ปีศาจแดง แถลง หลังปล่อย เบเบ้ ให้ ริโอ อาฟ ยืมตัว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม "ปีศาจแดง" ตัดสินใจส่งศูนย์หน้าชาวโปรตุกีสของทีม กลับไปหาประสบการณ์ในตำแหน่งตัวจริง ให้กับทีมจากประเทศบ้านเกิด หลังจากที่ดาวเตะรายนี้ไม่สามารถหาโอกาสสอดแทรกขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ในฤดูกาลนี้

สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทางสโมสรได้ตัดสินใจปล่อยตัว เบเบ้ ศูนย์หน้าของทีมไปให้กับทีม ริโอ อาฟ สโมสรจากโปรตุเกส ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของดาวเตะรายนี้ ด้วยสัญญายืมตัวไปจนถึงเดือนมิถุนายน
ดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ ลงเล่นให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ไปแค่เพียง 7 นัด และทำไปได้ 2 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2010 ด้วยค่าตัวกว่า 8.6 ล้านยูโร (ประมาณ 344 ล้านบาท) เขาต้องพบกับความยากลำบากในการหาโอกาสสอดแทรกขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรุกที่มียอดนักเตะอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนี่ย์ ยืนขวางทางอยู่

ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ ก็มีความรู้สึกว่า การย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัวในครั้งนี้ จะทำให้ เบเบ้ ได้มีโอกาสได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้รับจากที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แห่งนี้ อีกทั้งยังเชื่อว่ามันจะทำให้เขาพัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีมากขึ้น

"เรามีความรู้สึกว่าเด็กหนุ่มคนนี้ได้รับโอกาสที่ดี ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่น่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก ดีกว่าที่จะต้องมาทนเล่นอยู่กับทีมสำรองของเรา เขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ ริโอ อาฟ ซึ่งเป็นทีมอันดับที่ 5 ของลีกโปรตุเกส ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเขาก็จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับโค้ชหนุ่มไฟแรงอย่าง นูโน่ ที่มีชื่อเสียงที่ดีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว"

"เบเบ้ ทำผลงานได้ดีไม่น้อยเลยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เมื่อฤดูกาลก่อนเขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จากการยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรในตุรกี ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ผลงานของเขาต้องหยุดชะงักลงไปอยู่ไม่น้อย แต่พอหลังจากเขาหายจากอาการบาดเจ็บ เขาก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้ไปเล่นที่โปรตุเกสในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเขาอยู่บ้างไม่มากก็น้อย"

แหล่งที่มา http://www.hikicker.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์