ช็อค!ปาเกียวส่อเป็นพาร์กินสันอาจต้องแขวนนวม-เจ้าตัวโต้ทันควันเล็งคืนสังเวียนเม.ย.

 

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว นักชกฟิลิปปินส์ อาจต้องยุติอาชีพนักมวย หลัง ดร.รุสติโก จิมิเนซ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา ออกโรงเตือนว่า ปาเกียวเริ่มมีสัญญาณบางอย่างของการป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน
       
รายงานจาก ดร.จิมิเนซ ประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศฟิลิปปินส์ เผยว่า ตนรู้สึกกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของ นักมวยวัย 34 ปี ซึ่งเพิ่งพ่ายน็อกเอาท์ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ปีที่แล้ว
      

ประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ได้สังเกตเห็นว่ามือของปาเกียว มีอาการสั่นเล็กน้อย ซึ่งดูเหมือนเป็นสัญญาณเริ่มต้นของโรคพาร์กินสัน และอาจจะทำให้ปาเกียวต้องอำลาสังเวียนผืนผ้าใบในเร็วๆ นี้

 

ทั้งนี้ โรคพาร์กินสัน เป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของระบบประสาทส่วนกลาง จึงเกิดอาการเคลื่อนไหวผิดปกติขึ้น

 

อย่างไรก็ตามหลังทราบข่าว ปาเกียวได้ให้สัมภาษณ์ตอบโต้หมอชาวฟิลิปปินส์ทันทีว่า ตัวเองฟิตสมบูรณ์ดี ไม่มีอาการเกี่ยวกับโรคพาร์กินสัน และไม่มีอะไรน่ากังวล ตอนนี้ตนกำลังพักผ่อนอยู่ที่ประเทศอิสราเอล และจะกลับฟิลิปปินส์ในวันที่ 14 มกราคม และจะเริ่มฝึกซ้อมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อขึ้นสังเวียนอีกครั้งในเดือนเมษายน และตั้งเป้าจะดวลกำปั้นไฟต์ที่ 5 กับ มาร์เกซ ในเดือนกันยายน

 

"คำแถลงของหมอดังกล่าวดูเหมือนจะขาดจริยธรรม และขาดความรับผิดชอบ เพราะเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น และก็ยังไม่ได้มีการตรวจร่างกายอะไร"  ปาเกียวกล่าวทิ้งท้าย

 

คำแถลงของปาเกียวhttp://www.badlefthook.com/2013/1/4/3836900/manny-pacquiao-responds-doctor-claims-parkinsons-alzheimers-100-percent-healthy-boxing-news

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์