ถั่วมหาเฮง!บอลเด้งมาให้ยิงควง RVP เบิ้ลผีถล่มวีแกน 4-0

เฮงรับปีใหม่กันไปเลยสำหรับเอร์นานเดซที่วันนี้ลากไปชงกินเองไม่ได้สักดอก แต่ยืนเฉยๆบอลกลับเด้งมาเข้าทางให้ได้ซัดเบิ้ลช่วยแมนฯยูไนเต็ดที่ได้อีกสองเม็ดจากประตูสุดสวยของฟาน เพอร์ซี่เอาชนะวีแกนไปสบายๆ 4-0 รักษาระยะห่าง 7 คะแนนได้เรื่อย

พรีเมียร์ ลีก

วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556


วีแกน 0 - 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี๊ยม

ประตู :
0-1 เอร์นานเดซ น.35, 0-2 ฟาน เพอร์ซี่ น.43, 0-3 เอร์นานเดซ น.63, 0-4 ฟาน เพอร์ซี่ น.88

เกมประเดิมปีใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องยกพลมาเยือนวีแกนทีมของเจ้าของฉายาเลทเกมอย่างมาร์ติเนซที่วันนี้ไม่ปล่อยคะแนนไปให้ง่ายๆแน่

ปีศาจแดง ยังคงไม่มีรูนี่ย์ที่เจ็บยังไม่ทันหาย แต่ก็ได้ฟาน เพอร์ซี่และเอร์นานเดซกลับมาเป็นหัวหอกตัวจริงในเกมนี้

ที่ได้กลับมาอย่างน่าชื่นใจอีกคนก็คือราฟาเอลที่เจ็บหายไปหลายนัด แต่เกมนี้พร้อมลงทำหน้า(และหัว)ทหารเกณฑ์ในตำแหน่งแบ็คขวาอีกครั้ง

แมนฯยูไนเต็ด หลังจากพลิกพ่ายให้นอริชแล้วพวกเขาก็สะดุดเสมอกับสวอนซีแค่เกมเดียว ที่เหลือคว้าชัยรวดเลย ผิดกับทางวีแกนที่เพิ่งจะมาลืมตาอ้าปากในเกมอัดแอสตัน วิลล่า 3-0 ได้ เพราะก่อนหน้านั้นมีแต่แพ้กับเสมอ

ครึ่งแรก

พี่หนุ่มเล่นงี้เพื่อนงง
ผ่าน 10 กว่านาทีแรกไป วีแกนปลุกใจกันมาดี ถือว่าเล่นได้สูสีกับแมนฯยูไนเต็ดที่ยังครองไม่ได้มีแต่จังหวะบุกฉาบฉวยและจริงๆน่าจะได้โอกาสเหน่งเป๊ะจากจังหวะที่ยังปั้มบอลผ่านกองหลังหลุดเข้าไปพร้อมเปิดให้เพื่อนที่ฉีกตัวออกมารอยิงเน้นๆกลางเขตโทษได้แล้ว แต่ดันเลือกเปิดยัดแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตูที่ห่างจากฟาน เพอร์ซี่เป็นหลาๆ พลาดไปเลย
ผียังต่อเกมไม่ติดเลย
ท่าทางจะเข้าฟอร์มเดิมซะแล้วสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่เล่นกันเอื่อยเฉื่อยพอสมควร ไม่รู้ว่าเพราะกรำศึกติดตด่อกันหรือยังไง แต่เกมมันนิ่งๆน่าใจหาย แบบงี้ต่อไปเรื่อยๆเห็นอินโทร โดนนำสไตล์ ลอยมาแต่ไกลแล้วล่ะ

โบเซชัวร์ยิงผิดไปเยอะ
ถ้าเน้นกว่านี้หน่อยอย่างน้อยคงมีตรงกรอบสำหรับโบเซชัวร์ที่ได้โอกาสงาม จากการที่เขาเติมขึ้นไปแล้วกองหลังแมนฯยูไนเต็ดโหม่งสกัดเข้าทางพอดี แต่ลูกยิงด้วยอีซ้ายของเขามันพุ่งข้ามคานไปแสนไกลเลย

นิดส์เดียว!อัล ฮับซี่บล็อกเฉียดฉิว
นาทีที่ 30 นึกว่าจะหายเข้าไปซุกอยู่ก้นตาข่ายแล้ว สำหรับจังหวะฟรีคิกของกิ๊กส์ที่ปั่นบอลจากด้านข้างแบบได้เสียเข้าไปในเขตโทษ มีอีแวนส์พยายามจะเข้าชาร์จจ่อๆ แต่อัล ฮับซี่ล้มตัวบล็อกเอาไว้ได้ก่อนที่กองหลังจะรีบจิ้มทิ้งออกหลังไปให้พ้นๆ

ไหว้พี่เขาสิ!ถั่วซ้ำลูกยิงติ๊กสบายแฮ
นาทีที่ 35 นี่ถ้าไม่ได้พี่เขาล่ะอดยิงแน่นอนสำหรับเอร์นานเดซ เพราะเอฟร่าที่เติมขึ้นไปในเขตโทษพยายามจะตวัดยิงบอลที่เพื่อนเปิดเลียดมาให้จังหวะแรกทันที แม้ว่าบอลจะแป้ก แต่กลายเป็นดีไม่ได้เด้งหนีไปไหน เลยจัดการซัดด้วยซ้ายเน้นๆให้อัล ฮับซี่ไปให้เข้าทางของเอร์นานเดซที่ขึ้นชื่อเรื่องยืนถูกที่ถูกเวลาแปซ้ำเข้าไปสบายๆ แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0

This is Class!RVP ล็อกยิงสุดสวย
นาทีที่ 43 พูดได้เลยว่าเป็นลูกยิงที่มีคลาสสุดๆของฟาน เพอร์ซี่ แม้ว่าบอลที่เอร์นานเดซครอสมาให้จะย้อนหลังนิดหนึง แต่ฟาน เพอร์ซี่ก็เกี่ยวบอลติด ก่อนจะหลอกยิงด้วยซ้ายแล้วล็อกเข้าขวาจนกองหลังล้มกลิ้ง แล้วตวัดยิงด้วยเท้าขวาทันที ส่งบอลปั่นแบบใสนิ้งพุ่งเข้าไปเสียบเสาไกล ชนิดที่อัล ฮับซี่ได้แต่ยืนมองเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ดทิ้ง 2-0

จบ 45 นาทีแรกที่แม้ว่าจะออกสตาร์ทได้อืดอาด แต่สุดท้ายแมนฯยูไนเต็ดก็กลับเข้าที่เข้าทาง ก่อนจะได้ 2 ประตูจากเอร์นานเดซและฟาน เพอร์ซี่ทำให้พวกเขานำไปก่อน 2-0

ครึ่งหลัง

หวิดไปละนะ!โคเน่ยิงตุงแต่ล้ำหน้า
นาทีที่ 58 ได้บุกเพลินๆแล้วทำไม่ได้เลยเกือบจะโดนหนุงคืนซะแล้วสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เพราะจังหวะเล่นของวีแกนบอลมันลั่นเข้าทางดิ ซานโต้ที่วิ่งไปตวัดเข้ากลางอย่างไวให้โคเน่ที่รออยู่เสาสองได้วิ่งมาแปเน้นๆเข้าไปตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนตีะงว่าล้ำหน้า ดูจากภาพช้าแล้วก็เหลื่อมอยู่นิดหนึงจริงๆ

ทีนี้เกือบได้!ถั่วช่าร์จหลุดคานบน
อีก 2 นาทีต่อมา เกือบจะได้ลุ้นประตูทันทีเหมือนกันสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อยังได้บอลจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะบรรจงปั่นเข้ากลางบอลมาอย่างแม่นให้เอร์นานเดซสอดเข้าไปเล่นจังหวะ 50-50 กับอัล ฮับซี่แม้ว่าจะถึงบอลก่อน แต่ก็แตะบอลหลุดข้ามคานไป

ทำบุญด้วยอะไร!ถั่วยืนถูกที่ซัดเฮอีก
นาทีที่ 63 ไอ้จังหวะลากไปทำเองนี่ไม่ได้ มาได้เอาแบบถูกที่ถูกเวลาอีกครั้งสำหรับเอร์นานเดซที่ยืนป้วนเปี้ยนท่ามกลางฝูงกองหลัง แต่บอลที่ฟาน เพอร์ซี่ปั่นฟรีคิกติดบล็อกมันแฉลบเข้าทาง ไอ้เจ้าถั่วเลยจัดการเอี้ยวตัวฟาดบอลพุ่งผ่านมือของอัล ฮับซี่เข้าไปตุงตาข่ายซะเลย แมนฯยูไนเต็ดไปไกล 3-0

มันน่านัก!RVP หลบ 3 ไปซัดข้ามคาน
อีก 5 นาทีต่อมา เข้าไปนี่สวยจับจิตแน่นอน สำหรับจังหวะนี้ของฟาน เพอร์ซี่ที่เกี่ยวบอลหลบผู้เล่นวีแกนได้ในจังหวะแรก ก่อนเลี้ยงกระชากผ่านอีกหนึ่งแล้วแตะล็อกอีกหนึ่งให้เข้าซ้าย ตะบันเน้นๆหวังให้บอลพุ่งเสียบกรอบประตู แต่มันช้อนไปหน่อยเลยพุ่งหลุดคานออกไป

ผีแทบใส่เกียร์ว่าง
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้าย ตอนนี้แมนฯยูไนเต็ดผ่อนเกมลงแบบเต็มขั้นเลย หลังจากเปลี่ยนเอาเฟอร์ดินานด์กับคาร์ริคออกไปและส่งคากาวะกับสมอลลิ่งลงมาแทน โดยมากมักจะให้วีแกนได้ครองบอลแต่พอถึงหน้าประตูก็จะช่วยกันบีบเคลียร์ออกไป

โก๋แดนลงเล่นแทนพี่หนุ่ม
นาทีที่ 79 แบบนี้เอร์นานเดซก็อยู่ลุ้นแฮทริกต่อไปเลย เมื่อเวลเบ็คถูกส่งตัวลงไปเล่นแทนยังที่วันนี้ถือว่าครอสบอลเข้าไปให้เพื่อนได้น่ากลัวอยู่หลายจังหวะเหมือนกัน

น้องเล็กโคตรเฮงไม่โดนแดง
อีก 3 นาทีต่อมา ลูกนี้ให้ใบแดงได้เลย เมื่อสมอลลิ่งไปเจตนาคว้าโคเน่แบบชัดแจ้งในจังหวะที่บอลเด้งข้ามหัวเขาไปแล้วและเป็นตัวที่ยืนเฝ้าอยู่ท้ายสุดด้วย แต่ผู้ตัดสินใจดีสุดๆให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

จะเหลือหรอ!RVP ได้ยิงโล่งโจ้งไปเลย
นาทีที่ 88 เป็นเกมรับสุดห่วยแตกของวีแกนมากมาย เพราะกองหลังที่ตัดบอลได้แล้วกลับไปทำลั่นชนกับเพื่อน ก่อนปล่อยให้เวลเบ็คได้พาบอลไปเปิดให้ฟาน เพอร์ซี่ยืนยิงโล่งๆตรงกลางประตูเข้าไป แมนฯยูไนเต็ดถล่มไปเลย 4-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

วีแกน
: อาลี อัล ฮับซี่, แกรี่ คาลด์เวลล์, อีวาน รามีส, เมย์นอร์ ฟิเกรัว, เจมส์ แม็คคาร์ทนี่ย์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, ฌอน โบเซชัวร์, อรูน่า โคเน่, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอชลี่ย์ ยัง, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์