RVP ปิดกล่อง!ผีเฮส่งท้ายปีปราบมวยโลก 2-0

ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดส่งท้ายปีเก่าด้วยชัยชนะเรียบร้อยหลังพวกเขาได้การทำเข้าประตูตัวเองตั้งแต่นาทีที่ 9 ก่อนมีโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่เป็นสำรองลงมายิงประตูปิดกล่องในช่วงนาทีสุดท้ายพาให้เอาชนะมวยโลกเวสบรอมวิช อัลเบี้ยนไป 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2555


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:0 เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน

ประตู
: 1-0 แม็คออลี่ย์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.9, 2-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.90

เกมนี้แมนฯ ยูไนเต็ดจัดการเปลี่ยนทีมไปพอสมควร ให้วิดิชลงมาคุมแนวรับ ตรงกลางเคลฟเวอร์ลี่ย์กับยังลงทำเกม ส่วนคู่หน้าให้คากาวะกับเวลเบ็คจับคู่กัน ฟาน เพอร์ซี่เป็นเพียงแค่สำรอง

ด้านเวสบรอมฯ ก็เปลี่ยนเช่นกันได้ริดจ์เวลล์กลับมา มีโอเด็มวิงกี้, โรเซนเบิร์กและลองช่วยกันทำเกมรุกแทนที่ของลูกากูกับฟอร์ตูเน่ที่ลงเป็นตัวจริงเกมก่อน

ครึ่งแรก

มากับโชค!ยังเปิดแฉลบแม็คออลี่ย์ผีนำเลย
เปิดฉากมาเจ้าบ้านได้ครองบอลบุกมากกว่าแล้วก็ออกนำไปเรียบร้อยตั้งแต่นาทีที่ 9 จากจังหวะบอลถูกฝากไปที่ยังทางซ้ายยึกยักก่อนจะจ่ายไปให้คากาวะดีดโด่งทำชิ่งเข้าไปในเขตโทษ บอลโดนสกัดแต่ยังเลยมาถึงยังได้จับบอลลงก่อนเปิดยัดเข้าไปหน้าประตูแล้วก็มีแม็คออลี่ย์ยืนดักอยู่ขยับขาไปขวางลูกยิงแต่กลายเป็นส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแทน แมนฯ ยูไนเต็ดนำแล้ว 1-0

เวลเบ็คได้ยิงยังเข้ามือฟอสเตอร์
หลังจากนั้นปิศาจแดงก็เล่นครองบอลได้มากกว่าชัดเจนไม่ถึงกับเร่งรีบหาจังหวะจบมากแต่ก็อาศัยโอกาสฉาบฉวยเข้าทำ เป็นบอลที่โดนฝากมาให้กับเวลเบ็คหน้าเขตโทษอีกแล้วดึงจังหวะหน่อยนึงก่อนจะแตะบอลเข้าเท้าขวาแล้วจัดการยิงเลยแต่บอลก็ยังเบาไปฟอสเตอร์รับไว้ได้ไม่มีปัญหามาเป็นชุด!คาร์ริคได้ยิงติดบล็อก
มวยโลกยังตั้งเกมบุกแบบถนัดๆไม่ได้เลยเจอแมนฯ ยูไนเต็ดมาเป็นชุดนาที 24 ก็มาอีกหนจากจังหวะบอลออกไปทางขวาแล้วเป็นเคลฟเวอร์ลี่ย์กับคากาวะทำชิ่งกันอยู่สองคนจนเข้าเขตโทษเป็นมิดฟิลด์ปลาดิบเปิดไปตรงกลางโดนโหม่งออกมาเข้าทางคาร์ริคเก็บได้แล้วยิงยังติดบล็อกอยู่

บอลลอยเข้าหัวยังโหม่งหลุดเป้าหมาย
เกมมาถึงครึ่งชั่วโมงแมนฯ ยูไนเต็ดยังได้เคาะบอลสบายเท้าถ่ายบอลไปซ้ายที ขวาทีก่อนมาจบที่ฝากมาให้กับเวลเบ็คคนเดิมที่ทางซ้ายของเขตโทษก่อนจะพยายามหาจังหวะไล่ตัดเข้าในแล้วซัด บอลไปแฉลบลอยเข้าหัวของยังพยายามโหม่งแต่ก็กดไม่ลงห่างไกลเป้าหมายไปพอสมควร

เซฟสวย!ฟอสเตอร์ผวาปัดลูกยิงยังทิ้ง
หนนี้มันน่าเป็นลูกที่สองของเจ้าบ้านเหลือเกินจากจังหวะทำกันเร็วจากคากาวะเลือกวางบอลไปทางขวาให้กับวาเลนเซียสปีดวิ่งไปเปิดบอลเข้าเขตโทษเลยมาถึงยังทางซ้ายพักอกก่อนได้ยิงหน้าเขตโทษแต่ฟอสเตอร์ยังผวาเซฟไปได้

คาร์ริคได้ยิงอีกแล้วก็ยังไม่ผ่าน
จังหวะต่อเนื่องเกือบเป็นประตูของแมนฯ ยูไนเต็ดอีกแล้วเริ่มต้นด้วยลูกเตะมุมหยอดเข้ามาข้างใน บอลตกลงมาวิดิชที่เสียหลักไปแล้วยังไปเกี่ยวบอลไว้ได้ก่อนไหลคืนมานิดนึงให้คาร์ริคยิงติดบล็อกจะซ้ำอีกทีก็โดนเตะทิ้งไปซะก่อน

โอเด็มวิงกี้เลื้อยมายิงไม่ตรงกรอบ
นานๆที่เวสบอรมวิชจะได้โอกาสจบกับเขาบ้างจากบอลไปถึงโอเด็มวิงกี้ที่ถ่างออกไปรับบอลทางซ้ายก่อนจะใช้ความเร็วกระชากตัดเข้าเขตโทษผ่านสมอลลิ่งกับวาเลนเซียไปได้ก่อนจะจัดการยิงทันทีแต่บอลยังห่างไกลจากความแม่นยำพอสมควร

ฟอสเตอร์เกือบซวยลื่นเตะติดเวลเบ็ค
เด็กเก่าเกือบมอบโชคให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดแล้วจากจังหวะเพื่อนคืนหลังไปให้กับฟอสเตอร์เจอเวลเบ็ควิ่งมาบีบเลยต้องรีบเตะแต่ดันเสียหลักลื่นเลยเปิดไปติดหน้าอกเวลเบ็คเต็มๆสุดท้ายบอลก็หลุดออกหลังไปฟอสเตอร์ถึงกับโล่ง ก่อนจบครึ่งแรกที่เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

บรันท์กดไกลยังเข้าซองเด เกอา
กลับมาครึ่งหลังเจ้าบ้านเปิดเกมเข้าใส่เหมือนเดิมแต่ยังไม่ผ่านแนวรับของเวสบรอมวิชเลย กลับกันทางมวยโลกเองก็ได้ลุ้นหวาดเสียวไม่น้อยจากการเบิ้ลบอลของลองกลับมาให้กับบรันท์ได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาระยะเกือบ 30 หลาบอลแรงมากที่เด เกอายังรับติดมือ

เริ่มมา!มวยโลกได้จบอีกติดบล็อก
แฟนปิศาจแดงอาจมีสะดุ้งเล็กน้อยจากจังหวะฟรีคิกที่เวสบรอมวิชได้จบอีกแล้วบอลเปิดยาวมาถึงเสาไกลมีตัวโหม่งย้อนหลังแต่มันตกลงมาให้กับแม็คออลี่ย์ที่หันกลับมาเจอพอดีเลือกตวัดยิงเลยแต่ยังติดบล็อกอยู่ดอร์แรนส์ได้ตั้งป้อมยิงยังติดบล็อกอีก
ช่วงนี้มวยโลกแย๊บหนักพอสมควรได้โอกาสจบกันอีกหนจากลูกเปิดของโอเด็มวิงกี้จากทางซ้ายแต่บอลเรียดเลยมาถึงทางขวาให้กับดอร์แรนส์อยู่โล่งๆจับก่อนแล้วสับไกยิงเน้นๆ แต่เอฟร่ายังโผเข้ามาบล็อกช่วนทีมไว้ได้

ท่าดีแต่...รถด่วนเปิดยังเข้ามายิงวืดซะงั้น
นาที 61 เกือบเป็นโอกาสจะๆของเจ้าบ้านแล้วหลังเจอบุกอยู่ซักพักก็ได้ทีสวนขึ้นมาเป็นวาเลนเซียโดนประกบสองริมเส้นขวาแต่ยังเอาตัวรอดเปิดผ่านมาได้ บอลเข้าเขตโทษไปถึงเท้าของยังตั้งท่ายิงดีๆแล้วแต่วืดไปซะงั้น

รถด่วนเปิดยัดใส่ประตูฟอสเตอร์ต้องปัด
ช่วงนี้กลับมาเป็นของแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้ลุ้นต่อเนื่องกันบ้างการจบหนนี้มาจากวาเลนเซียที่ได้บอลในเขตโทษดึงจังหวะรอก่อนจะแตะนิดนึงแล้วเปิดเหมือนจะไม่ดีแต่ทิศทางมันเข้ากรอบทำให้ฟอสเตอร์ต้องปัดไปก่อน

ผีเสียวโว้ย!มวยโลกมีโหม่งชนคาน
นาที 70 ใจหายกันทั้งโอลด์ แทรฟฟอร์ดจากจังหวะเตะมุมที่มวยโลกมาน่ากลัวอีกแล้วบอลโดนเปิดมาถึงแม็คออลี่ย์เบียดๆกันมากับสมอลลิ่งแล้วได้โขกเน้นๆบอลชนคานอย่างจังแต่ถ้าเข้าก็ไม่ได้เพราะโดนจับฟาวล์ไปก่อน

ยังขอสับไกเน้นๆยังไม่ผ่านฟอสเตอร์
บอลชักจะเป็นของเวสบรอมวิชบ่อยแล้วบุกมาป้วนเปี้ยนแถวหน้าเขตโทษปิศาจแดงได้เรื่อยแต่ทางเจ้าบ้านก็ไม่ยอมได้โอกาสจบเหมือนกันจากเอฟร่าให้ยังในเขตโทษยึกยักก่อนกด้วยซ้ายเน้นๆแต่ฟอสเตอร์รับติดมือ

เพอร์ซี่ได้ยิงยังติดเซฟ
เข้า 10 นาทีสุดท้ายปิศาจแดงเกือบมีประตูฝังจากเอฟร่าพาบอลขึ้นมาก่อนมองแล้วจ่ายยัดไปให้กับฟาน เพอร์ซี่จับบอลแรกแตะเข้าเขตโทเลยก่อนจะยิงเรียดด้วยซ้ายแต่บอลยังไปติดเซฟของฟอสเตอร์อยู่

วิดิชสกัดดีบอลไม่เปลี่ยนทางมาก
มวยโลกหวิดได้ประตูตีเสมออีกแล้วจากการยิงไกลของโอเด็มวิงกี้เข้ามา วิธีบอลไปเข้าทางของวิดิชพยายามเตะสกัดโชคดีบอลไม่เปลี่ยนทางมากนักหลุดออกหลังไป

ประตูฝังของเจ้าบ้านก็ยังไม่มาซักทีจากนาทีสุดท้ายของเกมก่อนทดเวลาวาเลนเซียพาบอลเข้าเขตโทษมาเองแล้วเลือกปาดไปตรงกลางให้กับเวลเบ็คยิงจะเสียบเสายังเจอปัดได้

สุดท้ายทดเจ็บปิศาจแดงก็เอาจนได้ปิดกล่องของขวัญต้อนรับปีใหม่เรียบร้อยจากบอลเริ่มต้นที่สโคลส์ได้ยิงหน้าเขตโทษติดบล็อกแต่ยังได้หลุดมาถึงฟาน เพอร์ซี่แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงทันทีส่งบอลโค้งผ่านมือฟอสเตอร์เข้าไปจนได้ แมนฯ ยูไนเต็ดสบายใจได้นำ 2-0

จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ดก็ยังคว้าสามแต้มเก็บชัยเหนือเวสบรอมวิชไป 2-0 ทำให้พวกเขายังเป็นจ่าฝูงรักษาระยะห่างกับแมนฯ ซิตี้เอาไว้เท่าเดิม ส่วนเวสบรอมฯก็อยู่ในอันดับ 6 ต่อไปจากที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 2 เกมรวด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
: ดาบิด เด เกอา, ปาทริช เอฟร่า, โจนาธาน อีแวนส์, คริส สมอลลิ่ง, เนมันย่า วิดิช, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ (สโคลส์ น.82), แดนนี่ เวลเบ็ค, ชินจิ คากาวะ (ฟาน เพอร์ซี่ น.66)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, ไรอัน กิ๊กส์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน : เบน ฟอสเตอร์, เลียม ริดจ์เวลล์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, บิลลี่ โจนส์, กาเบรียล ทามาส, คริส บรันท์ (มอร์ริสัน น.75), จอร์จ ธอร์น, แกรห์ม ดอร์แรนส์, ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก (ลูกกากู น.67), เชน ลอง

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โบอาซ มายฮิลล์, กอนซาโล่ ฆาร่า, แคร็ก ดอว์สัน, ยาสซีน เอล กานาสซี่






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์