อัลเลกรี กร้าว ถึงเวลาหยุดการกระทำอันไร้ซึ่งอารยะ

นายใหญ่ของทัพ "รอสโซเนรี่" ถึงกับต้องออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีเสียงร้องตะโกนเหยียดผิวต่อ เควิน-พริ๊นซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมจากแฟนบอล ในเกมนัดกระชับมิตรกับ โปร ปาเตรีย

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ออกมาเรียกร้องให้มีการขจัดการกระทำอันเป็นการเหยียดผิว ให้ออกไปจากวงการฟุตบอลให้หมดสิ้น หลังจากที่ เควิน-พริ๊นซ์ บัวเต็ง ลูกทีมของตน โดนแฟนบอลร้องตะโกนเหยียดผิวอยู่ตลอดเวลาในเกมกระชับมิตรที่พบกับ โปร ปาเตรีย ที่สนาม สตาดิโอ คาร์โล สเปโรนี่
เกมนัดนี้ต้องมีการหยุดการแข่งขันลงไปกลางคัน ในช่วงครึ่งเวลาแรก หลังจากที่นักเตะทัพ "รอสโซเนรี่" ได้ตัดสินใจประท้วงด้วยการเดินออกจากสนาม หลังจากที่ดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ ถูกแฟนบอลของทีมเจ้าถิ่นร้องตะโกนเหยียดผิว ก่อนจะตบะแตกเตะบอลเข้าใส่ไปทางแฟนบอลของทีมเจ้าถิ่น

"พวกเราไม่พอใจมากจริง ๆ และก็เสียใจมากด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น มิลาน ลงเล่นโดยให้เกียรติกับนักเตะทุกคน ผมขอเถอะให้หยุดการกระทำอันไร้ซึ่งอารยะเช่นนี้เสียที และเราก็ต้องขอโทษต่อแฟนบอลคนอื่น ๆ ที่ตั้งใจมาดูการแข่งขันที่สวยงามด้วย" กุนซือวัย 45 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกม
"เราให้สัญญาว่าเราจะกลับมาลงเล่น และเราก็เสียใจกับทางสโมสร และผู้เล่นของ โปร ปาเตรีย ด้วยเช่นกัน แต่ในตอนนั้นเราตัดสินใจอย่างอื่นไม่ได้เลย ซึ่งผมก็หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นสัญญาณบางอย่างที่สำคัญกับการยุติการเหยียดผิว"



ที่มา: hikicker.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์