เรือใบหลังยวบกอมปานีชวดเยือนคิวพีอาร์

"เรือใบสีฟ้า" หลังยวบ "กอมปานี" น่องเดี้ยง ต้องพัก 3 สัปดาห์ ชวดลงช่วยทีมเกมไปเยือน "คิวพีอาร์" ขณะที่ "กุน" พร้อมล่าตาข่ายตัวจริง ถ้าชนะบีบ "ผีแดง" เหลือ 2 แต้ม ฝั่ง "เรดแนปป์" ขนชุดใหญ่คืนทัพ โดยมี "เรมี" หอกตัวใหม่ ห้อยหน้าเป้า 

              ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันอังคารที่ 29 ม.ค. "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรองจ่าฝูง ที่มี 51 คะแนน จาก 23 เกม เตรียมบุกไปเยือน "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมอันดับสุดท้าย ที่มีแค่ 15 คะแนน จาก 23 เกม


           เกมนัดนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้ง 2 ทีม โดยสำหรับ แมนฯ ซิตี ถ้าหากชนะ พวกเขาจะมีเพิ่มเป็น 54 คะแนน และไล่ตามหลัง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แค้นร่วมเมือง และจ่าฝูง แค่ 2 คะแนน แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด เพราะทีมผีแดงมีโปรแกรมลงเตะในวันพุธก็ตาม


           ขณะที่ "คิวพีอาร์" ต้องการแต้มแบบสุด ๆ เพื่อลุ้นหนีตกชั้น เพราะตอนนี้มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนน ทำให้จะทำแต้มหลุดมืออีกไม่ได้อีกแล้ว ความพร้อมเกมนี้ แมนฯ ซิตี มีปัญหาหนักในแดนหลัง เมื่อ แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม มีอาการบาดเจ็บที่น่อง และต้องพักราว 3 สัปาดห์ ทำให้ลงช่วยทีมไม่ได้แน่นอนในเกมนี้ นอกจากนั้น โคโล ตูเร และ อับดุล ราซัค ก็ยังไม่กลับมาจากรับใช้ทีมชาติ ในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ด้วย


          ด้าน ไมคอน และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังอีก 2 คน ก็ยังไม่หายเจ็บ ส่วน มาติยา นาสตาซิช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่ง ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย แต่คาดว่าจะต้องเข็นลงจับคู่กับ โจลีออน เลสคอตต์ ในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง


          อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งอื่น ๆ ถือว่ายังดีที่ไม่มีใครเจ็บเพิ่มเติม โดยมีแค่ ยายา ตูเร ที่กลับไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และน่าจะได้ ซามีร์ นาสรี กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส หายป่วยกลับมาทำเกมได้แล้วด้วย ส่วน เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร กองหน้าตัวหลัก ก็กลับมาฟิตแล้ว ทำให้น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง


          คาดว่า โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ที่พาทีมชนะรวด 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการ เตรียมส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบแน่นนอน โดยวาง แกเร็ธ แบร์รี, ฆาบี การ์เซีย และ เจมส์ มิลเนอร์ ทำเกมแดนกลาง ส่วนเกมรุกก็มีตัวเลือกพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด ซิลบา, ซามีร์ นาสรี, เอดิน เซโก, คาร์ลอส เตเบซ รวมถึง กุน แต่รายของ มาริโอ บาโลเตลลี ไม่น่าจะมีชื่อในทีม เพราะกำลังจะย้ายไป เอซี มิลาน


         ด้าน แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมคิวพีอาร์ ที่เพิ่งพาทีมตกรอบ 4 ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ด้วยการแพ้ เอ็มเค ดอนส์ แบบหมดรูปถึง 2-4 ยังไม่มีนักเตะที่เจ็บอย่าง โฮเซ โบซิงวา และ แอนดี จอห์นสัน ขณะที่ แซมบา เดียคิเต ก็กลับไปเล่นเนชั่นส์ คัพ


         ในตำแหน่งอื่น ๆ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ และ "จ่าแฮร์รี" ก็เตรียมขนชุดใหญ่ลงสนามอีกครั้ง หลังพักไปหลายคนในเกมเอฟเอ คัพ โดย ฮูลิโอ เซซาร์ จะกลับมาเฝ้าเสาเป็นตัวจริง ขณะที่แดนหลังยังมี ไรอัน เนลเซน ลงเล่นเป็นเกมสุดท้าย ก่อนย้ายไป เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ โดยจะจับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ คลินต์ ฮิลล์ เหมือนเดิม


         ด้านแดนกลางจะใช้ ฌอน เดอร์รี กับ อเดล ตารับต์ เป็นตัวหลัก และเกมรุกก็ยังอยู่ครบทั้ง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ และ โลริก เรมี กองหน้าตัวใหม่ นอกจากนั้นยังจะได้บ็อบบี ซาโมรา กองหน้าร่างยักษ์ หายเจ็บ กลับมาเป็นทางเลือกอีกคนด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์