่เหลือ วิลล่าไล่มาเป็น 1-2 แล้ว

บอลของวิลล่ากำลังของขึ้นบุกมาเป็นชุดเลยหนนี้เป็นการพาบอลขึ้นมาเองของเอ็นซ็อกเบียบ้างค่อยๆเลี้ยงจี้ขึ้นมาทางซ้ายก่อนคิดว่าได้ระยะแล้วก็ซัดทันทีแต่บอลก็เข้าเพียงแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น

หวิดจะได้ประตูอีกแล้วสำหรับเจ้าบ้านจากบอลทิ้งมาให้เบนเทเก้วิ่งมารับบอลทางซ้ายก่อนจะหมุนกลับไปแล้วเปิดยาวออกไปทางขวาโล่งๆมีไวมันน์จับบอลทีนึงแล้วก่อนจะยิงไปติดเซฟครูลแถมยิงเสร็จเจ็บด้วยเจอเพิร์ชเสียบเข้าไป

เกมออกแนวเข้าหนักใส่กันซะแล้วมีจังหวะเข้าบอลแถมกันพอสมควรเลย แต่ก็ยังหนีไม่พ้นวิลล่าที่ได้กดดันหนักกว่าในครึ่งหลังนี้ พาบอลมาป้วนเปี้ยนได้ถึงเขตโทษนิวคาสเซิ่ลได้บ่อยๆแต่ก็ยังไม่ได้ประตู

นาที 74 วิลล่าเกือบได้ประตูแล้วเป็นจังหวะทำเอาสาลิกาหวาดเสียวเลยจากบอลเปิดยาวทางขวาเข้าไปในเขตโทษให้เบนเทเก้สอดมาแปด้วยขวาไปเสาไกลหลุดออกหลังนิดเดียวแต่ถ้าเข้าก็ไม่ได้เพราะล้ำหน้าไปก่อน

เข้า 10 นาทีสุดท้ายนิวคาสเซิ่ลรอดอีกแล้วจากลูกเตะมุมเปิดเข้าไปด้านในมีเบเกอร์โขกไปเสาไกลแล้วเจอกูเตียร์เรซแหย่ขาสกัดทันเฉียดฉิว วิลล่าจะตามไปซ้ำกันแต่ก็ไม่ทันแล้วโดนสกัดออกไปก่อน

ทดเจ็บ 5 นาทีทำสาลิกายังหายใจได้ไม่ทั่วท้องเจอกดดันหนักต่อเนื่องหนนี้มีจังหวะที่บอลมันโดนสกัดมาเข้าทางฟลาร์หน้าเขตโทษพักบอลก่อนทีนึงก่อนได้สับไกด้วยซ้ายอีกแต่ก็ยังติดบล็อกอยู่

จบเกมนิวคาสเซิ่ลยังเอาตัวรอดมาได้เฉือนแอสตัน วิลล่าไป 2-1 ทำให้เป็นชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของฤดกาลและเป็นชัยชนะนัดแรกใน 5 เกมหลังสุดด้วย หนีโซนตกชั้นขึ้นมาห่าง 4 คะแนน ส่วนสิงห์ผงาดก็หล่นลงไปในโซนตกชั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า
: แบรด กูซาน, โจเซปห์ เบ็นเน็ตต์ (อักบอนลาฮอร์ น.45), นาธาน เบเกอร์, แมตธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, คีแรน คลาร์ก, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แบร์รี่ แบนแน่น, ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย, ดาร์เรน เบนท์ (ไวมันน์ น.45), คริสเตียน เบนเทเก้

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เชย์ กิฟเว่น, เอริค ลิฮาย, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, เบรตต์ โฮลแมน, จอร์แดน โบเวรี่

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ดาวิเด้ ซานตอน, มาติเยอ เดบูชี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, มุสซ่า ซิสโซโก้ (เอ็มบิว่า น.79), เจมส์ เพิร์ช (ช.อเมโอบี้ น.69), โยฮัน กาบาย, โยอัน กุฟฟร็อง (อนิต้า น.74), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปาปิส ซิสเซ่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, กาเอล บิกิริมาน่า, แซมมี่ อเมโอบี้














 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์