นัดอังกฤษอุ่นสวิสจัดพิธีไว้อาลัยโศกนาฏกรรมมิวนิค

เอฟเอ เผย ฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติสวิตเซอร์ แลนด์ในวันพุธที่ 6 ก.พ.นี้ ที่สนาม เวมบลีย์ จะมีการทำพิธียืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต ในวาระครบรอบ 50 ปี โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน

แฟนบอลที่เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติสวิตเซอร์ แลนด์ในวันพุธที่ 6 ก.พ.นี้ ที่สนาม เวมบลีย์ จะทำพิธียืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต ในวาระครบรอบ 50 ปีโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน ซึ่งคร่าชีวิตนักฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปถึง 8 คนด้วยกัน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เปิดเผย ว่า

นักเตะทั้งสองทีมจะสวมปลอกแขนสีดำเพื่อเป็น การไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดดังกล่าวเมื่อปี 1958 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินที่นำพาพลพรรค "ปีศาจ แดง" กลับบ้านหลังออกไปทำศึก ยูโรเปี้ยน คัพ กับ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ปีปัญหาขณะบินขึ้นฟ้าท่ามกลางหิมะตกหนัก หลังจากแวะเติมน้ำมันที่นครมิวนิค

เอเดรียน เบวิงตัน โฆษก เอฟเอ กล่าวว่า

สมาคมฯหวังว่าจะไม่มีกองเชียร์ที่ไม่ใช่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะก่อกวนพิธียืนไว้อาลัยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นนัดแรกที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการ ทีมชาติอังกฤษ ชาวอิตาลี ประเดิมคุมทีมลงสนาม

ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ 8 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้ที่มีผู้เคราะห์ ร้ายลาโลกอย่างกะทันหันทั้งสิ้น 23 คนด้วยกัน

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์